Những loại hoa ý nghĩa tặng thầy cô giáo ngày 20/11

Minh An (t/h)| 18/11/2020 08:59

Việt BáoNgày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô đã dạy dỗ mình. Bên cạnh món quà thì mỗi loài hoa cũng đem lại ý nghĩa riêng của nó.

1. Hoa hồng

Ảnh minh họa: Internet

Hoa hồng thường được nhắc đến như một biểu tượng của tình yêu nhưng rất ít ai biết đến ý nghĩa hoa hồng 20/11 còn thể hiện lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc của người tặng đối với người được tặng. Hoa hồng còn thể hiện sự yêu mến và kính trọng nữa, vì thế hoa hồng trở thành một lựa chọn hết sức tuyệt vời cho hoa tặng thầy cô 20/11.

Nữ hoàng của các loài hoa hẳn nhiên sẽ không thiếu trong danh sách này, vàhoa hồng cho ngày 20/11 luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Ý nghĩa hoa hồng 20/11 mang thông điệp cho tình yêu sự ấm áp, hạnh phúc và niềm vui. Đặc biệt hoa hồng xanh mang đến niềm hy vọng trong ngày 20/11.

2. Hoa hướng dương

Ảnh minh họa: Internet

Hướng dương có nghĩa là hướng về phía mặt trời, giống như những thế hệ học trò luôn hướng về thầy cô giáo bằng sự kính trọng và yêu thương.

Vì thế trong ngày 20/11, một bó hoa hướng dương rực rỡ dành tặng thầy cô chính là sự trân trọng, lòng biết ơn những công lao to lớn của thầy cô đối với chúng ta.

3. Hoa ly

Hoa ly rất phù hợp để tặng thầy cô trong ngày 20/11 bởi nó có hương thơm và tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh tịnh và cao thượng. Trong khi hoa ly trắng tượng trưng cho sự ngây thơ và hạnh phúc thì ly vàng thể hiện niềm vui rạng rỡ.

Ngoài ra, hoa ly cũng là loài hoa bông lớn, rực rỡ và sang trọng.

4. Hoa cẩm chướng

Ảnh minh họa: Internet

Màu trắng: tượng trưng cho tình yêu thuần khiết và may mắn. Cẩm chướng trắng có thể kết hợp với nhiều loại hoa khác trên giỏ hoa tươi 20/11.

Màu đỏ: tượng trưng cho lòng ngưỡng mộ, mê say. Sự ngưỡng mộ của học sinh đối với người dẫn dắt mình thể hiện một cách sâu sắc trong bó hoa tặng 20/11.

Màu hồng: chất chứa tình cảm thiêng liêng đối những bậc thầy cô dạy dỗ mình. Vì thế, bạn sẽ thấy rất nhiều cẩm chướng hồng được bày bán trong ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

5. Hoa lan hồ điệp

Hoa lan hô điệp là một loài hoa đẹp tặng ngày Nhà giáo Việt Nam, mang ý nghĩa sâu sắc tượng trưng cho vẻ đẹp đài các, quý phái và sang trọng. Hoa lan là một loài hoa được ưu tiên hàng đầu để dành tặng cho người lớn tuổi hơn. Nó thể hiện sự trang trọng, một sự tôn kính đến thầy cô  ngày nhà giáo Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những loại hoa ý nghĩa tặng thầy cô giáo ngày 20/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO