Ford Everest là một trong những cái tên nổi bật trong phân khúc SUV 7 chỗ, đối thủ sừng sỏ của Toyota Fortuner. Thế hệ mới nhất của xe Ford Everest 2023 đã chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 1/7/2022 với rất nhiều điểm nâng cấp, cải tiến đáng giá.
Hiện tại, Ford Everest được phân phối 4 phiên bản với giá khởi điểm từ 1,099 tỷ và cao nhất lên tới 1,452 tỷ đồng. Mặc dù thế hệ mới đã ra mắt, thế nhưng Ford Everest cũ vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dùng.
Bên cạnh những ưu điểm không thể phủ nhận, Ford Everest vẫn còn tồn tại một số bất cập gây khó chịu cho người dùng trong quá trình sử dụng, nhất là ở các phiên bản cũ. Theo đó, nếu đang có ý định mua Ford Everest cũ, người dùng nên lưu ý một số lỗi của mẫu xe này từng được người dùng phản ánh cũng như công bố thành đợt triệu hồi được tổng hợp trong bài viết.
Lỗi rò rỉ, chảy dầu
Khi nhắc đến lỗi chảy dầu thì các dòng xe Ford là thương hiệu đầu tiên được nhiều người dùng nghĩ đến và Ford Everest cũng không ngoại lệ. Tình trạng này sẽ gặp rất nhiều trên các xe Everest cũ đời 2018 và 2019. Lỗi này cũng đã được hãng khắc phục ở các đời mới hơn là 2020 và 2021.
Trên thực tế, vụ việc bắt đầu từ khoảng đầu năm 2020 khi hàng trăm người dùng xe Ford liên tục phản ánh động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo được trang bị trên các mẫu Ford Everest, Raptor và Ranger có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu.
Trước phản ánh gay gắt từ phía người dùng, Ford Việt Nam đã chính thức lên tiếng và cho biết hiện tượng rò rỉ dầu kể trên không gây rủi ro an toàn, bao gồm cả nguy cơ cháy cũng như sẽ không gây nguy cơ hỏng động cơ hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ.
Phía nhà phân phối Ford Việt Nam sau đó cũng đã xác định được nguyên nhân và đưa ra giải pháp sửa chữa hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam và tại ống két làm mát khí nạp, đồng thời gia hạn chính sách bảo hành với các xe Ford bị ảnh hưởng.
Lỗi hộp số
Ford Việt Nam cũng từng tiến hành triệu hồi các dòng xe như Ford Ranger, Ranger Raptor và Ford Everest vì lỗi hộp số. Nguyên nhân được xác định là do bánh răng bơm dầu hộp số.
Cụ thể, bánh răng bơm dầu hộp số trên dòng xe này có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Lúc này, bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.
Thời điểm đó, Ford Việt Nam đã tiến hành triệu hội để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng nhằm giảm nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số.
Trong đó, các mẫu xe Ford Everest bị triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 15/12/2017 đến ngày 12/10/2019, với số lượng 3.337 xe.
Tấm cách âm khoang máy gây mùi khó chịu
Từng có thời điểm, trên các diễn đàn, hội nhóm về xe Ford, rất nhiều khách hàng phàn nàn về tình trạng bốc mùi từ tấm lót cách âm khoang máy sau khoảng 2-3 năm sử dụng. Tình trạng này diễn ra phổ biến nhất ở 2 dòng xe là Ford Ranger và Everest.
Trên đây là một vài lỗi gặp phải của Ford Everest từ trải nghiệm người dùng cũng như lỗi từ quá trình sản xuất mà hãng đã phải tiến hành triệu hồi và khắc phục. Song, không loại trừ khả năng vẫn còn sót lại những mẫu xe cũ chưa được khắc phục hết.
Mặc dù vậy, những lỗi kể trên cũng không quá nguy hiểm, và tỉ lệ xe gặp phải cũng không quá nhiều. Do đó, người dùng có thể yên tâm mua xe cũ bởi những tính năng, trải nghiệm mà mẫu xe này mang lại được đánh giá khá cao.
Song, nếu đang tìm mua Ford Everest cũ, nguồn gốc rõ ràng, không dính lỗi, chất lượng tương xứng giá tiền, hãy đến với Oto.com.vn. Tại đây tổng hợp đa dạng các nguồn, cùng nhiều mức giá khác nhau,…giúp người dùng dễ dàng tìm được chiếc xe như ý.
Ngoài ra, tất cả khách hàng quan tâm và đặt mua xe tại Oto.com.vn đều được hưởng đặc quyền Check xe miễn phí - OTOcheck và tặng kèm gói bảo dưỡng OTOcare với chế độ chăm sóc toàn diện trong 1 năm đầu mua xe với 8 hạng mục chuyên sâu giúp an tâm hơn trong quá trình sử dụng.