Những loại bánh chưng độc lạ hút khách

HẠO NHIÊN| 31/01/2022 10:29

Ngoài bánh chưng truyền thống, thị trường Tết năm nay còn xuất hiện nhiều loại bánh chưng độc lạ được người tiêu dùng tất bật đặt mua.

Với những nguyên liệu như gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn được gói vào lá dong, bánh chưng đã trở nên vô cùng quen thuộc với bất cứ người người Việt Nam nào mỗi dịp Tết đến. Ngày nay, ngoài những nguyên liệu truyền thống, bánh chưng còn được thêm vào những nguyên liệu khác lạ, tạo ra những chiếc bánh độc đáo, vừa quen thuộc, vừa mới mẻ lạ lẫm.

Bánh chưng gấc đỏ

Thay vì giống như thông thường, gạo nếp sẽ được trộn với gấc tươi, làm nên điểm khác biệt của bánh chưng gấc, tuy nhiên, những nguyên liệu khác bao gồm đỗ xanh, thịt lợn vẫn giữ nguyên như bánh chưng truyền thống.

Bánh chưng gấc có màu đỏ tươi vô cùng bắt mắt. Vị ngọt, ngậy từ gấc kết hợp đậu xanh mềm dẻo và thịt lợn thơm béo ngậy tạo nên hương vị bánh chưng rất riêng.

Những loại bánh chưng độc lạ hút khách  - 1

Hiện tại, bánh chưng gấc trên thị trường đang có giá khoảng 70.000 - 150.000 đồng/chiếc.

Bánh chưng cốm

Bánh chưng cốm ngày càng trở nên hấp dẫn với đông đảo người tiêu dùng bởi hương vị thơm mát của cốm kết hợp hoà quyện với hương vị của nhân thịt, đậu xanh và tiêu đen. Điểm đặc biệt nhất của bánh chưng cốm là màu xanh bắt mắt hơn hẳn bánh chưng thường.

Để làm bánh chưng cốm, người ta trộn gạo nếp với cốm khô để làm lớp vỏ ngoài của bánh. Nhân của bánh chưng cốm có thể là nhân ngọt hoặc nhân mặn. Đối với nhân mặn, người ta thêm gia vị vào thịt mỡ, đỗ xanh, gạo nếp để hương vị đậm đà hơn.

Còn nhân ngọt thì phần đỗ xanh được nấu giống chè kho, cũng có thể cho thêm thịt nạc vào bên trong.

Cốm càng nhiều màu xanh thì bánh càng lên màu xanh tươi mắt. Bánh chưng cốm được làm từ cốm nên khi bóc ra vỏ ngoài của bánh hơi ướt hơn so với thông thường nhưng bù lại rất dẻo, mềm.

Những loại bánh chưng độc lạ hút khách  - 2

Năm nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng đặt mua bánh chưng cốm thông qua các sàn thương mại điện tử với giá từ 70.000 - 100.000 đồng/chiếc có trọng lượng khoảng từ 1 - 1,3kg.

Bánh chưng đen

Bánh chưng đen là đặc sản mừng năm mới của người Tày ở huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn). Loại bánh này được gói theo hình trụ dài giống bánh tét hay bánh gù Màu đen trong bánh chưng được tạo nên từ tro của thân cây núc nác hoặc những cọng rơm nếp to.

Những loại bánh chưng độc lạ hút khách  - 3

Bánh chưng đen là đặc sản của người dân tộc Tày.

Tất cả các nguyên liệu làm bánh từ lúa nếp, thảo quả cho đến thịt lợn, đỗ xanh... đều đặc biệt vì mang đậm phong vị vùng cao. Người Tày làm bánh chưng đen để thờ cúng ông bà, tổ tiên và mời khách đến chơi nhà vào ngày Tết.

Người dùng cũng có thể dễ dàng đặt mua loại bánh chưng này từ những cá nhân rao bán trên mạng hoặc qua sàn thương mại điện tử. Giá bánh chưng đen khoảng 35.000 đồng/chiếc.

Bánh chưng ngũ sắc

Bánh chưng ngũ sắc có 5 màu sắc khác biệt, tượng trưng cho ngũ hành kim - mộc - thuỷ - hoả - thổ là màu vàng - xanh - tím - đỏ - trắng. Bánh chưng ngũ sắc với ý nghĩa mang đến sự may mắt và bình an cho năm mới.

Những chiếc bánh ngũ sắc không chỉ độc đáo ở màu sắc mà còn có hương vị rất thơm, có sự hòa quyện của 5 vị khác nhau nên ăn không bị ngán.

Những loại bánh chưng độc lạ hút khách  - 4

Bánh chưng ngũ sắc.

Hiện tại, không chỉ có các địa chỉ nhận đặt bánh chưng có bán bánh chưng ngũ sắc, mà tại nhiều hệ thống siêu thị, bánh chưng ngũ sắc cũng được bày bán với giá khoảng 90.000 - 100.000 đồng/cái 950g.

HẠO NHIÊN
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những loại bánh chưng độc lạ hút khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO