Những hạng mục cuối cùng ở nhà ga Phú Bài với kiến trúc cung đình Huế

27/04/2023 15:40
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hàng trăm công nhân đang gấp rút lắp đặt các thiết bị an ninh và những hạng mục còn lại để đưa nhà ga sân bay Phú Bài vào hoạt động.

San bay Phu Bai anh 1
Nhà ga T2 sân bay Phú Bài được khởi công tháng 12/2019, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, nhà ga có thể đưa vào khai thác quý IV/2021, song do Covid-19 nên lùi đến cuối tháng 3/2023.
San bay Phu Bai anh 2
Nhà ga sân bay này 2 tầng, diện tích sàn xây dựng khoảng 22.380 m2, dự kiến công suất phục vụ 5 triệu hành khách mỗi năm (trong đó 4 triệu khách nội địa), bảo đảm phục vụ 2.500 hành khách giờ cao điểm.
San bay Phu Bai anh 3
Điểm nhấn của nhà ga hành khách T2 là được xây dựng theo kiến trúc cung đình Huế, với các lớp mái chồng xếp lên nhau, thể hiện khát vọng vươn lên.
San bay Phu Bai anh 4
Theo ghi nhận của Zing, bất chấp nắng nóng, hàng trăm công nhân đang gấp rút hoàn thiện công trình này. Hôm 24/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tiến độ dự án xây dựng nhà ga hành khách T2. Dịp đó, chủ đầu tư báo cáo sẽ cố gắng đưa công trình này vào khai thác dịp 30/4. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa chọn được ngày khánh thành vì còn chờ ý kiến lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.
San bay Phu Bai anh 5
Theo ghi nhận, phần lớn các bức tường của nhà ga được lắp đặt bằng kính cường lực, có khả năng chịu được gió bão và chống nóng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở miền Trung.
San bay Phu Bai anh 6
Khu nhà kỹ thuật của sân bay Phú Bài được đặt cách nhà ga T2 khoảng 50m. Theo chủ đầu tư, khu nhà kỹ thuật đã hoàn thiện 100% các hạng mục. Hệ thống trang thiết bị cũng đã được thử nghiệm, đảm bảo kỹ thuật.
San bay Phu Bai anh 7
Bước vào bên trong, điều dễ nhận thấy nhất ở công trình này là sự thoáng mát, các khu vực đều có ánh sáng tự nhiên.
San bay Phu Bai anh 8
Các quầy dịch vụ đã hoàn thiện. Ở khu vực này được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại. Nhà ga có thể phục vụ 2.500 hành khách giờ cao điểm.
San bay Phu Bai anh 9
Phần thân nhà ga được khởi công tháng 8/2021. Đến nay, tổng khối lượng thực tế tại hiện trường đạt 98% hợp đồng. Ban Quản lý dự án đang khẩn trương đôn đốc các nhà thầu hoàn thành công tác hoàn thiện, nội thất, lắp đặt thiết bị.
San bay Phu Bai anh 10
Khu vực soi chiếu an ninh ở nhà ga đã lắp đặt xong. Đại diện nhà thầu cho biết việc làm thủ tục cho hành khách tại nhà ga T2 sẽ được kết nối với dữ liệu quốc gia về dân cư để giảm nhân lực và thời gian.
San bay Phu Bai anh 11
Cạnh quầy dịch vụ có 2 máy ký gửi hành lý tự động. Trong đó, một máy ở khu vực nội địa, một máy ở khu vực ga đi quốc tế. "Máy này giúp giảm tải cho khách hàng, họ tự thao tác việc ký gửi hành lý. Máy này được nhập từ Malaysia", anh Nguyễn Bá Khoa, đại diện nhà thầu chia sẻ với Zing.
San bay Phu Bai anh 12
Ngoài ra, tại nhà ga còn có gần chục máy check-in tự động. Những thiết bị này sẽ giúp hành khách tự động làm các thủ tục lên tàu bay, giúp giảm tải cho nhân viên phục vụ của các hãng hàng không. Anh Khoa cho biết những thiết bị này hoàn toàn mới và được dùng chung cho tất cả hãng hàng không.
San bay Phu Bai anh 13
Hệ thống băng chuyền hành lý ở nhà ga đã hoàn thành và chạy thử thành công.
San bay Phu Bai anh 14
Đơn vị thi công đã hoàn tất việc lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy. Đại diện chủ đầu tư cho biết hệ thống phòng cháy chữa cháy đã được các đơn vị liên quan nghiệm thu, đảm bảo bảo yêu cầu kỹ thuật.
San bay Phu Bai anh 15
Nhiều công nhân đang khẩn trương lắp đặt hệ thống thang máy và thang cuốn. "Đối với hệ thống thang máy thì chúng tôi lắp đặt xong vào ngày 25/4", anh Nguyễn Văn Nam (đơn vị thi công thang máy) cho hay.
San bay Phu Bai anh 16
Trong ảnh là khu vực tiền sảnh tầng 2 của nhà ga đã hoàn thiện.
San bay Phu Bai anh 17
Khu vực sân đỗ dành cho ôtô với sức chứa hơn 100 xe.
San bay Phu Bai anh 18
Vị trí sân bay Phú Bài ở tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Google Maps.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những hạng mục cuối cùng ở nhà ga Phú Bài với kiến trúc cung đình Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO