Những loại thực phẩm giúp bổ sung chất nhờn cho khớp

Ngọc Thùy (Theo WEBMD)| 11/12/2023 15:35

Theo WEBMD, tình trạng thiếu chất nhờn khớp thường gặp ở người trung niên, người ít vận động hay sau chấn thương. Dưới đây là những thực phẩm tốt có tác dụng bổ sung chất nhờn cho khớp, hỗ trợ việc vận động dễ dàng hơn.

Rau xanh và trái cây

Nhiều loại rau xanh chứa dịch nhờn tự nhiên như đậu bắp, rau mồng tơi… hỗ trợ tăng chất nhờn cho khớp.

Một số chất chống oxy hóa có trong trái cây như: táo, dâu tây, cam, bưởi,... cũng có thể giúp đẩy lùi tình trạng viêm và đau khớp.

Vitamin K có trong bắp cải giúp tăng mật độ xương, ngăn ngừa sự rạn xương và bào mòn sụn.

Ảnh: AI - Ngọc Thùy.
Ảnh: AI - Ngọc Thùy.

Các loại cá biển

Cá loại cá biển chứa một lượng lớn axit béo Omega 3. Đây là một dưỡng chất có tác dụng giảm khô khớp, chống viêm, giảm đau hiệu quả. Một số loại cá dễ mua và chế biến như: cá hồi, cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ, cá mòi,...

Các chuyên gia khuyến nghị mỗi người nên ăn cá ít nhất 2 – 3 lần/tuần để hỗ trợ xương khớp chắc khỏe, dẻo dai.

Dầu oliu

Một nghiên cứu cho thấy một hợp chất trong dầu ô liu, được gọi là oleocanthal, có tác dụng chống viêm tương tự như ibuprofen. Có thể dễ dàng kết hợp dầu ô liu vào chế độ ăn uống như xào, nấu hay làm các món salad.

Sữa và các thực phẩm từ sữa Nguồn vitamin D và canxi trong sữa góp phần cải thiện chất lượng xương khớp, đồng thời thành phần collagen thủy phân còn tham gia vào quá trình tái tạo sụn, giúp khớp trở nên dẻo dai, dễ dàng vận động.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những loại thực phẩm giúp bổ sung chất nhờn cho khớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO