Những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hoá tốt cho sức khoẻ

Minh Anh(theo Healthline)| 26/08/2022 14:30

Chất chống oxy hoá có vai trò kìm hãm sự phá huỷ của các gốc tự do. Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hoá tốt cho sức khoẻ.

Những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hoá tốt cho sức khoẻ
Khám phá những loại thực phẩm giàu chất oxy hóa và có thể ngăn ngừa ung thư. Ảnh: Pinterest

Cải xoăn kale

Cải xoăn kale là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hoá mạnh như quercetin và kaempferol. Các chất này giúp ngăn ngừa lão hoá và các bệnh mạn tính như ung thư, tim mạch. Bên cạnh đó, chúng còn giúp giảm huyết áp, chống viêm, chống virus,…

Ngoài ra, cải xoăn kale là nguồn chứa vitamin C lớn, gấp 4,5 lần so với cải bó xôi. Vitamin C là chất chống oxy hóa tự nhiên và có chức năng tổng hợp collagen cho cơ thể.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều anthocyanin có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterol xấu, đồng thời gia tăng nồng độ cholesterol tốt trong máu. Bên cạnh đó, chất chống oxy hoá trong quả dâu còn có thể giúp phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể làm mờ mắt trẻ và là nguyên nhân dẫn tới mù lòa hàng đầu khi về già.

Vitamin C từ dâu tây còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp võng mạc và giác mạc khỏe hơn, ngăn các gốc tự do phá huỷ đạm có trong thuỷ tinh thể.

Hạt óc chó

 
 Quả óc chó là một trong những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Ảnh: Pinterest

Quả óc chó là nguồn cung dồi dào axit ellagic và ellagitannin. Các chất này có thể kiểm soát viêm nhiễm, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Bên cạnh đó, chất catechin có trong hạt óc chó cũng là một chất chống oxy hóa flavonoid có thể có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm thúc đẩy sức khỏe của tim

Socola đen

Trong socola đen có chứa flavonoid và hạt cacao hoạt động như chất chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch và hỗ trợ giảm cân.

Một nghiên cứu cho thấy cacao và socola đen có hoạt tính của chất chống oxy hóa, polyphenol và flavonoid nhiều hơn bất kỳ loại trái cây nào khác được thử nghiệm, bao gồm quả việt quất và quả acai.

Các loại đậu

Đậu cũng là một trong những nguồn thực vật tốt để giúp cơ thể cung cấp chất chống oxy hóa, đặc biệt là đậu xanh. Thực phẩm họ đậu còn chứa chất chống oxy hoá đặc biệt kaempferol, có tác dụng giảm viêm mạn tính và ngăn chặn sự phát triển của ung thư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hoá tốt cho sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO