Những lưu ý để bảo vệ nội thất ô tô trong mùa đông giá rét

Tư Vũ| 23/02/2022 07:00

Cần lưu ý những điều dưới đây để giữ cho nội thất xe của bạn trông mới và dễ dàng chống trọi qua mùa đông.

Hiện tại thời tiết miền Bắc Việt Nam đang xuống rất thấp, một số khu vực vùng cao còn có băng và tuyết, nhiệt độ lạnh và mặt đường vô cùng trơn trượt. Dưới đây là một số vật dụng cần thiết để bảo vệ nội thất xe của bạn trong điều kiện lạnh giá như hiện nay.

1. Thảm trải sàn cao su

Một sản phẩm tiết kiệm và hiệu quả nhất mà bạn có thể mua sẽ bảo vệ nội thất xe của bạn khỏi bùn, nước, muối và các hóa chất khác là thảm lót sàn cao su.

Chú ý bảo vệ nội thất ô tô trong mùa đông giá rét
Lót sàn ô tô

Hãy tìm các tấm lót được thiết kế riêng cho dòng xe của bạn, xem xét mẫu, kiểu dáng phù hợp nhất. Khi các tấm thảm vừa khít với các đường viền của chiếc xe, ôm sát và chắc chắn sẽ giúp ngăn nước, bùn, cát, và các mảnh vụn từ giầy dép khi bước từ ngoài trời vào xe. Những tấm thảm có thương hiệu được thiết kế các rãnh giúp giữ bụi bẩn và nước hiệu quả hơn.

2. Bộ lót cốp, thùng xe, bậc cửa

Chú ý bảo vệ nội thất ô tô trong mùa đông giá rét
Lót cốp, thùng xe

Một lựa chọn tuyệt vời khác để bảo vệ xe là mua một tấm lót chất lượng cao phù hợp tùy chỉnh cho các khu vực thùng xe hay bậc cửa ra vào. Những tấm lót bền, có kiểu dáng đẹp, được chế tạo từ vật liệu chống trượt, chống thấm nước có thể bảo vệ bề mặt xe của bạn khỏi những ngày mưa gió.

Cũng giống như thảm cao su lót trong cabin, những tấm lót thùng sẽ giúp bảo vệ bề mặt khỏi bùn, đất hay nước. Các tấm lót dễ dàng lắp đặt và tháo ra để giặt hay giũ bụi bẩn.

3. Bọc ghế nội thất

Bọc ghế ô tô là cách tiết kiệm và hợp túi tiền nhất để bảo vệ ghế xe khỏi bụi bẩn, mảnh vụn, nước nếu xuất hiện làm hư hại; nhất là sử dụng xe trong những ngày mưa giá rét như hiện nay. Việc bọc ghế sẽ giúp phần ghế nguyên bản trông bóng bẩy và gần như mới. Để thay đổi, sau một thời gian bạn có thể thay bọc ghế 1 lần.

Chú ý bảo vệ nội thất ô tô trong mùa đông giá rét
Bọc ghế nội thất

Ngay cả khi chiếc ghế nguyên bản của bạn đã cũ, hư hỏng hoặc bị mài mòn mà bạn không muốn chi trả một khoản tiền lớn cho việc thay thế thì bọc ghế là một lựa chọn tuyệt vời. Chủ xe có thể lựa chọn chất liệu để bọc ghế như da, giả da hay nỉ. Có nhiều màu sắc cũng như chất lượng lớp bọc để chủ xe lựa chọn. Tuy nhiên, cần chắc chắn rằng lớp bọc vừa vặn, không bị xê dịch khi đang lái xe.

4. Ghế ô tô có hệ thống sưởi

Chú ý bảo vệ nội thất ô tô trong mùa đông giá rét
Ghế có sưởi

Hệ thống sưởi cho ghế là một trang bị cần thiết cho mùa đông. Giữa thời tiết giá rét, việc để xe 1 đêm ngoài trời và sáng sớm ngồi vào chiếc ghế lạnh giá sẽ khiến bạn rùng mình. Đối với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, hệ thống sưởi cho ghế không được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, khí hậu ngày càng khắc nghiệt, thời tiết ở khu vực miền Bắc Việt Nam có nơi xuống tới dưới 0 độ. Bởi vậy, sưởi cho ghế là một trang bị cực kỳ cần thiết hiện nay.

Để chuẩn bị cho những ngày lạnh giá nhất của mùa đông, ngoài các trang bị kể trên, chủ xe cũng cần bảo trì bảo dưỡng chiếc xe của mình thường xuyên để không gặp trục trặc khi di chuyển trên đường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lưu ý để bảo vệ nội thất ô tô trong mùa đông giá rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO