Những lầm tưởng về thực phẩm tăng cường miễn dịch bạn nên biết

Hương Lê (Theo The Indian Express)| 03/07/2022 11:02

Việc thận trọng chọn thực phẩm tăng cường hệ thống miễn dịch là điều cần thiết đối với sức khoẻ.

Những lầm tưởng về thực phẩm tăng cường miễn dịch bạn nên biết

Kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, mọi người trên toàn cầu đã có ý thức cao về việc phát triển một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và loại thực phẩm họ nên ăn để ngăn chặn virus.

Nhưng việc tiếp nhận những thông tin thiếu chính xác về thực phẩm tăng cường miễn dịch khiến chúng ta trở thành con mồi của các loại thực phẩm hay thực phẩm bổ sung khác nhau.

Lầm tưởng 1: Tăng lượng vitamin C là tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Sự thật là Vitamin C giúp tăng cường sức mạnh của cơ thể để chống lại bệnh tật. Nhưng dùng quá liều sẽ không có lợi chút nào. 

Đối với người lớn, từ 19 tuổi trở lên, giới hạn trên của lượng Vitamin C lành mạnh là 2000 mg mỗi ngày. Cơ thể bạn không thể tiêu hóa Vitamin C vượt quá giới hạn này, đơn giản là bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn khi cơ thể đào thải lượng dư thừa.

Nếu nó vẫn còn trong cơ thể, nó có thể gây ra các vấn đề về dạ dày, ruột, bao gồm tiêu chảy, buồn nôn, đau quặn bụng và nôn mửa. Để tránh những rủi ro liên quan đến quá liều, bạn phải tuân theo những gì nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khuyến nghị cho bạn.

Những thực phẩm giàu Vitamin C giúp tăng cường sức mạnh của cơ thể để chống lại bệnh tật nhưng sẽ không tốt nếu dùng quá nhiều. Ảnh: Pexels
Những thực phẩm giàu Vitamin C giúp tăng cường sức khoẻ nhưng sẽ không tốt nếu dùng quá nhiều. Ảnh: Pexels

Lầm tưởng 2: Siêu thực phẩm là cứu cánh

Mọi người có những kỳ vọng không thực tế từ siêu thực phẩm. Họ coi chúng là phương thuốc chữa khỏi mọi biến chứng về sức khỏe. Ăn uống lành mạnh quan trọng hơn đối với hệ thống miễn dịch của bạn thay vì chỉ ăn siêu thực phẩm. 

Bạn nên tập trung vào một chế độ ăn uống cân bằng có chứa các loại vitamin, khoáng chất, protein, chất béo, carbohydrate và các chất dinh dưỡng khác.

Lầm tưởng 3: Trái cây họ cam quýt là thực phẩm tăng cường miễn dịch duy nhất

Đúng là các loại trái cây họ cam quýt, như chanh, cam và bưởi là những nguồn cung cấp Vitamin C, một chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch. Nhưng, thật hoang đường khi chúng là thực phẩm duy nhất có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Có rất nhiều thực phẩm có sẵn có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch đáng kể. Ví dụ ớt đỏ, tỏi và cà rốt chứa các hợp chất giúp bạn cải thiện khả năng miễn dịch. Bạn có thể tìm thấy nhiều mặt hàng thực phẩm như vậy.

Lầm tưởng 4: Việc hấp thụ các chất dinh dưỡng là đủ để tăng cường khả năng miễn dịch

Một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng quả thực là một cách tuyệt vời để cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Nhưng hiệu quả phần lớn phụ thuộc vào lối sống của bạn. 

Nếu bạn không ngủ đủ giấc, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ trở nên yếu đi do mệt mỏi, căng thẳng và viêm nhiễm ở các bộ phận cơ thể khác nhau. Một người trưởng thành cần ngủ khoảng bảy đến tám giờ mỗi ngày để cải thiện khả năng miễn dịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lầm tưởng về thực phẩm tăng cường miễn dịch bạn nên biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO