Những kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh

Thu Hà| 09/11/2021 16:00

Văn hóa giao thông ở nước ta được đánh giá là rất kém. Nguyên nhân được cho là do ý thức của người dân khi điều khiển phương tiện của mình không được cao.

Dưới đây là những kiểu lái xe khiến mọi người xung quanh ghét cay ghét đắng.

Tài xế phóng nhanh quá tốc độ quy định

Một vài tài xế chủ quan, thường xuyên lái xe với tốc độ cao, sau đó khi đến gần phương tiện khác thì phanh gấp. Hành vi này rất dễ gây tai nạn và có thể vi phạm luật giao thông đường bộ. Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi chạy xe vượt quá tốc độ quy định có thể bị phạt tới 12 triệu đồng và tước bằng lái xe từ 02 – 04 tháng.

Hành khách ngồi trên xe cũng rất dễ bị say xe, mệt mỏi nếu như lái xe phóng nhanh sau đó phanh gấp. Để xử lý, hãy thẳng thắn yêu cầu lái xe chạy với tốc độ vừa phải. Chắc chắn là không lái xe nào từ chối yêu cầu này của bạn đâu.

kinh nghiệm lái xe
Tài xế phóng nhanh quá tốc độ quy định

Tài xế say xỉn

Đây là hành vi rất nguy hiểm vi phạm luật Giao thông đường bộ và có thể bị phạt rất nặng. Cụ thể, sử dụng rượu bia khi điều khiển xe ô tô có thể bị phạt tới 40 triệu đồng và bị tước bằng từ 22 - 24 tháng (theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP)

Để xử lý hành vi này, không còn cách nào khác là bạn hãy từ chối lên xe và thông báo với cơ quan có thẩm quyền về hành vi chạy xe khi vừa sử dụng rượu bia của người tài xế để ngăn chặn các tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra.

Tài xế không thông thạo đường

Hãy thử tưởng tượng bạn đang rất vội. Công ty sẽ bắt đầu làm trong ít phút. Bạn gọi một chuyến taxi với một khát khao cháy bỏng rằng bạn sẽ đến kịp giờ. Điều tồi tệ nhất xảy đến: lái xe taxi không biết đường.

kinh nghiệm lái xe
Tài xế không thông thạo đường

Thật ra thì trường hợp này rất ít khi xảy ra vì các lái xe taxi bây giờ đều có smartphone có thể tra Google Map mọi lúc mọi nơi. Kỹ năng xem bản đồ của họ cũng rất tốt. Vì vậy, đừng lo lắng quá.

Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, để xử lý trường hợp này, bạn nên hỏi người lái từ trước khi lên xe hoặc đưa họ chỉ dẫn qua Google Map và giúp họ tìm đường. Đừng nổi cáu, hãy bình tĩnh giải quyết vấn đề. Nổi đóa lên chả giải quyết được việc gì mà sẽ chỉ làm cho mội việc rối tung rối mù lên mà thôi.

Tài xế buồn ngủ

Khi buồn ngủ, lái xe có thể mất tập trung, không đủ tỉnh táo để xử lý các tình huống khẩn cấp, dễ gây ra tai nạn. Một vài người lái sẽ chủ động xin lỗi và xin phép hành khách để tạt vào đâu đó rồi chợp mắt một lát trước khi lái xe tiếp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có ý thức như vậy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO