Những hot trend thống trị YouTube Việt 2021

HAI LAM (tổng hợp)| 03/01/2022 11:39

Năm 2021, các nền tảng giải trí trực tuyến phát triển mạnh khi mọi người dành phần lớn thời gian cho online. Hãy cùng điểm lại những xu hướng ‘làm mưa làm gió’ trên các kênh YouTube tại Việt Nam.

oeucomj.png
Hơn 20.000 video YouTube mang nội dung liên quan đến Squid Game

1. Squid Game - Trò chơi con mực

Bộ phim Squid Game đã có một khoảng thời gian gây sốt trên Netflix toàn thế giới nhờ hội đủ các yếu tố: nội dung kịch tính, diễn viên có thực lực, hình ảnh bắt mắt. Những chủ đề xoay quanh bộ phim đang được bàn tán tích cực trên các không gian mạng, và YouTube cũng không nằm ngoài làn sóng này khi có hơn 20.000 video YouTube mang nội dung liên quan đến Squid Game kể từ khi bộ phim được ra mắt vào ngày 17/09/2021.

Rất nhiều creators Việt Nam cũng đã cho ra đời những nội dung hấp dẫn xoay quanh chủ đề này. Điển hình như “Squid Game” phiên bản tấu hài của Yến Nồi Cơm Điện đạt gần 4,5 triệu lượt xem, hay Tony TV cũng cho ra mắt phiên bản Squid Game của riêng mình với hơn 5,5 triệu lượt xem, Ping Lê cũng có một series các tập Trò Chơi Con Mực với số views vượt hơn 2,5 triệu mỗi tập, thậm chí tập 6 của “Gia Đình Cục Súc” của Võ Tấn Phát với chủ đề này cũng nhanh chóng vượt hơn 10 triệu lượt xem. Điển hình cho nội dung lấy cảm hứng từ bộ phim này chính là makeup giống các diễn viên, khi gen Z chơi Squid Game, parody, hài hước…

2. Các hoạt động tại nhà

Trong quãng thời gian giãn cách, các nội dung thu hút người xem nhất đều liên quan đến các hoạt động decor chăm sóc nhà cửa, tập thể dục giảm cân giữ dáng mùa dịch và nấu ăn. Có lẽ bởi vì không thể đi ra ngoài và cũng tranh thủ thời gian cho cá nhân, các nội dung trên dường như chiếm đa số, không chỉ trong cộng đồng các creators mà còn cả những người dùng mạng xã hội.

screen-shot-2021-12-16-at-3.07.07-pm.png

Với các nội dung như Food Challenge, cô nàng Misthy đã “đu” trend TikTok để làm món bánh khoai lang cheese tan chảy để nhâm nhi mùa dịch. Clip này của cô nàng đã thu về được gần 1 triệu lượt xem. Ông Anh thích nấu ăn cũng đã nhanh tay có được clip làm món trứng chiên xù siêu ngon với gần 500 ngàn lượt xem. Tôm La Cà, Pít Ham Ăn, Ninh TiTo cũng đã gia nhập thế giới của những “đầu bếp tại gia” này.

Tập thể dục tại nhà cũng là một nội dung được nhiều người quan tâm, đặc biệt là Yoga. Cộng đồng yoga đã có lượt xem video tăng dần trong khoảng 5 năm trở lại đây, nhưng trong năm 2020, số lượt xem đã tăng vọt lên hơn 165% bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID. Mọi người đều đã chuyển sang tập luyện tại nhà và tìm đến các nhà sáng tạo nội dung trong cộng đồng yoga để giúp họ thỏa mãn các nhu cầu về thể chất và tinh thần. Hana Giang Anh cũng có những clip riêng về Yoga để hướng dẫn cho các beginner các bài tập từ dễ đến khó. Kênh Yoga With Brian và Yoga Luna Thái cũng rất năng nổ sản xuất video trong thời gian này.

screen-shot-2021-12-16-at-3.08.38-pm.png

Cuối cùng, trang trí lại nhà cửa và căn phòng cũng là nội dung hot không kém. Trước đại dịch, mọi người đều phải di chuyển liên tục đến văn phòng, quán xá, các khu vui chơi nhưng hiện tại lại dành nhiều thời gian trong nhà hơn và điều này đã định hình lại cách chúng ta làm việc, ngủ, sống, tập thể dục và giải trí.

Vì vậy mọi người rất quan tâm tới môi trường xung quanh hơn - không gian trong nhà và các nội dung “làm mới’ không gian rất được quan tâm. Phương Hà và Trinh Phạm là 2 creators cũng đã sở hữu những clip tân trang nhà cửa khá hot trên YouTube.

3. Âm nhạc

Kênh Kho nhạc Lofi và Haki Music là 2 kênh thường xuyên update những nội dung về âm nhạc được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, Lofi dường như lên ngôi trong năm 2021 khi mang lại âm hưởng nhẹ nhàng, du dương và khiến cho người nghe cảm thấy yên bình. Âm nhạc đồng hành trong cuộc sống của chúng ta và khơi gợi những cảm xúc sâu thẳm trong mỗi con người. Khi mùa dịch covid vẫn chưa qua đi, âm nhạc sẽ mang đến niềm vui và lạc quan cho mỗi người.

235668331_2983157651956147_6141967581845360166_n.jpeg

Đặc biệt, SpaceSpeakers khởi xướng chiến dịch “Muzik Dập Dịch” với mong muốn lan toả những năng lượng tích cực, tạo sân chơi cho giới trẻ yêu nhạc và đóng góp giá trị thiết thực cho cộng đồng với sự tham gia của BinZ, G Ducky...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những hot trend thống trị YouTube Việt 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO