Những lợi ích không ngờ khi sử dụng trà đen thường xuyên

Tuấn Đạt (Theo Health)| 30/10/2023 00:57

Sử dụng trà đen thường xuyên mang đến những tác dụng tốt đến không ngờ cho sức khỏe.

Những lợi ích không ngờ khi sử dụng trà đen thường xuyên
Trà đen là một trong những thức uống được khuyến khích sử dụng thường xuyên nhằm giúp bảo vệ sức khoẻ. Ảnh: Pixabay

Trà đen là thức uống khá được ưa chuộng tại một số nước châu Á, đặc biệt tại Việt Nam. Theo một số nghiên cứu, nếu biết cách sử dụng trà đen với lượng vừa đủ sẽ giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe.

Theo chuyên trang sức khoẻ Health, thói quen uống trà đen có thể giúp giảm thiểu nguy cơ đột quỵ. Nhiều cuộc khảo sát cho thấy rằng, những người uống từ 1 - 2 tách trà đen thường xuyên có nguy cơ đột quỵ dẫn đến tử vong thấp hơn 9 - 13% so với những người không uống.

Trà đen có những chất chống oxy hoá khá hiệu quả nhằm giúp người dùng giảm được các triệu chứng xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ.

Bên cạnh đó, trà đen cũng có thể hỗ trợ cho đường ruột khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt và hạn chế vi khuẩn xấu. Nó còn chứa tính năng kháng khuẩn giúp diệt vi khuẩn và phục hồi đường tiêu hóa.

Ngoài ra, trà đen kiểm soát tốt mức cholesterol, đặc biệt cholesterol xấu (LDL) cao trong cơ thể có thể tạo mảng bám trong động mạch. Điều này có thể là nguyên nhân suy tim hoặc đột quỵ.

Một nghiên cứu của Encyclopedia of Food and Health cho thấy, việc uống trà đen giúp giảm 11% LDL ở những người có mức cholesterol cao. Trà đen cũng được đánh giá là hữu ích cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc béo phì.

Trà đen cũng có thể giảm rủi ro về tiểu đường - một nghiên cứu trên Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition - cho biết, bệnh nhân tiểu đường type 2 uống chiết xuất trà đen trong 4 tuần sẽ đạt những lợi ích về chống ô xy hóa và kháng viêm.

Trà đen còn là một nguồn chất chống ôxy hóa mạnh, giúp đối phó với gốc tự do. Các hợp chất phenolic trong trà đen có khả năng chống ôxy hóa, chiếm khoảng 30% trọng lượng khô của trà. Đồng thời việc tiêu thụ trà đen giúp chống lại tổn thương tế bào và giảm rủi ro về các bệnh mạn tính.Các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ cũng đánh giá rằng, uống trà đen có thể giúp tăng cường sức khỏe về mặt tinh thần, đặc biệt là ở giới văn phòng. Việc uống 1 - 4 tách trà đen mỗi ngày cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích không ngờ khi sử dụng trà đen thường xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO