Những lần fan Kpop 'choảng' nhau ngoài đời vì idol

23/08/2022 10:40

Nhiều người hâm mộ Kpop quả thật không ngại xô xát để bảo vệ thần tượng tới cùng.

Những "trận chiến" (hay fanwar) giữa các fandom ở Kpop không phải là hiếm. Fanwar chủ yếu diễn ra trên mạng, hai bên sử dụng từ ngữ, hình ảnh hay hashtag để hạ bệ nhau. Đôi khi họ cũng bày tỏ sự ghét bỏ với nhau khi tham dự concert chung, chẳng hạn như tắt lightstick khi nghệ sĩ nổi tiếng để tạo nên "biển đen im lặng".

Thế nhưng một số người đã khiến fanwar trở nên trầm trọng hơn, khi có những lần các fan Kpop bị bắt gặp trực tiếp đánh nhau. Các đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội khiến hình ảnh Kpop fan nói chung bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

1. Người hâm mộ H.O.T và người hâm mộ Sechskies

Những lần fan Kpop choảng nhau ngoài đời vì idol-1

Tái hiện lại cảnh xô xát giữa fan H.O.T và Sechkies trong phim Reply 1977

Đây có lẽ là trận "fanwar" mang tính biểu tượng nhất. Nó thậm chí được tái hiện trong bộ phim truyền hình Reply 1977. H.O.T và Sechskies là hai nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất giai đoạn đó và người hâm mộ hai bên rõ là không ưa nhau.

Cảnh sát thậm chí đã phải can thiệp đã ngăn sự việc không đi quá xa. Người hâm mộ H.O.T và Sechskies sau này xác nhận Reply 1977 quả thật đã diễn tả lại chính xác khung cảnh trận chiến năm đó.

Những lần fan Kpop choảng nhau ngoài đời vì idol-2

Thậm chí thành viên Sechskies Jaeduck từng được một fan kể lại rằng họ đã đánh nhau với fan H.O.T như thế nào:

"Có bạn fan này đến gặp tôi và nói, 'Oppa, em đã chiến đấu với 3 fan H.O.T lận và em đã thắng đấy'. Điều tôi nói có vẻ hơi phiến diện nhưng tôi nghĩ lúc đó cô ấy đang chảy máu đó. Tôi nhớ rằng đã bảo với bạn ấy rằng bạn đã làm rất tốt. Lúc đó tôi cảm thấy tự hào lắm."

2. Các fansite của WJSN

Ngay cả trong nội bộ fandom của cùng một nhóm nhạc Kpop cũng có thể xảy ra bất đồng. Hai fansite của WJSN (hay còn gọi là Cosmic Girls) đã trở nên nổi tiếng sau khi cả hai xô xát nhau.

Những lần fan Kpop choảng nhau ngoài đời vì idol-3

Các thành viên WJSN hoảng hốt khi thấy fan nhà mình đánh nhau

Đáng nói hơn là trận chiến diễn ra ngay trước mặt WJSN, khi nhóm chuẩn bị đi vào đài truyền hình để thực hiện lịch trình.

Những lần fan Kpop choảng nhau ngoài đời vì idol-4

Dù lịch trình gấp gáp, nhóm vẫn phải nán lại một lúc do sự cố trên

Cả thành viên WJSN đều chú ý và họ có vẻ rất sốc trước sự việc. Ngay khi nhận ra điều này,  hai fansite kể trên đã dừng lại,

3. Các fan ở KCON 2022

Sự kiện KCON năm nay có sự tham gia của các nghệ sĩ vô cùng nổi tiếng như ATEEZ, ENHYPEN, ITZY, NCT DREAM và Stray Kids. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ hào hứng tham dự sự kiện.

Thế nhưng khâu tổ chức không chặt chẽ đã khiến một số tình huống ngoài ý muốn xảy ra.

Những lần fan Kpop choảng nhau ngoài đời vì idol-5

Fanwar tại KCON 2022

Nhiều fan đã phải xếp hàng dài cả đêm để vào nơi diễn ra KCON. Nhưng theo một số fan, nhân viên sự kiện tuyên bố rằng họ sẽ không đánh số thứ tự xếp hàng. Điều này khiến đám đông xô đẩy nhanh để cố vào sân khấu sớm.

Không chỉ có bạo lực về thể xác, một số nhân viên KCON đã phải dùng đến cả súng điện để giữ đám đông trật tự.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lần fan Kpop 'choảng' nhau ngoài đời vì idol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO