Những lầm tưởng về lương của lập trình viên hiện nay

T/H| 03/08/2022 17:00

Ngành lập trình sẽ bao gồm nhiều vị trí với các ngôn ngữ lập trình khác nhau nên lương của lập trình viên cao hay thấp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như thu nhập của lập trình viên PHP sẽ khác với lập trình viên Java hay iOS, vì vậy, muốn tìm hiểu kỹ hơn lương của từng vị trí thì bạn hãy cùng HR Insider khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Những lầm tưởng về lương của lập trình viên

Nhiều người luôn tưởng rằng tất cả các lập trình viên đều có mức lương cao ngất ngưởng, kể cả ngay khi bạn mới tốt nghiệp. Nhưng thực tế lại phũ phàng hơn bạn tưởng.

Lập trình viên cũng có mức lương khởi điểm khá thấp như những nghề khác, chỉ khoảng 5 triệu/tháng. Thường những người có thành tích học tập xuất sắc, tham gia hoặc nghiên cứu nhiều dự án ngay từ khi còn đi học sẽ có mức lương khởi điểm cao hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, việc nâng cao kỹ năng chuyên môn cùng những đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp nên mức lương của lập trình viên được xét duyệt tăng khá nhanh. Bên cạnh đó là các cơ hội nhận job thêm cũng giúp lập trình viên tăng mức thu nhập đáng kể. Vậy nên, lương của lập trình viên cao là sự thật nhưng không phải ai cũng dễ dàng đạt được bởi tính chất công việc khá áp lực và cần trình độ cao. Lập trình viên sẽ phải tập trung, suy nghĩ và sáng tạo dựa trên nền tảng kiến thức vững chắc về lập trình, công nghệ thông tin.

Mức lương của lập trình viên như thế nào?

Trên thực tế, lương của lập trình viên rất cạnh tranh, không chỉ ở mức cao so với các vai trò khác trong lĩnh vực mà còn có thể tương đương với nhiều vai trò quản lý trong các ngành kinh tế, sản xuất, nhân sự,... Tuy nhiên, lương của lập trình viên phụ thuộc vào từng vị trí mà bạn đảm nhiệm và kinh nghiệm làm việc, cụ thể:

Lương lập trình viên PHP

Lập trình viên PHP có mức lương trung bình từ 9 - 15 triệu/tháng với kinh nghiệm dưới 2 năm và cao nhất có thể lên đến 45 triệu/tháng. Đối với nhiều công ty nhận thực tập sinh lập trình viên PHP cũng được trả lương nếu có năng lực. Tuy mức lương không cao nhưng cũng là nguồn thu nhập và khích lệ tinh thần cho các thực tập sinh cố gắng phần đấu hơn trong công việc.

Lương lập trình viên Java

Lương khởi điểm của lập trình viên Java cao hơn so với một số vị trí việc làm lập trình viên khác, sẽ dao động từ 10 - 17 triệu/tháng, cao nhất cũng rơi vào khoảng 45 triệu/tháng.

Lương lập trình viên.Net

Mức lương khởi điểm thấp nhất của lập trình viên.Net là từ 5 triệu/tháng, thường mức lương này là với người mới ra trường, đang thực tập hoặc học việc. Khi làm chính thức, lương lập trình viên.Net sẽ được nhận từ 10 - 17 triệu/tháng và cao nhất là 34 triệu/tháng.

Lương lập trình viên iOS

Lương khởi điểm cho lập trình viên iOS chuyên thiết kế các ứng dụng, phần mềm chạy trên hệ điều hành iOS của Apple khoảng 5 triệu/tháng và tăng lên từng năm, khoảng từ 9 - 13 triệu/tháng cho 2 năm kinh nghiệm và tầm 18 - 20 triệu/tháng khi làm việc lâu hơn. Mức lương cao nhất hiện nay của lập trình viên iOS là gần 35 triệu/tháng.

Lương lập trình viên game

Lập trình viên game là một vị trí thu hút rất nhiều người vì tính hấp dẫn, thường được đánh giá là "làm mà như chơi" bởi tính sáng tạo và những trải nghiệm trong quá trình thiết kế game. Lương trung bình của lập trình viên game sẽ khoảng 20 triệu/tháng, cao nhất cũng có thể lên đến 40 - 45 triệu/tháng.

Cơ hội kiếm thêm thu nhập của lập trình viên

Để tăng thêm thu nhập, lập trình viên có thể nhận thêm các dự án bên ngoài và làm vào thời gian rảnh. Tuy nhiên, vì công việc bình thường cũng đã khá bận rộn nên không phải ai cũng có thể nhận công việc làm sau khi có thời gian nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, một số lập trình viên trẻ hiện nay cân nhắc ra nước ngoài làm việc để nhận lương cao hơn và có cơ hội học hỏi ở một môi trường mới.

Không ai có thể phủ nhận những đóng góp của công nghệ thông tin với sự phát triển của nhân loại và lập trình viên là những người trực tiếp tham gia vào quá trình tạo nên những thành quả đó. Nếu bạn có đam mê và khả năng thì hãy cứ mạnh dạn thử sức với vị trí là một lập trình viên, đừng lo lắng về mức lương vì các vị trí việc làm lập trình viên đều có lương khá cao cùng nhiều cơ hội và khả năng thăng tiến.

Ngoài những việc làm lập trình viên kể trên, ứng viên có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí khác như lập trình viên web, lập trình nhúng,... Danh sách tuyển dụng việc làm lập trình viên được VietnamWorks cập nhật thường xuyên và mới nhất trên website. Bạn cũng có thể tham khảo những mẫu CV trên website này để tạo ra cho mình một CV hoàn chỉnh gây chú ý đến nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công!

Công Ty Cổ Phần Navigos Group Việt Nam
GPKD: 0304836029 do sở KH & ĐT TP.HCM
Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà e.Town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84 28) 5404 1373
Email: Jobsupport@vietnamworks.com
Website: https://www.vietnamworks.com/
Facebook: https://www.facebook.com/Vietn...
Twitter: https://twitter.com/VietnamWor...
Youtube: https://www.youtube.com/user/V...
SlideShare: https://www.slideshare.net/Vie...
Linkedin: https://www.linkedin.com/in/vi...
Zalo: https://zalo.me/24772650768634...
Tiktok: https://www.tiktok.com/@vietna...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lầm tưởng về lương của lập trình viên hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO