Những lần sửa chữa đắt nhất mà bạn không ngờ tới của ô tô

10/06/2024 16:57

Những chiếc xe ô tô càng hiện đại, thoải mái và tiện lợi cũng đồng nghĩa với việc có nhiều sai sót hơn và khi hỏng sửa chữa đắt đến ngỡ ngàng.

Đèn LED bị hỏng hoặc nứt

Đèn pha LED lạ mắt từng được dành riêng cho những chiếc xe sang trọng cao cấp, nhưng chúng ngày càng trở thành trang bị tiêu chuẩn trên những chiếc sedan, hatchback và SUV cấp thấp. Những đèn pha này giúp tăng thêm phong cách cho chiếc xe.

sua chua dat 1 3098.jpg.webp
Những chiếc xe ô tô càng hiện đại, thoải mái và tiện lợi cũng đồng nghĩa với việc có nhiều sai sót hơn và khi hỏng sửa chữa đắt đến ngỡ ngàng. Ảnh: Carbuzz.

Nhược điểm đáng tiếc là sửa chữa đắt như thay thế đèn pha hoặc đèn hậu LED phức tạp hơn so với bóng đèn kiểu cũ. Việc thay thế một đèn pha cho chiếc A-Class 2020 cơ bản có giá 1.400 USD (khoảng 35 triệu đồng).

Bộ điều khiển thông tin giải trí

Bộ điều khiển bảng điều khiển trung tâm bao gồm bàn di chuột, nút xoay, nút, thanh cuộn hoặc thậm chí là màn hình cảm ứng nhỏ hơn bên dưới màn hình chính.

Nếu chẳng may bạn làm đổ đồ ăn hay nước uống sẽ phải thay thế hay sửa chữa đắt chưa tính đến thời gian cần thiết để lắp các bộ phận mới này. Bộ điều khiển thông tin giải trí Mercedes-Benz C-Class có giá 431 USD (khoảng 11 triệu đồng).

Màn hình kỹ thuật số trên ô tô hiện đại

Ví dụ dòng sản phẩm Tesla có màn hình thông tin giải trí lớn và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số. Nếu bị hư sẽ tốn chi phí sửa chữa đắt trung bình khoảng 1.500 USD (khoảng 37,5 triệu đồng).

Bộ giảm chấn treo thích ứng bị hỏng

Bộ giảm chấn thích ứng sẽ ảnh hưởng đến nhiều ô tô khi chúng cũ đi. Giảm xóc thích ứng đang trở nên phổ biến hơn vì nó cho phép nhà sản xuất ô tô thay đổi hệ thống treo và đặc tính xử lý của ô tô chỉ bằng một nút bấm.

Hệ thống treo chắc chắn hơn cho phép xe thể thao có tính năng động tốt hơn, trong khi hệ thống treo mềm hơn sẽ tốt hơn cho xe hơi sang trọng hoặc xe du lịch. Mặc dù hệ thống này trước đây chỉ dành cho những chiếc xe sang trọng và hiệu suất cao nhưng công nghệ này đang trở nên phổ biến hơn.

Theo nhiều diễn đàn của nhiều thương hiệu, chi phí để thay thế bộ giảm chấn từ tính dao động từ 700 USD -1.500 USD (khoảng 17,5 triệu đồng).

Chi phí thay thế hệ thống treo khí nén dao động từ 2.000 USD-7.000 USD (khoảng 50-175 triệu đồng), tùy thuộc vào mức độ phức tạp của hệ thống.

Thay thế pin của xe “lai”

Cũng giống như các tính năng hiện đại khác, hệ thống hybrid rất tốn kém khi thay thế hay sửa chữa đắt. Pin là trung tâm của hệ thống plug-in hybrid, mà - là một bộ phận đắt tiền để thay thế.

Theo Toyota, một bộ pin hybrid thay thế sẽ có giá từ 2.000 - 8.000 USD (khoảng 50-200 triệu đồng). Mặc dù vậy, pin trong xe điện và xe hybrid vẫn đáng tin cậy và có tỷ lệ hỏng chỉ 1,5%, theo Recurrent.

Mất chìa khóa điện tử hoặc chìa khóa thông minh

Việc thay chìa khóa có thể tốn kém tùy thuộc vào loại chìa khóa đi kèm của xe và khi công nghệ tiến bộ, việc sửa chữa đắt là chuyện đương nhiên. Việc thay chìa khóa có thể bạn phải trả tới 500 USD (khoảng 12,5 triệu đồng).

Theo PLO

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lần sửa chữa đắt nhất mà bạn không ngờ tới của ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO