Những idol, ca sĩ Hàn Quốc hiếm hoi của không chỉ có nhạc hay mà còn có ca từ đẹp: 2 girlgroup duy nhất được gọi tên lại là 2 nhóm đã tan rã trong năm 2021

Munnie (lược dịch),| 27/11/2021 16:20

Trong khi nhiều ca sĩ, nhóm nhạc từng bị than phiền vì lyrics kỳ quặc và khó hiểu thì những nghệ sĩ này lại được khen ngợi hết lời vì lời ca đẹp, ý nghĩa và giàu tính nhân văn.

Nếu giai điệu bắt tai gây nghiện luôn được xem là thế mạnh của âm nhạc đại chúng Hàn Quốc thì lời bài hát lại là một vấn đề đã và đang gây ra rất nhiều tranh cãi không hồi kết trong hàng chục năm qua. Thậm chí, không ít bài hát của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng còn thường xuyên bị khán giả than phiền vì lyrics sáo rỗng, kỳ quặc và "củ chuối" đến khó hiểu. Dù vậy, không phải tất cả các ca sĩ Hàn Quốc đều ngó lơ tầm quan trọng của ca từ trong các sản phẩm âm nhạc của mình bởi dù ít hay nhiều, làng nhạc xứ kim chi vẫn tồn tại những idol, ca sĩ solo hay nhóm nhạc thần tượng được công chúng đánh giá cao về khả năng sáng tác/lựa chọn lời bài hát.

Khi thảo luận về chủ đề này, một cư dân mạng trên diễn đàn Nate Pann của Hàn Quốc mới đây đã lựa chọn IU, BTS, Lee MujinJANNABI là những nghệ sĩ mà họ cho rằng đã chọn được lời bài hát rất hay cho các ca khúc của họ. Lựa chọn này đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều netizen khác khi họ chỉ ra thêm một chi tiết đáng chú ý nữa là cả 4 nghệ sĩ nói trên đều là những người có khả năng tự viết lời và thậm chí là viết rất tốt.

Bên cạnh IU, BTS, Lee MujinJANNABI, một vài ca sĩ, nhóm nhạc khác cũng được cư dân mạng Hàn Quốc bổ sung vào danh sách này. Đáng chú ý, chỉ có 2 girlgroup Kpop được khán giả xứ kim chi nhắc đến nhờ ca từ đẹp nhưng đáng buồn thay cả 2 đều đã chính thức tan rã trong năm nay, đó chính là LovelyzGFRIEND.

- "Tôi rất đồng cảm với những thông điệp được truyền tải trong lời bài hát của IU, BTS và Akdong Musician. Nghe xong thấy thích lắm"

- "Đỉnh hơn cả là tất cả những nghệ sĩ mà chủ thớt nhắc đến đều là những người có khả năng tự viết lời bài hát"

- "Thích ca từ của IU, BTS và JANNABI lắm ㅠㅠㅠ"

- "BTS mà đặc biệt là rap-line của họ lúc nào cũng tham gia viết lời bài hát, ngầu thật sự"

- "Đặc biệt là khi nghe lyrics b-side của BTS tôi luôn cảm thấy được an ủi và vỗ về rất nhiều"

- "Không phải fan nhưng tôi cứ tưởng sẽ có DAY6 Young.K trong danh sách này chứ. Anh ấy đã tự mình viết lời cho các ca khúc của DAY6 và ca từ mà anh ấy viết ra thật sự rất đẹp"

- "Đọc lời bài hát của IU, BTS và DAY6 cũng đủ thấy họ đã dồn hết tâm huyết cho các sản phẩm âm nhạc của mình như thế nào"

- "Thật sự là mỗi lần đọc lời bài hát của BTS tôi đều có cảm giác buồn man mác ㅜㅜ Còn ca từ của IU thì lúc nào cũng rất đẹp và trữ tình"

- "Cả DAY6 nữa... "You Were Beautiful" là huyền thoại trong lòng tôi đấy"

- "Ca từ của GFRIEND cũng hay lắm"

- "Trong số các nhóm nữ thì ca từ của GFRIEND và Lovelyz luôn khiến tôi rung động nhất... Ngay cả b-side của họ cũng có rất nhiều bài hát có ca từ đẹp, trữ tình và an ủi trái tim người nghe ㅠㅠㅠ"

- "Lovelyz... Nhắc đến lại thấy tức Woollim..."

Bạn yêu thích ca từ của ca sĩ/nhóm nhạc Hàn Quốc nào nhất?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những idol, ca sĩ Hàn Quốc hiếm hoi của không chỉ có nhạc hay mà còn có ca từ đẹp: 2 girlgroup duy nhất được gọi tên lại là 2 nhóm đã tan rã trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO