Những hình ảnh về 8 con hổ được giải cứu ở Nghệ An được Vườn thú Hà Nội tiếp nhận
05/03/2022 11:31
Khoảng 22h20 phút tối 4/3, 8 cá thể hổ được vận chuyển từ Nghệ An bằng xe chuyên dụng đã về tới Vườn Thú Hà Nội (TP Hà Nội).
Tối muộn ngày 4/3 xe tải chở các cá thể hổ đi vào cổng chính của Vườn thú Thủ Lệ, sau đó di chuyển đến một khu vực nhốt riêng biệt được chuẩn bị sẵn trước đó ở giữa vườn thú. Chuồng nuôi nhốt tạm mới được dựng để đón 8 cá thể hổ này.
Sau khi xe tải dừng, cần cẩu bắt đầu thả những chiếc lồng sắt nhốt các cá thể hổ xuống đất.
Cán bộ của vườn thú dùng xe chuyên dụng đẩy các lồng sắt này vào khu nhốt riêng biệt. Các cá thể hổ tỉnh táo, thỉnh thoảng gầm lớn.
Trước khi về Hà Nội, đàn hổ được gây mê, cho vào lồng sắt, đợi lúc tỉnh lại xe mới lăn bánh. Ông Lê Sĩ Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội, cho hay 8 con hổ bị nuôi nhốt trong nhà dân lâu, không đúng về mặt kỹ thuật nên xương khá yếu do ít vận động.
Chế độ dinh dưỡng cũng không cân bằng khiến đa phần đều suy dinh dưỡng dù trông rất béo; mắt phản ứng ánh sáng rất nhạy do bị nuôi nhốt dưới hầm.
Trước khi bàn giao cho Vườn thú, mỗi con hổ có cân nặng 150-200 kg. Bình quân mỗi con hổ hết gần 2 triệu đồng mỗi ngày tiền thức ăn, công chăm sóc, chưa kể chi phí khác. Hiện tại, vườn thú Hà Nội đã có 9 con hổ, nếu thêm 8 cá thể này về sẽ nâng tổng số lên 17 cá thể.
Xe cần cẩu bắt đầu thả những chiếc lồng sắt nhốt các cá thể hổ xuống đất.
Quá trình đưa hổ xuống được thực hiện một cách cẩn thận, nhẹ nhàng.
Cán bộ của vườn thú dùng xe chuyên dụng đẩy các lồng sắt này vào khu nhốt riêng biệt.
Các cá thể hổ tỉnh táo, thỉnh thoảng gầm lớn.
Xe đẩy chuyên dụng di chuyển hổ vào khu nuôi nhốt riêng biệt tại Vườn thú Hà Nội.
Trước khi về Hà Nội, đàn hổ được gây mê, cho vào lồng sắt, đợi lúc tỉnh lại xe mới lăn bánh.
Trước khi bàn giao cho Vườn thú, mỗi con hổ có cân nặng 150-200 kg.
Trước khi tiếp nhận đàn hổ ở Nghệ An, vườn thú Hà Nội đã có 9 con hổ. Đây là lần đầu đơn vị này tiếp nhận hổ nuôi tại một hộ gia đình về để chăm sóc.
8 con hổ nằm trong số 17 con do Công an Nghệ An phát hiện nuôi nhốt trái phép tại hai hộ dân ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành hôm 4/8/2021. Chúng bị bắn thuốc mê, bỏ vào lồng sắt vận chuyển tới khu sinh thái ở huyện Diễn Châu để chăm sóc. Tuy nhiên, 9 con đã chết.
Ngày 20/10/2021, Vườn thú Hà Nội đề xuất nhận nuôi số hổ trên. Tỉnh Nghệ An đã đề nghị Tổng cục Lâm nghiệp cho ý kiến và được phản hồi đơn vị này đủ điều kiện tiếp nhận. Chính quyền Nghệ An sau đó xin ý kiến UBND Hà Nội.
Ngày 21/11, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 2 phi công vụ rơi máy bay YAK-130.
Ngày 18/11/2024, Chủ đầu tư TUTA Group chính thức ra mắt 171 căn dinh thự thương mại Royal Mansion sở hữu vị trí vàng tại ngã 6 trung tâm TP Bắc Giang. Royal Mansion khẳng định năng lực, tâm huyết kiến tạo công trình biểu tượng của TUTA Group, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Giang vươn tầm quốc tế.
Đội SOS Quảng Nam mang theo xuồng máy, tàu lặn chuyên nghiệp hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ 2 nạn nhân mất tích sau vụ ô tô chở rác bị rơi khỏi cầu treo ở Thừa Thiên Huế.
Photobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
Không phải mua rau xà lách ngoài chợ với những nỗi lo về an toàn thực phẩm, bạn hoàn toàn có thể trồng xà lách trong chậu hoặc thùng xốp với ba bước đơn giản.
Các thực tập sinh phải trả giá bằng sức khỏe tuổi thanh xuân để trở thành ngôi sao Kpop. Sau nhiều năm, cơ thể họ kiệt quệ vì chế độ ăn kiêng và tập luyện phản khoa học.
Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.