Những lợi ích bất ngờ của bắp ngô trong việc giảm cân

Quỳnh Anh (THEO HEALTHSHOTS)| 25/08/2022 14:33

Cùng tham khảo những lợi ích tuyệt vời của ngô trong việc giảm cân.

Những lợi ích bất ngờ của bắp ngô trong việc giảm cân

Ngô chứa nhiều protein

Ngoài việc ngô có ít calo hơn khoảng 100 gam so với lúa mì và gạo trắng, ngô cũng có hàm lượng protein cao hơn. Protein từ lâu đã được biết đến là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn nếu bạn đang muốn giảm cân.

Protein thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể giảm cân dễ dàng hơn, đồng thời giúp phát triển cơ bắp, trái ngược với sự phát triển tế bào mỡ, khi được tiêu thụ với số lượng phù hợp, tương ứng với trọng lượng cơ thể của một cá nhân.

Ngô ít calo

Một lõi ngô có lượng calo chỉ tương đương với một quả táo cỡ trung bình. Lưu ý rằng khi làm ngô chiên với bơ hoặc chiên ngập dầu thì sẽ có thể tích tụ mỡ trên vòng eo của chúng ta.

Lượng protein thấp trong ngô rất có lợi cho việc giảm cân. Ảnh: IVICOM
Lượng protein thấp trong ngô rất có lợi cho việc giảm cân. Ảnh: IVICOM

Ngô có nhiều chất xơ hòa tan

Ngô rất giàu chất xơ. Chế độ ăn nhiều chất xơ rất có lợi cho việc ngăn ngừa tích tụ mỡ quanh bụng và giảm mỡ bụng. Chất xơ cũng giúp bạn no lâu hơn và ngăn bạn ăn quá nhiều, điều này cũng giúp bạn rất nhiều trên hành trình giảm cân.

Dễ ăn

Một loại thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ thường xuyên để giảm cân cần có những tiêu chí:

Sẵn có

Hợp lý

Dễ chế biến

Và ngô là tất cả những thứ này.

Điều này làm cho ngô trở thành một lựa chọn bền vững cho những người muốn tiêu thụ nó thường xuyên.

Ít chất béo

Ngô ngọt vàng nấu chín có tổng lượng chất béo thấp với 1,5 gam, chiếm khoảng 2% so với khuyến nghị từ 25 đến 35% lượng calo hàng ngày của mỗi người. Trong đó, hàm lượng chất béo bão hòa chiếm tối thiểu 0,2 gam.

Bắp rang bơ chỉ chứa 0,6 gam chất béo trong mỗi khẩu phần ăn 2 cốc, nhưng nếu bạn nghiền bỏng ngô với bơ, điều đó sẽ làm tăng lượng chất béo và calo đáng kể. Hãy thử thêm hương vị với gia vị, thảo mộc hoặc men dinh dưỡng để giữ chất béo ở mức tối thiểu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích bất ngờ của bắp ngô trong việc giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO