Những loại thảo dược, gia vị có thể làm thơm miệng tự nhiên

NGỌC THÙY (THEO FOOD.NDTV)| 17/02/2024 21:42

Khi nói đến việc làm thơm mát hơi thở, chúng ta thường nghĩ đến các sản phẩm thương mại như nước súc miệng hay kem đánh răng. Tuy nhiên, trong nhà bếp của mỗi gia đình cũng chứa một kho tàng các nguyên liệu tự nhiên có thể mang lại cho bạn hơi thở thơm mát và sạch sẽ.

Những loại thảo dược, gia vị có thể làm thơm miệng tự nhiên
Một số loại thảo dược, gia vị có sẵn trong nhà bếp có thể làm thơm miệng một cách tự nhiên. Ảnh AI - Ngọc Thùy

Thảo dược tươiBạc hà:

Nhai lá bạc hà tươi không chỉ giúp miệng bạn có cảm giác mát lạnh, sảng khoái mà còn giúp trung hòa mùi hôi.

Rau mùi:

Loại thảo dược này có chứa chất diệp lục, hoạt động như một chất khử mùi tự nhiên cho miệng của bạn. Nhai một nhánh rau mùi tươi sau bữa ăn có thể giúp chống lại chứng hôi miệng.

Trái câyQuả chanh:

Vắt một ít nước cốt chanh vào cốc nước và súc miệng để giúp làm sạch khoang miệng và hơi thở thơm mát. Hãy lưu ý đừng lạm dụng nó, vì tính axit của chanh có thể làm mòn men răng theo thời gian.

Cam:

Ngoài hương vị thơm ngon, cam còn có thể giúp hơi thở của bạn thơm mát. Dầu trong vỏ trái cây họ cam quýt có đặc tính kháng khuẩn và có thể giúp chống lại vi khuẩn gây mùi trong miệng.

Các loại gia vịĐinh hương:

Đinh hương không chỉ dùng để làm gia vị thức ăn, mà còn chứa eugenol, một hợp chất được biết đến với đặc tính sát trùng. Nhai đinh hương có thể giúp hơi thở của bạn trở nên thơm mát và làm dịu cơn đau răng.

Hạt thì là:

Ở Ấn Độ, hạt thì là là một món truyền thống phổ biến. Chúng không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn làm hơi thở của bạn thơm mát một cách tự nhiên. Đơn giản chỉ cần nhai một vài hạt thì là sau bữa ăn để có được hương vị sảng khoái.

Bạch đậu khấu:Bạch đậu khấu có hương thơm đặc trưng và cũng ​​là một chất làm thơm miệng tự nhiên tuyệt vời. Nó chứa các hợp chất giúp chống lại chứng hôi miệng và mang lại cho miệng của bạn cảm giác sạch sẽ và sảng khoái. Bạn nên nhai vài viên bạch đậu khấu sau bữa ăn để có hơi thở thơm mát.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những loại thảo dược, gia vị có thể làm thơm miệng tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO