Những lỗi thường gặp trên iPad và cách khắc phục

T/H| 03/12/2022 19:00

iPad là một trong những dòng sản phẩm thu hút người dùng bởi nó cung cấp trải nghiệm tuyệt vời với màn hình lớn, hiệu năng khá mạnh mẽ, giúp bạn giải trí hoặc thực hiện công việc dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người dùng có thể không biết một số lỗi có thể phát sinh trên iPad trong quá trình sử dụng. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Không thể kết nối hoặc kết nối Wi-Fi chậm

Khi sử dụng iPad, đôi khi bạn sẽ gặp vấn đề liên quan đến kết nối Wi-Fi. Nếu máy tính bảng iPad không thể kết nối được Wi-Fi, hoặc kết nối được nhưng tín hiệu kém thì trước hết bạn hãy kiểm tra lại nguồn phát Wi-Fi. Nếu chắc chắn tín hiệu tốt thì bạn hãy nhấn giữ nút Nguồn/Sleep/Wake cho đến khi màn hình tắt hoàn toàn. Sau đó khởi động lại thiết bị để xem máy còn bị lỗi kết nối nữa hay không.

Khởi động lại máy để sửa Wi-Fi iPad

iPad bị loạn cảm ứng

Có nhiều vấn đề xảy ra với iPad, trong đó chiếm phần lớn là lỗi về màn hình, bao gồm cả trường hợp iPad bị loạn cảm ứng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này khá đa dạng nhưng dù là gì đi nữa thì bạn cũng sẽ gặp khó khăn trong việc thao tác với thiết bị.

Một số cách khắc phục việc iPad bị loạn cảm ứng có thể kể đến như sử dụng bộ sạc chính hãng, chất lượng cao, và quan trọng nhất là bạn nên bảo vệ màn hình tránh bị va đập cũng như loại bỏ thói quen vừa sạc vừa sử dụng. Bạn cũng nên khởi động lại máy, nếu tình trạng đó vẫn tiếp tục thì bạn nên mang máy đến nơi sửa chữa.

Thay kính cảm ứng iPad tại Viện Di Động

Xuất hiện vạch tối và màu vàng trên màn hình

Một số người dùng đã từng gặp phải tình trạng lỗi màn hình với những biểu hiện như màn hình xuất hiện vạch tối ở bên trái và ở giữa hai nửa, hoặc là có các màu sắc khác biệt như vàng, trắng, xanh, đỏ,...

Nguyên nhân có thể đến từ khâu sản xuất, do đó cách giải quyết lỗi này hiệu quả là bạn hãy mang chiếc máy tính bảng đến hệ thống bán lẻ đã mua thiết bị để được bảo hành hoặc đổi máy mới.

iPad bị treo táo

Một trong những lỗi thường gặp nhưng lại khiến người dùng đau đầu đó là tình trạng iPad bị treo táo. Khi đó, màn hình sẽ chuyển đen và hiển thị logo trái táo khuyết của Apple khiến bạn không thể thao tác hay sử dụng ứng dụng được.

Màn hình iPad bị treo Táo liên tục

Trong trường hợp này, bạn có thể khắc phục bằng cách cắm sạc liên tục trong vòng 30 - 60 phút. Điều này sẽ giúp cho máy khởi động lại phần mềm, truy cập vào hệ thống và hoạt động trở lại như bình thường. Ngược lại, nếu thực hiện cách này không thành công thì bạn cần mang máy đến những cửa hàng sửa chữa uy tín.

Pin iPad bị chai

Chai pin là vấn đề không xa lạ, nhất là với những chiếc iPad đã qua sử dụng từ 2-3 năm. Dung lượng pin tụt xuống mức thấp khiến pin nhanh chóng cạn và bạn phải sạc liên tục, làm gián đoạn việc sử dụng. Hơn nữa pin iPad bị chai cũng làm quá trình sạc diễn ra lâu hơn.

Pin bị chai là tình trạng không thể tránh khỏi, tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tuổi thọ pin rút ngắn như thay pin không chính hãng, không phù hợp, thay pin lô, máy bị tác động vật lý, thường xuyên chịu nhiệt cao, do thói quen vừa cắm sạc vừa sử dụng hoặc dùng bộ sạc kém chất lượng.

Thay pin iPad bị chai tại Viện Di Động

Ngoài những biện pháp giúp kéo dài tuổi thọ pin, khi pin iPad bị chai đến mức độ cảnh báo (dưới 70% dung lượng ban đầu), bạn cần mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín để thay pin mới cho iPad.

Khắc phục lỗi phần cứng iPad khi thay linh kiện tại Viện Di Động

Với hơn 10 năm hoạt động, Viện Di Động hân hạnh mang đến dịch vụ sửa chữa iPad uy tín, chất lượng cao cùng mức chi phí thật phải chăng. Tại đây, quý khách hàng có thể yên tâm bởi vì dịch vụ đạt đầy đủ các tiêu chí cần thiết và chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Sửa chữa iPad chất lượng tại Viện Di Động

Khắc phục lỗi phần cứng iPad tại hệ thống, quý khách sẽ được:

  • Thay linh kiện phần cứng iPad chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thành hợp lý - cạnh tranh, chính sách bảo hành dài hạn, lấy máy nhanh;
  • Viện sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm sửa chữa thiết bị công nghệ Apple;
  • Trang bị máy móc hiện đại, dụng cụ tiên tiến, hỗ trợ kỹ thuật viên thao tác nhanh chóng, an toàn;
  • Quá trình sửa chữa minh bạch, khách hàng có thể theo dõi hoặc ký tên xác nhận lên linh kiện;
  • Thái độ phục vụ tận tâm, nhiệt tình, hỗ trợ mọi vấn đề của khách hàng.

Viện Di Động - Hệ thống uy tín chuyên sửa chữa điện thoại, laptop và các thiết bị công nghệ tại Tp.HCM, Hà Nội Đà Nẵng. Để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ tại:

  • Website: https://viendidong.com/
  • Hotline: 1800.6729 (miễn phí)

Bài liên quan
  • Apple âm thầm nâng cấp iPad
    Hai chiếc iPad mới được Apple công bố trên trang chủ, thay vì một sự kiện ra mắt như mọi năm. Trong đó, mẫu iPad thường (thế hệ 10) có sự thay đổi lớn về thiết kế, tính năng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lỗi thường gặp trên iPad và cách khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO