Những loại rau người mắc bệnh tiểu đường nên ăn

Hà An (Theo Medical News Today)| 23/03/2022 12:00

Trong những loại thực phẩm dành cho người bị tiểu đường, rau xanh chính là loại thực phẩm an toàn, nhiều chất dinh dưỡng nhất. Dưới đây là những loại rau mà người mắc bệnh tiểu đường nên ăn.

Những loại rau người mắc bệnh tiểu đường nên ăn
Những loại rau được khuyến cáo dành cho người mắc bệnh tiểu đường

Rau có hàm lượng nitrat cao

Nitrat là hóa chất tự nhiên có chứa trong một số loại rau xanh. Nhiều nhà sản xuất còn sử dụng nitrat để làm chất bảo quản trong thực phẩm.

Ăn thực phẩm tự nhiên, giàu nitrat có thể làm giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe về tim mạch. Chúng ta nên chọn các loại rau có hàm lượng nitrat cao tự nhiên, thay vì các loại rau có nitrat mà các nhà sản xuất đã thêm vào trong quá trình chế biến. Các loại rau giàu nitrat như: củ cải đường, rau diếp, rau cần tây, cây đại hoàng.

Rau cung cấp lượng chất đạm cần thiết

Thực phẩm giàu protein giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn, giảm ham muốn ăn vặt giữa các bữa ăn. Ngoài ra, các nghiên cứu từ những nhà dinh dưỡng tại Hoa Kỳ cho thấy, khi cơ thể hấp thụ một lượng chất đạm đủ từ rau xanh có thể làm lượng đường trong cơ thể và tăng protein.

Một số loại rau giàu protein bao gồm: Rau bina, măng tây, bông cải xanh, bắp cải Brucxen, súp lơ,...

Rau giàu chất xơ

Chất xơ có nhiều từ các nguồn thực phẩm tự nhiên. Chúng ta nên hấp thụ chất xơ bằng cách ăn trực tiếp chứ không sử dụng các thực phẩm chức năng có chứa chất xơ để có thể kiểm soát glucose trong cơ thể tốt hơn.

Chất xơ có thể giúp giảm táo bón, giảm mức cholesterol cao trong máu và giúp kiểm soát cân nặng. Viện hàn lâm dinh dưỡng và dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết, lượng chất xơ chính xác mỗi ngày mà một người phụ nữ cần hấp thụ là 25g và 38g đối với nam giới.

Những loại rau củ có hàm lượng chất xơ cao bao gồm: Cà rốt, củ cải, bông cải xanh, bắp cải, đậu Hà Lan, bơ,...

  • Hai lưu ý giúp phòng tránh căn bệnh gây tử vong nhiều hơn ung thư
    Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đột quỵ mỗi ngày, trong đó gần 10% là người trẻ. Đây là nguyên nhân gây tử vong nhiều hơn cả ung thư.
  • 5 loại thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa gây tích tụ mỡ nội tạng
    Chất béo chuyển hóa được nhiều người coi là một trong những loại chất béo không tốt cho sức khỏe nhất. Việc tiêu thụ thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa trong thời gian dài có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người và tích tụ mỡ nội tạng.
  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những loại rau người mắc bệnh tiểu đường nên ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO