Những lời đau tâm can ở phiên xử vụ đóng đinh vào đầu bé gái

13/10/2022 12:26

Tại phiên toà xét xử vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu ở Thạch Thất (Hà Nội), ông nội cháu bé đã không cầm được nước mắt khi nói những lời đau thấu tâm can.

Theo cáo trạng, kết quả điều tra cho thấy, các lần bị cáo Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, ở Thạch Thất, Hà Nội) có hành vi hành hạ, đánh và giết cháu Đỗ Ngọc Ánh (SN 18/2/2018), mẹ cháu bé là chị Nguyễn Thị Luyến (SN 1995) không biết nên không đồng phạm với Huyên. Do đó, cơ quan điều tra không đề cập xử lý đối với người mẹ.

Vị thẩm phán công bố lời khai của bị cáo Huyên rằng, chị Luyến biết việc bị cáo đánh cháu Ánh, nhưng do hai người yêu nhau quá, và Luyến đang mang thai với Huyên nên đã bỏ qua.

Trước lời khai được công bố của bị cáo, chị Luyến bật khóc nức nở nói: “Tôi không bao giờ đánh đổi một đứa con lấy một đứa con.”

Trong vụ án này, ông nội cháu Ánh là Đỗ Hữu Chức (SN 1954) là người đại diện hợp pháp cho phía bị hại.

Ông nội cháu bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu nói lời xót xa. Ảnh: T.Nhung

Trả lời thẩm vấn tại toà, ông đã không cầm được nước mắt. Ông Chức trả lời thẩm vấn của HĐXX, nhiều lúc ông nghẹn giọng:

Khi cháu Ánh sinh ra có phát triển bình thường không?

- Cháu rất ngoan và lanh lợi.

Thỉnh thoảng cháu Ánh có về thăm gia đình không?

- Khi Luyến có ý định bỏ chồng, Luyến bỏ 3 đứa con đi. Gia đình chúng tôi tìm chị Luyến khuyên can, bảo Luyến bỏ qua ý định ly hôn để nuôi các con. Sau khi ly dị, Luyến mang cháu Ánh đi, cắt liên lạc với gia đình chúng tôi.

Sau khi chúng tôi nhận được triệu tập của tòa mời anh Chung là con tôi đến, chúng tôi mới biết chị Luyến cố tình bỏ chồng. Khi đến tòa con tôi cũng cố hòa giải nhưng không được.

Sau đó, phân chia cháu Ánh để chị Luyến nuôi, hai bên không phải hỗ trợ nuôi con. Sau khi chị Luyến đi thì xảy ra chuyện.

Những người đại diện cho bên bị hại. Ảnh: T.Nhung

Lần đầu tiên cháu Ánh bị nhỏ keo vào mũi nhưng gia đình không biết. Chị Luyến có hỏi tôi, cháu chơi ở nhà có bị gì rơi vào mũi không, nhưng tôi nói không. Sau đó, chị Luyến đưa con đi, bị ngộ độc thuốc sâu, chúng tôi cũng không biết. 7h đêm hôm đó tôi nhận được điện thoại của chị Luyến nói cháu yếu quá rồi, gia đình chúng tôi mang tiền lên cứu cháu.

Khi ra đến Bệnh viện Nhi là ban đêm, bệnh viện yêu cầu tôi đi khám nghiệm nước tiểu cháu bé. Tôi động viên chị Luyến, nói, trong lúc như thế này mới cần có gia đình, tôi muốn vợ chồng Luyến co kéo lại để chăm nuôi con chứ không muốn tan vỡ.

Bị cáo Nguyễn Trung Huyên

Người mẹ để người tình 5 lần giết con mà lại nói không biết

Hôm sau, công an vào hỏi, tôi nói chị Luyến phải nói đúng, không được nói sai. Chiều thứ hai cháu được xuống phòng điều trị, tôi muốn cô này quay lại với con trai nên không đề nghị gì với bên công an.

Một người mẹ sinh ra con, để người tình giết con tại sao không biết. Cháu bị nuốt đinh, tôi hỏi Luyến bảo đưa đến chỗ làm cháu nghịch nuốt đinh.

Trong nước mắt, ông Chức nói: “Tôi xót lắm, tôi quá nhân đạo nên cháu tôi bị mất. Tôi đề nghị toà án điều tra cô này đến cùng, một người mẹ để người tình 5 lần giết con mà lại nói không biết.

Cháu tôi từng nói "ông ơi cho cháu ở lại, đừng để cháu đi". Tôi nghĩ lại lời cháu tôi mà ân hận quá. Tôi đề nghị toà xử đúng người đúng tội”.

Trong lúc ông Chức trả lời thẩm vấn, ở hàng ghế đối diện, chị Luyến không ngừng khóc.

Theo trình bày của ông Chức, trước khi diễn ra phiên tòa, gia đình bị cáo chuyển cho gia đình ông 125 triệu đồng.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bố bị cáo cho hay, Huyên có biểu hiện bất thường khi hay cáu gắt vô cớ, thậm chí bóp cổ mẹ, đánh em. “Huyên không dám đánh tôi, nhưng có chửi bới”.

Thay mặt gia đình, bố bị cáo xin nhận lỗi vì Huyên đã gây ra điều tổn thương rất lớn, xin gia đình bị hại tha lỗi. Bố bị cáo thừa nhận hành vi của con mình là dã man, nhưng ông cho rằng đó là hành vi không bình thường. “Mong gia đình bị hại hiểu và mở lòng với gia đình chúng tôi”, bố bị cáo nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lời đau tâm can ở phiên xử vụ đóng đinh vào đầu bé gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO