Những green ốc đảo ấn tượng nhất trong golf

Thanh Bình| 11/10/2021 09:36

Thiết kế hố có green hình ốc đảo không thường thấy trên sân golf song đều là bài toán hóc búa cho người chơi ở mọi cấp độ, từ đấu thủ nhà nghề đến trình nghiệp dư giải trí.

Hố 17 Stadium Course, Florida

Hố 17 par 3 của sân Stadium thuộc tổ hợp TPC Sawgrass là đại diện đẹp nhưng khét tiếng về độ khó trong số các hố đấu sở hữu green ốc đảo (island green). Độ dài hố khoảng 137 yard với bề mặt mục tiêu dài 26 yard, bốn bề là nước nên bất kỳ cú đánh hook, slice, shank hay sơ suất kỹ thuật nào đều có thể khiến bóng tắm hồ. Ước tính mỗi năm, hơn 100.000 quả bóng golf đã rơi vào hồ nước ở hố 17.

Nhung-green-oc-dao-an-tuong-nhat-trong-golf-1

Đây cũng là điểm đến thường niên sự kiện được xem như “major thứ năm” của làng golf - The Players Championship từ 1982, hai năm sau khi tổ hợp golf do cố kiến trúc sư lừng danh Pete Dye và vợ Alice thiết kế ra mắt công chúng. Lịch sử The Players ghi nhận Bob Tway “sập hầm” nặng nhất ải này, với 12 gậy hồi 2005. Còn mùa qua, golfer Hàn Quốc An Byeong Hun tiêu tốn 11 gậy mới xong việc, trong đó bốn cú đầu đều phát vào hồ nước.

Hố 17 sân Apple Tree Resort, Washington

Nhung-green-oc-dao-an-tuong-nhat-trong-golf-2

Sân thiết lập chín tee box có khoảng cách từ 106 đến 180 yard để đưa bóng lên green hình quả táo. Lối vào duy nhất để tiếp cận khu chốt hố này là một cây cầu nhỏ, giống như “cuống” của trái táo khổng lồ trong khi bẫy cát phía sau mang hình chiếc lá, sẵn sàng đón bóng từ người chơi vung lực quá tay.

Hố 3B sân Pacifico Golf Course, Mexico

Nhung-green-oc-dao-an-tuong-nhat-trong-golf-4

Là sân golf do huyền thoại sở hữu 18 major Jack Nicklaus thiết kế bên bờ biển Thái Bình Dương, hố 3B được mệnh danh là “Đuôi cá voi” với green nằm trên một bán đảo đá chỉ có thể tiếp cận khi thuỷ triều rút. Theo chủ sở hữu sân, Four Seasons Hotels and Resort, hố par 3 dài 199 yard này là hố golf duy nhất trên thế giới có green ốc đảo tự nhiên.

Hố 14 sân Coeur d’Alene Resort Golf Course, Idaho

Nhung-green-oc-dao-an-tuong-nhat-trong-golf-7

Để tiếp cận green hố 14 par 3 thuộc khu nghỉ dưỡng cùng tên hồ, người chơi chỉ có thể dùng con thuyền nhỏ mang tên Putter, có người lái chuyên nghiệp. Cũng theo khu nghỉ dưỡng, green thứ 14 thuộc dạng nổi trên mặt hồ và có thể di động được - duy nhất trên thế giới. Diện tích khu chốt xấp xỉ 1.394 m2 trên hồ Coeur d’Alene và có thể cố định hay di dời để tăng, giảm chiều dài hố trong khoảng từ 110 đến 210 yard trên mặt nước nhờ hệ thống cáp ngầm.

Hố 8 sân Conservatory, Hammock Beach, Florida

Nhung-green-oc-dao-an-tuong-nhat-trong-golf-8

Sân golf do Tom Watson thiết kế có hố par 3 green ốc đảo dài 199 yard tính từ back tee (hay championship tee - khoảng cách xa nhất) cùng ba bẫy cát. Ngoài ra, golfer có hai lựa chọn khu giải thoát bóng ở phía bên phải và sau khu chốt hố.

Hố 6 Eagle Vines, Napa Valley, California

Nhung-green-oc-dao-an-tuong-nhat-trong-golf-5

Nép mình trong thung lũng Napa, hố par 3 hùng vĩ dài 163 yard này là một phần của sân đấu dài 7.300 yard thiết kế bởi huyền thoại golf Mỹ Johnny Miller. Sân cũng sở hữu nhà máy sản xuất rượu vang riêng, thêm tiện ích thư giãn cho người chơi.

Hố 16 Gold Course, Virginia

Nhiệm vụ thiết kế sân Gold thuộc tổ hợp Golden Horseshoe Golf Club được trao cho kiến trúc sư nổi tiếng Robert Trent Jones Sr. Độ dài hố 16 ở mức 169 yard. Do đó, các đấu thủ có thể dùng gậy sắt ngắn để băng qua hồ nước phủ tứ bề green và tránh những bunker bao quanh khu chốt hố.

Hố 11 sân Black Pearl Golf Course, Honduras

Nhung-green-oc-dao-an-tuong-nhat-trong-golf-9

Thêm một island green từ tác phẩm của Pete Dye tại khu nghỉ dưỡng Pristine Bay Resort ở miền Trung nước Mỹ. Hố 11 par 3 có tee phát bóng xa nhất vào khoảng 160 yard và cần một cú đánh hoàn hảo để đưa được bóng lên green.

Hố 17 sân Bro Holf Slott Golf Club, Thuỵ Điển

Nhung-green-oc-dao-an-tuong-nhat-trong-golf-10

Từ khi khai trương vào 2007, Stadium Course - sân golf kiểu vận động trường của Bro Holf Slott đã trở thành một trong những điểm đến golf hàng đầu tại châu Âu. Sân dài gần 8.000 yard bao gồm hố 17 par 3, dài 164 yard được tiếp cận green ốc đảo qua cây cầu đá và không có chướng ngại vật là bẫy cát.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những green ốc đảo ấn tượng nhất trong golf
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO