Những lỗi thường gặp trên Honda City cần lưu ý

17/12/2022 14:56

Những vấn đề liên quan đến hệ thống điều hòa, hệ thống bơm nhiên liệu và lỗi túi khí là các lỗi phổ biến mà người dùng có thể gặp phải khi sử dụng dòng xe Honda City.

Honda City tuy không phải là chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam những vẫn là một chiếc được người tiêu dùng quan tâm cả trên thị trường xe cũ lẫn xe mới nhờ giá bán rẻ, kèm thương hiệu Honda.

Thiết kế thể thao, hiện đại, động cơ mạnh mẽ và không gian ngồi rộng rãi là điểm mạnh và ấn tượng của Honda City. Nhưng bên cạnh đó, mẫu xe sedan cỡ B chủ lực của Honda cũng có những vấn đề trong quá trình sử dụng.

Dưới đây là những lỗi thường gặp trên Honda City mà người dùng và người mua xe cần lưu ý.

1. Điều hòa làm mát kém

Theo phản ảnh của những người dùng, hệ thống điều hòa trên xe Honda City làm mát kém, độ lạnh không sâu và thời gian làm mát chậm. Đặc biệt, vào những ngày nắng nóng cao điểm, người lái và hành khách ngồi trên xe thường xuyên cảm thấy ngột ngạt khó chịu.

Nguyên nhân đến từ cách thiết kế đường ống thấp áp và cao áp của xe quá dài, khiến gas làm lạnh mất nhiều thời gian di chuyển từ lốc đến giàn lạnh. Điều này buộc lốc điều hòa phải làm việc liên tục trong nhiều giờ để cung cấp đủ áp suất gas tiêu chuẩn, dẫn đến tuổi thọ của lốc điều hòa bị giảm nhanh.

Hiện nay, lỗi do thiết kế đã được hãng Honda triệu hồi và khắc phục toàn bộ, bằng cách thay các đường ống thấp áp và cao áp khác ngắn hơn. Lỗi này thường xảy ra trên dòng xe Honda City từ 2009 đến 2020.

2. Túi khí gặp vấn đề

Đây là lỗi thường gặp tiếp theo trên dòng xe Honda City. Vấn đề này liên quan đến túi khí do Takata cung cấp được trang bị các mẫu xe City sản xuất tại Việt Nam trong giai đoạn 2013-2014. Hãng cũng đã thông báo triệu hồi để khắc phục lỗi này.

Nguyên nhân là bộ thổi túi khí có thể làm bắn các linh kiện nhỏ khi túi khí bung, gây nguy hiểm cho người điều khiển. Vì vậy, cách tốt nhất là người dùng hoặc người mua nên mang xe đến xưởng dịch vụ để kiểm tra và thay thế.

3. Đèn Check Engine bật sáng

Các vấn đề liên quan đến động cơ của Honda City cũng hay xảy ra, điều này được nhận biết khi đèn Check Engine bật sáng xuất hiện trên bảng đồng hồ của xe.

Các lỗi dẫn đến đèn Check Engine sáng thường đến từ các bộ phận như dây cao áp, bô-bin đánh lửa, cảm biến gió, cảm biến ô xy, nắp bình nhiên liệu bị hỏng. Ngoài ra, tắc đường ống dẫn khí thải, kim phun nhiên liệu bẩn hay kẹt rơ le van lọc khí nhiên liệu cũng gây ra lỗi.

4. Khó khởi động hoặc chết máy khi đang hoạt động

Đây cũng là lỗi được ghi nhận từ người dùng trong quá trình sử dụng xe, theo đó Honda City thường hay gặp phải tình trạng không thể nổ máy, thậm chí là chết máy khi xe đang chạy gây ra sự khó chịu và nguy hiểm cho người dùng.

Nguyên nhân của lỗi này đến từ bơm nhiên liệu bị kẹt nên không thể cung cấp nhiên liệu cho quá trình đốt của động cơ khiến động cơ không thể khởi động hoặc chết máy khi đang hoạt động.

Điều này chủ yếu xảy ra trên xe Honda City đời 2019 được lắp ráp từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2019. Hãng đã đưa ra thông báo triệu hồi xe để xử lý lỗi kể trên. Nhưng người dùng cũng nên đưa xe đến xưởng dịch vụ của Honda để kiểm tra kỹ hơn vấn đề này.

5. Lỗi hộp số tự động CVT

Lỗi hộp số trên Honda City chủ yếu liên quan đến hệ thống phần mềm điều khiển lập trình áp suất thủy lực hoạt động ở mức cao trong một số điều kiện nhất định. Lỗi này tuy không phổ biến nhưng người dùng vẫn có thể gặp và gây ra nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Để khắc phục điều này, người dùng cần mang xe đến đại lý để chạy lại phần mềm cho hộp số, đảm bảo hoạt động của áp suất thủy lực luôn ở mức thấp, từ đó giúp puly không bị hỏng.

Trên đây là một số lỗi của xe Honda City mà người dùng nên biết để có thể dễ dàng phát hiện nguyên nhân để khắc phục lỗi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngô Minh

Bài liên quan
  • Những lợi ích khi sử dụng xe lai điện
    Hiện nay, nhiều người dùng đang hướng tới những ô tô tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu khí thải. Vì thế, nhu cầu sử dụng xe hybrid có xu hướng tăng gần đây. Ngoài việc tiết kiệm xăng, dòng sản phẩm này còn mang tới nhiều lợi ích khác cho chủ sở hữu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lỗi thường gặp trên Honda City cần lưu ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO