Những giọt mồ hôi tại "lò luyện Vàng" SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ

25/04/2022 09:48

Khi SEA Games 31 đang cận kề cũng là lúc các VĐV thể dục dụng cụ Việt Nam đang trong giai đoạn tập luyện căng thẳng vì những mục tiêu tại giải đấu quan trọng trên sân nhà.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 1

Những ngày này, khu tập luyện của đội Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam tại Trung tâm Huấn luyện TTQG Hà Nội (khu B) nóng hơn bao giờ hết khi toàn đội đang tập luyện với cường độ 7-8h/ngày, tất cả vì mục tiêu huy chương tại SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 2

Ở kỳ SEA Games trước tại Philippines, đoàn TDDC Việt Nam đã có được 3 tấm HCV ở nội dung dành cho nam, riêng với đội nữ chưa có được huy chương do đang ở giai đoạn chuyển giao lực lượng, đa phần là những nhân tố còn rất trẻ.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 3

Thầy trò HLV Trương Minh Sang đặt mục tiêu dành 3 HCV tại SEA Games 31, trong đó 2 HCV dành cho nam và 1 HCV cho nữ ở các nội dung thế mạnh gồm đồng đội, nhảy chống và xà kép.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 4

Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng vẫn là 2 niềm hi vọng đem Vàng về cho TDDC Việt Nam ở kỳ SEA Games lần này trên sân nhà.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 5

Lê Thanh Tùng vừa trải qua một đợt chấn thương và mới bình phục, hiện anh đang tập luyện tích cực để đạt được điểm rơi phong độ trước thềm SEA Games 31.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 6

Với Đinh Phương Thành, chàng trai từng giành 2 HCV cá nhân ở nội dung xà đơn và xà kép tại SEA Games 30 cho biết, hiện tại em và toàn đội đang rất nỗ lực để tập luyện, riêng Thành tập trung hơn vào việc cải thiện thể lực, đảm bảo có thể thi đấu đủ 6 môn thi.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 7

VĐV trẻ Nguyễn Văn Khánh Phong là cái tên rất đáng kỳ vọng của TDDC Việt Nam ở SEA Games 31 khi anh đã lọt vào chung kết nội dung vòng treo Cúp thế giới diễn ra tại Azerbaijan tháng 3 vừa qua.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 8
Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 9
Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 10
Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 11

Theo HLV Trương Minh Sang, tại SEA Games 31, Philippines vẫn là đối thủ đáng ngại nhất của TDDC Việt Nam, nổi bật lên là cái tên Carlos Yulo, nhà vô địch thể giới nội dung thể dục tự do. Việc thi đấu với một đối thủ đẳng cấp thể giới là nguồn động lực giúp các vận động viên Việt Nam phát triển và tìm được giới hạn mới.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 12

Căn phòng với ngổn ngang thiết bị cùng tiếng ồn tập luyện của vận động viên trong suốt 7-8h/ngày, nhiều vận động viên tập xuyên trưa do chưa thể hoàn thiện được các bài tập đúng như yêu cầu.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 13

Giây phút mệt mỏi của VĐV Phạm Như Phương sau khi hoàn tất bài tập xà lệch. Phương cho biết, trong thời gian này toàn đội đang cố gắng nâng cao tinh thần tập luyện trong từng buổi tập. Về giờ giấc cũng được thay đổi để phù hợp với giờ thi đấu SEA Games, giúp các VĐV làm quen khi thi đấu không bị căng thẳng, tự tin thể hiện các bài thi một cách tốt nhất.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 14

Trương Khánh Vân và Trần Đoàn Quỳnh Nam cũng đang rất tích cực thực hiện các bài tập. Việc nhiễm Covid-19 trong thời gian qua cũng làm ảnh hưởng tới việc tập luyện của 2 VĐV này và cả 2 đều đang cố gắng đạt được điểm rơi phong độ tại SEA Games 31.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 15

Bất chấp thời tiết đang vào hè nắng nóng đi cùng sự mệt mỏi trong những bài tập, tất cả các VĐV đều không coi đó là những khó khăn có thể cản trở cho việc hi vọng đạt được thành tích cao nhất tại kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 16

Khu tập luyện Thể dục dụng cụ ngoài các vận động viên tham dự SEA Games còn có các vận động viên còn rất trẻ tích cực tham gia tập luyện.

Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 17
Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 18
Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 19
Những giọt mồ hôi tại lò luyện Vàng SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ - 20

Đây là những vận động được tập luyện một cách chuyên nghiệp và bài bản ngay từ khi còn nhỏ, hứa hẹn sẽ là lứa kế cận cho những mục tiêu đi xa hơn nữa của TDDC Việt Nam trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những giọt mồ hôi tại "lò luyện Vàng" SEA Games 31 môn Thể dục dụng cụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO