Thu hồi vì bị nhện tấn công
Mazda từng phải thu hồi hơn 50.000 chiếc Mazda 6 tại Bắc Mỹ sau khi phát hiện nhện túi màu vàng có thể sống bên trong hệ thống nhiên liệu.
Do loài nhện này bị thu hút bởi khói xăng nên chúng có thể tạo ra một mạng lưới bên trong hệ thống nhiên liệu, khiến bình xăng của Mazda 6 bị nứt.
Toyota cũng đã phải triệu hồi hơn 870.000 xe do các vấn đề liên quan đến nhện. Các xe bị ảnh hưởng là các mẫu Avalon, Camry và Venza 2012-2013.
Vị trí nút khởi động/dừng động cơ sai
Thương hiệu sang trọng của Ford là Lincoln MKC đã giới thiệu hộp số vận hành bằng nút bấm cho MKC 2015 và nút dừng/khởi động động cơ được đặt dưới một đống nút. Vị trí của nút dừng/khởi động động cơ khiến người lái xe vô tình tắt máy khi đang lái xe.
Khoảng 13.574 chiếc MKC bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi. May mắn thay, không có tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo do sử dụng sai nút. Để khắc phục sự cố, Lincoln đã chuyển nút dừng/khởi động động cơ đến một vị trí khác và lập trình lại mô-đun điều khiển hệ thống truyền lực.
Phù hiệu sai
Việc thu hồi ô tô thường được thực hiện để khắc phục sự cố có thể đe dọa nghiêm trọng đến chủ phương tiện, hành khách và những người tham gia giao thông. Nhưng đôi khi, các đợt triệu hồi lại là để sửa chữa những sai lầm ngớ ngẩn. Đơn cử như năm 2013, Honda thu hồi Odyssey do đặt sai huy hiệu.
Biểu tượng màu bạc được lắp ở cửa hậu phía sau chứ không phải phía người lái. Honda lo ngại vấn đề này có thể ảnh hưởng đến giá trị bán lại của nó.
Đồ uống kích hoạt túi khí
Uống rượu và lái xe là hai hoạt động không nên đi cùng nhau bởi có thể gây nhiều nguy hiểm. Ngoài ra, còn một lý do ít rõ ràng hơn là đồ uống bị đổ có thể khiến túi khí bung ra ngoài dự kiến. Năm 1995, Toyota ra lệnh triệu hồi hơn 625.000 chiếc Corolla và Geo Prizm đời 1993-1995 do cảm biến túi khí bị trục trặc.
Bất cứ khi nào đồ uống bị đổ đều tìm đến bảng điều khiển trung tâm của Corolla, bằng cách nào đó, các cảm biến túi khí sẽ bị ảnh hưởng, kích hoạt đèn cảnh báo túi khí hoặc triển khai túi khí mà không có cảnh báo. Toyota đã yêu cầu các chủ sở hữu bị ảnh hưởng đến đại lý để đặt một lớp vỏ bảo vệ lên cảm biến túi khí.
Vít lỏng
Một chiếc Bugatti Chiron từng bị triệu hồi tại Mỹ vì trục vít lỏng lẻo. Đây cũng là chiếc duy nhất gặp lỗi trong tổng số 500 chiếc Chiron trên toàn cầu.
Siêu xe này được lắp ráp vào ngày 16/11/2017. Bugatti đã gửi báo cáo đến NHTSA, hãng cho biết 2 vít giữ khung đỡ phía trước của xe có lực siết vít là 9 Nm, thay vì mức tối thiểu được đề xuất là 19 Nm. Vấn đề này có thể gây ra mối đe dọa an toàn cho chủ nhân chiếc xe trị giá 3 triệu USD, vì vậy việc thu hồi là cần thiết để siết chặt ốc vít.
Số động cơ dán nhãn sai
Suzuki từng ban hành lệnh triệu hồi chỉ một chiếc duy nhất Cappuccino năm 1996 vì thiếu một số bộ phận trên động cơ. Thông báo triệu hồi do nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đưa ra cho biết khối xi-lanh trên động cơ 658cc không có dập nổi của động cơ chính “K6A”. Điều này có thể dẫn đến những rắc rối không đáng có cho chủ xe. Giải pháp của Suzuki cho vấn đề này là thay thế toàn bộ động cơ bằng một khối động cơ có nhãn mác tốt.
Thảm sàn gặp trục trặc
Năm 2009, thảm trải sàn đã khiến Toyota thu hồi hơn 3,8 triệu xe bao gồm Prius 2004-2009, Avalon 2005-2010, Camry 2007-2010, 2007-2010 Tundra, cũng như 2006- 2010 IS 250 và IS350.
Thảm lót sàn ở phía người lái có thể làm kẹt chân ga, khiến xe Toyota mất kiểm soát. NHTSA khuyến cáo chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng nên tháo thảm trải sàn và không thay thế bằng bất kỳ tấm thảm nào khác.
Theo VTC
Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!