Những loại trái cây giúp thải độc tố cho cơ thể

Kiều Vũ (T/H)| 15/10/2023 15:10

Táo, bưởi, chanh và mướp đắng là những loại trái cây, thực phẩm quen thuộc hàng ngày, có thể giúp cơ thể thải độc tố hiệu quả.

Những loại trái cây giúp thải độc tố cho cơ thể
Táo là một trong những loại trái cây giúp cơ thể thải độc tố. Ảnh: Kiều Vũ

Táo

Táo có lượng chất xơ đáng kể từ vỏ táo, một loại chất xơ không hòa tan và pectin - một dạng chất xơ hòa tan. Đây thành phần hóa học cần thiết cho cơ thể để giúp làm sạch và giải phóng độc tố. Giải phòng từ đường tiêu hóa, giảm tải gánh nặng cho gan trong quá trình xử lí các chất độc.

Chanh

Trong quả chanh có chất axit citric có thể bảo vệ chức năng gan, ngăn ngừa tổn thương ôxy hóa; có thể điều chỉnh huyết áp nếu kết hợp với đi bộ hàng ngày.

Vì vậy, nước chanh là lựa chọn thích hợp để giải độc cơ thể. Nhưng nếu uống quá nhiều, phải súc miệng bằng nước lọc ngay sau đó và cũng không lập tức đánh răng để tránh gây tổn thương sức khỏe răng lợi.

Mướp đắng

Mướp đắng là loại thực phẩm có rất nhiều nước, có công dụng chuyển chất độc tới thận để thải ra ngoài. Mướp đắng còn có tính hàn, bớt sinh nhiệt, giảm nhiễm độc do nóng trong.

Mướp đắng cũng có tác dụng tăng cường chức năng gan, nên tăng khả năng thanh thải cho cơ thể… Do đó, mướp đắng có công dụng giải độc rất tốt, nhất là thể độc do nóng trong, các dạng nhiễm độc do gan không đủ khả năng chuyển hóa.

Bưởi

Bưởi chứa nhiều vitamin C – loại vitamin rất cần thiết cho hệ hô hấp và sức khỏe phổi. Hơn thế, bưởi còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết, giúp cơ thể bảo vệ phổi khỏi nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch tổng thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những loại trái cây giúp thải độc tố cho cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO