Những lợi ích không ngờ của việc uống nước ngay khi thức dậy

Vũ Ngọc (Theo Health)| 01/08/2022 16:44

Uống nước ngay khi vừa thức dậy sẽ mang đến nhiều lợi ích tới sức khỏe cũng như cung cấp năng lượng dồi dào cho ngày mới.

Những lợi ích không ngờ của việc uống nước ngay khi thức dậy
Uống nước ngay khi vừa thức dậy sẽ đem lại nhiều tác động tích cực cho sức khỏe. Ảnh: Xinhua

Theo các chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe Health, để khởi đầu một ngày mới năng động và khỏe mạnh, hãy tập và duy trì thói quen nên uống một cốc nước ngay khi thức dậy. Đây là cách thanh lọc cơ thể cũng như đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp mang đến một năng lượng dồi dào.

Loại bỏ độc tố

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, việc uống nước vào mỗi buổi sáng sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể một cách hiệu quả. Đó là lý do khi uống nước sẽ thúc đẩy nhu động ruột để từ đó, các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động trở lại cũng như nhanh chóng đào thải các loại độc tố ra khỏi cơ thể, giúp tế bào khỏe mạnh và luôn sảng khoái.

Theo đó, uống nhiều nước cũng giúp một số tế bào đang ngủ quên phải “thức giấc” để bắt đầu hoạt động một cách hiệu quả, tăng cường sản xuất cơ và tế bào hồng cầu mới.

Làn da có sự cải thiện rõ rết khi uống nước đúng cách. Ảnh: Xinhua
Làn da của chị em có sự cải thiện rõ rệt khi uống nước đúng cách. Ảnh: Xinhua

Cải thiện làn da

Nhờ vào tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể, việc uống nước buổi sáng sớm cũng giúp cải thiện làn da một cách hiệu quả. Theo đó, việc bổ sung nước vào mỗi sáng sớm sẽ hạn chế được việc sản sinh ra nếp nhăn sớm cũng như lỗ chân lông sâu trên làn da.

Với các chị em, hãy chú trọng bổ sung đầy đủ lượng nước trong ngày và đặc biệt, uống một ly nước trắng vào sáng sớm sẽ giúp cho làn da có sự đàn hồi và được sự “trẻ hóa” một cách rõ rệt nhất.

Tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước khi thức dậy sẽ giúp loại bỏ và cân bằng hệ bạch huyết, dẫn đến tăng cường hệ miễn dịch. Dần dần, cơ thể sẽ hình thành được một hệ miễn dịch khỏe mạnh nhằm giúp bảo vệ sức khoẻ một cách an toàn trước nhiều dịch bệnh.

Ngoài ra, uống nước (khoảng 500ml) ngay khi thức dậy cũng sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận, nhiễm trùng bàng quang do nước vào cơ thể khi đói (lúc mới ngủ dậy) sẽ làm loãng axit bên trong, giảm các tác động xấu tới các cơ quan nội tạng.

Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ rằng, hãy uống nhiều nước phù hợp với thể trạng mỗi người. Theo định lượng mà chuyên trang sức khỏe US News & World Report đưa ra, công thức tính lượng nước tối thiểu cần đạt mỗi ngày sẽ là cân nặng (lbs) x 0,5 = lượng nước (oz) cần uống, trong đó 1 lbs bằng 0,5kg, 1 oz bằng 0,03 lít nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích không ngờ của việc uống nước ngay khi thức dậy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO