Những khó khăn bạn sẽ gặp khi tự nhập hàng Trung Quốc

T/H| 17/06/2023 11:30

Ngày nay, việc nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam để bán dần trở nên phổ biến vì hàng Trung Quốc khi nhập sỉ có giá thành cực rẻ, giúp người bán thu được nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, để đặt từ Trung Quốc về Việt Nam quả là một điều không hề đơn giản, nhất là với những người mới.

image001.png
Những khó khăn bạn sẽ gặp khi tự nhập hàng Trung Quốc các chủ shop nên biết

Vậy những khó khăn bạn sẽ gặp khi tự nhập hàng Trung Quốc là gì để khắc phục hiệu quả? Hãy cùng VHE Express tìm hiểu trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tại sao nhu cầu nhập hàng Trung Quốc ngày càng tăng

Nhu cầu nhập hàng Trung Quốc ngày càng tăng do Trung Quốc là “nước láng giềng” nằm ngay cạnh Việt Nam. Vì thế việc nhập hàng xuyên quốc gia sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, những ưu điểm vượt trội như giá thành rẻ, chất lượng ổn định, số lượng nhập hàng không giới hạn, mẫu mã sản phẩm đa dạng và hợp thời.

image003.png
Nhu cầu nhập hàng Trung Quốc ngày càng tăng bởi những ưu điểm vượt trội

Hiện nay, có rất nhiều phương thức khác nhau để lấy hàng từ Trung Quốc về Việt Nam như nhập hàng trực tiếp từ các chợ đầu mối tại Trung Quốc, đặt hàng trên sàn thương mại điện tử, sử dụng dịch vụ mua hộ,... Mỗi phương thức đều có ưu và nhược điểm khác nhau nhưng đều giúp các chủ shop dễ dàng hơn trong việc nhập hàng từ nước ngoài về.

2. Những khó khăn khi tự đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam

2.1. Khác biệt về ngôn ngữ

Trong quá trình nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, các chủ shop sẽ không tránh khỏi việc bạn phải sử dụng tiếng Trung để giao lưu, làm việc với đối tác tại Trung Quốc để thương lượng giá và sản phẩm. Do đó, khi thực hiện giao dịch cũng như giao thương mua bán, nếu bạn không thông thạo tiếng Trung thì sẽ gặp khó khăn và cản trở việc lương thượng, dẫn đến bất lợi về giá nhập, gây tổn thất về lợi nhuận.

Đối với những bạn mua hàng trên TMĐT của Trung Quốc, thì những trang web này sử dụng 100% tiếng Trung. Dù có công cụ dịch hỗ trợ nhưng bạn vẫn sẽ gặp nhiều thử thách nếu không biết ngôn ngữ, đặc biệt là khó khăn trong việc đọc thông tin sản phẩm.

2.2. Không tìm được nguồn hàng uy tín

Nếu bạn là người mới bắt đầu, vẫn chưa tìm được “bạn hàng” tại Trung, thì việc tìm được nguồn nhập uy tín sẽ khá khó khăn. Do đó, để có thể tìm được nguồn hàng chất lượng, đáp ứng yêu cầu, bạn cần bỏ ra nhiều thời gian và chi phí để kiểm tra chất lượng sản phẩm.

2.3. Khó khăn trong việc thanh toán

Hiện nay, trên các sàn TMĐT của Trung chỉ nhận thanh toán qua ví điện tử Alipay, Paypal hoặc thẻ Visa/Mastercard. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn phải có tài khoản nội địa Trung hoặc thẻ thanh toán ngoại tệ để nạp tiền và thanh toán. Khó khăn là không phải ai cũng có thể mở tài khoản ngân hàng nội địa Trung, cũng như những cách thanh toán này chưa phổ biến nên độ an toàn không cao.

image005.png
Các sàn TMĐT của Trung chỉ nhận thanh toán qua ví điện tử Alipay

Ngoài ra, bạn phải thực sự am hiểu về quy trình chuyển đổi từ đồng tiền Việt sang tiền Trung để tránh thâm hụt hoặc quy đổi ngoại tệ sai.

2.4. Không tìm được đơn vị vận chuyển uy tín

Để tự túc mua và vận chuyển hàng Trung Quốc bạn cần mất nhiều thời gian, công sức lẫn chi phí để đưa hàng từ nước ngoài về Việt Nam. Cho dù bạn đặt hàng qua sàn TMĐT thì các trang web này chỉ hỗ trợ ship hàng nội địa Trung, do đó bạn phải có một đơn vị vận chuyển Trung Việt uy tín để đảm bảo hàng về nhanh chóng và nguyên vẹn.

3. Dịch vụ nhập hàng Trung Quốc giá rẻ tại VHE Express

  • VHE Express là đơn vị mua hộ, vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành logistic. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi được đào tạo bài bản từ nghiệp vụ chuyên môn cho đến những kỹ năng phục vụ cho việc giao thương giữa hai quốc gia như kỹ năng sử dụng tiếng Trung thành thạo, kỹ năng đàm phán, thương lượng,... Lực lượng chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng phục vụ quý khách với thái độ chuyên nghiệp 24/7.
  • Giá thành dịch vụ cực rẻ, chỉ từ 8.000 đồng/kg. Đây là mức phí dịch vụ hợp lý, bao trọn gói quy trình vận chuyển từ đóng gói hàng hóa, xử lý thủ tục hải quan, thanh toán quốc tế,... Điều này giúp khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam cũng như tiết kiệm thời gian, công sức, thu lợi nhuận cao trong việc kinh doanh.
image007.png
Dịch vụ nhập hàng Trung Quốc giá rẻ nhất thị trường chỉ có tại VHE Express
  • Sử dụng nhiều hình thức giao hàng thuận tiện cho khách hàng như đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không. Tuỳ hình thức vận chuyển sẽ có thời gian nhận hàng khác nhau, dao động từ 2- 5 ngày. Hàng hóa sẽ được giao đến tận tay khách hàng tại Việt Nam.
  • Phương thức thanh toán linh động, chấp nhận thanh toán khi nhận hàng. VHE Express nhận vận chuyển đơn hàng giá trị thấp với giá sỉ. Các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết và khách hàng đến với VHE Express lần đầu.

Bài viết trên, VHE Express đã chia sẻ cho bạn đọc những khó khăn thường gặp khi tự nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm và tìm được giải pháp nhập hàng phù hợp với mình. Nếu có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc hãy liên hệ với VHE Express qua thông tin dưới đây:

● VHE Express
● Địa chỉ: 5/5 Nguyễn Văn Vĩnh, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM
● Phone: 0909 181 545
● Website: https://vanchuyentrungquoc.net/

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những khó khăn bạn sẽ gặp khi tự nhập hàng Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO