Những khối đá "khủng" chực chờ rơi xuống đường nhiều người qua lại

Dương Nguyên| 28/06/2022 16:08

Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh xảy ra sạt lở từ cuối năm 2021, song đến nay chưa được xử lý dứt điểm. Hàng chục tảng đá lớn nằm chực chờ rơi xuống khiến người đi đường lo lắng.

Đây là tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng, đoạn qua xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, giáp ranh với xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Trên tuyến đường này có tình trạng đất, đá sạt lở kéo dài khoảng 300m, với khối lượng ước tính hàng nghìn m3.

Những khối đá khủng chực chờ rơi xuống đường nhiều người qua lại - 1

Một điểm sạt lở trên tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng, đoạn qua xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Theo tìm hiểu, tình trạng sạt lở nêu trên xuất hiện từ sau đợt mưa lớn kéo dài vào hồi cuối tháng 10/2021. Thời điểm đó, đất, đá tràn xuống chắn ngang đường khiến giao thông qua khu vực này bị ách tắc. Ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã phải huy động nhân lực, máy móc để xử lý, song đây chỉ là giải pháp tạm thời. Đến nay, tình trạng sạt lở đất, đá nêu trên vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Ghi nhận tại hiện trường sạt lở, nhiều khối đá nặng hàng tấn, nằm trên đất sạt lở, nền yếu. Những khối đá này luôn chực chờ và có nguy cơ rơi xuống phía dưới bất cứ lúc nào, đặc biệt khi có mưa lớn. Thực tế, đã có nhiều khối đá đủ loại to, nhỏ lăn xuống, nằm ngổn ngang ven đường.

Những khối đá khủng chực chờ rơi xuống đường nhiều người qua lại - 2

Những khối đá nặng hàng tấn, nằm trên đất sạt lở, nền yếu, luôn chực chờ rơi xuống phía dưới, đặc biệt là khi có mưa lớn.

Đây là tuyến đường có nhiều phương tiện qua lại nhưng trước thực trạng những khối đá lớn nằm chênh vênh trên vách núi khiến người đi đường sợ hãi.

Anh Phạm Văn (29 tuổi, trú tại thành phố Hà Tĩnh) cho hay, anh thường xuyên đi làm qua tuyến đường ven biển này. Khi đến đoạn qua xã Cẩm Lĩnh - giáp ranh Kỳ Bắc, anh luôn có cảm giác nơm nớp, đặc biệt vào những ngày trời mưa, khi có nhiều tảng đá đang nằm chênh vênh trên vách núi.

Những khối đá khủng chực chờ rơi xuống đường nhiều người qua lại - 3

Nhiều tảng đá lớn, nhỏ sạt lở xuống nằm ngổn ngang ven đường.

Những khối đá khủng chực chờ rơi xuống đường nhiều người qua lại - 4

Tuyến đường có nhiều phương tiện qua lại, những tảng đá nằm chênh vênh trên vách núi khiến người đi đường sợ hãi.

"Ngành chức năng nên sớm có giải pháp giải quyết để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua đây", anh Văn bày tỏ.

Ông Nguyễn Công Tùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh - cho biết, ngay từ thời điểm xảy ra sạt lở vào mùa mưa cuối năm 2021, các ngành chức năng của tỉnh đã về kiểm tra. Sau đó, UBND xã Cẩm Lĩnh đã trực tiếp đề xuất về việc xử lý. Từ đó đến nay, xã có nắm được việc ngành chức năng đã lên phương án xử lý. Tuy nhiên, quá trình triển khai đến đâu thì xã chưa nắm được.

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh này đã có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật, đầu tư xây dựng công trình xử lý sạt lở mái taluy tuyến đường ven biển, với kinh phí hơn 2 tỷ đồng và giao cho Sở này làm chủ đầu tư. Sở GTVT Hà Tĩnh đang hoàn thiện các bước cần thiết để lựa chọn nhà thầu tiến hành khắc phục.

Những khối đá khủng chực chờ rơi xuống đường nhiều người qua lại - 5

Ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã xử lý bằng cách đào bạt mái taluy tại vị trí sạt lở và xây bức tường chắn bằng bê tông bảo vệ dài hàng trăm mét.

Theo ghi nhận, trên tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng cũng có một số điểm sạt lở đất, đá tương tự. Ngành chức năng đã xử lý bằng cách đào bạt mái taluy tại vị trí sạt lở và xây bức tường chắn bằng bê tông bảo vệ dài hàng trăm mét để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những khối đá "khủng" chực chờ rơi xuống đường nhiều người qua lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO