Những gia tộc quyền lực bậc nhất có con cháu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam: người làm dâu, làm rể nhà siêu giàu, người sinh ra đã là 'hoàng tử bé'

T.H (tổng hợp),| 16/08/2021 17:05

Đóng góp số tiền không nhỏ vào GDP cả nước, người ta gọi đây là những gia tộc giàu có và bề thế bậc nhất dải đất hình chữ S.

1. Gia tộc Lý Quí

Gia tộc Lý Quí nổi tiếng là tập đoàn ẩm thực gia đình không ai có thể vượt qua về số lượng cơ ngơi tại Việt Nam. Những nhà hàng, quán cafe nổi tiếng mà bất cứ người Sài Gòn lâu năm nào cũng biết như Ciao, Terrace, Ibox, Goody, Paris Deli, Fly Cupcake Garden, Maxim's Nam An, An Viên… hay đại trung tâm nội thất Nhà Xinh đều là sở hữu hoặc đã từng của gia tộc Lý Quí.

Những gia tộc quyền lực bậc nhất có con cháu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam 1

Những gia tộc quyền lực bậc nhất có con cháu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam 2

Những gia tộc quyền lực bậc nhất có con cháu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam 3

Cơ ngơi của gia tộc Lý Quí trong ngành ẩm thực là không có đối thủ tại Việt Nam

Nhà thiết kế Lý Quí Khánh chính là "hoàng tử bé" của gia tộc giàu có này. Nhà của Lý Quí Khánh được biết là một biệt thự rất rộng đến mức muốn đi từ cổng vào nhà chính phải chạy xe đến vài cây số. Căn biệt thự không chỉ có 1 mà là vài bể bơi. NTK Lý Quí Khánh cũng thường xuyên di chuyển bằng máy bay hạng thương gia, ở khách sạn sang trọng bậc nhất và luôn dùng hàng hiệu đẳng cấp.

Lý Quí Khánh từng tiết lộ rằng, anh lớn lên trong 1 gia đình đáng tự hào và anh được thừa hưởng những tinh hoa của gia đình. Những ca sĩ nổi tiếng như Tuấn Ngọc, Quang Vinh… đều là những khách mời biểu diễn thường xuyên tại các buổi tiệc gia đình của nhà Lý Quí.

Những gia tộc quyền lực bậc nhất có con cháu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam 4

Lý Quí Khánh từ khi sinh ra đã sống trong nhung lụa

Bản thân anh cũng là NTK nổi tiếng Việt Nam

2. Gia tộc họ Trương

Đế chế kinh doanh của dòng họ Trương hiện tại nằm trong sự lớn mạnh của tập đoàn Vạn Thịnh Phát, một công ty tư nhân quyền lực và cũng kín tiếng bậc nhất hiện nay với số vốn điều lệ được cho là lên đến gần 700 triệu đô la (khoảng 12.800 tỷ đồng).

Những gia tộc quyền lực bậc nhất có con cháu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam 5

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát quyền lực dưới sự điều hành của bà Trương Mỹ Lan

Cơ nghiệp của gia tộc nhà họ Trương có rất nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ đạt tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ cao, như khách sạn Thương mại An Đông, cao ốc Sherwood Residence, Times Square…

Trương Huệ Vân (vợ của nhạc sĩ Thanh Bùi) không phải là một cái tên quá xa lạ trong giới kinh doanh bất động sản và khách sạn. Cô chính là doanh nhân thế hệ thứ tư của Trương gia tại TP.HCM. Đám cưới của nhạc sĩ Thanh Bùi và Trương Huệ Vân được tổ chức tại tòa nhà 40 tầng Times Square, một dự án được hoàn thành bởi tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Những thành viên của gia tộc họ Trương đều nằm trong top những người giàu nhất Việt Nam.

Những gia tộc quyền lực bậc nhất có con cháu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam 6

Đám cưới của Thanh Bùi với Trương Huệ Vân từng được tổ chức ở một khách sạn xa hoa bậc nhất Sài thành

Những gia tộc quyền lực bậc nhất có con cháu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam 7

Biết về thân thế của bà xã Thanh Bùi, không ít người từng mỉa mai anh "ăn bám" nhà vợ

3. Gia tộc Jonathan 

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cùng vợ và các con của mình được đông đảo công chúng biết đến với hình ảnh một gia đình doanh nhân giàu sang. Với việc tạo dựng Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group), ông Johnathan Hạnh Nguyễn hiện đang nắm giữ đến 70% thị phần hàng hiệu ở Việt Nam.

Những gia tộc quyền lực bậc nhất có con cháu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam 8

Các thành viên trong gia tộc Johnathan, trong đó, Hà Tăng là con dâu của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Được biết, vợ đầu ông Johnathan Nguyễn đang sống ở Philippines. Bà là cháu họ của cựu Đệ nhất phu nhân Philippines – Imeda Marcos danh tiếng. Bà Imelda Marcos nổi tiếng vì giàu có, sở hữu khối tài sản 1,6 tỷ USD, có nhiều tòa nhà cao tầng, trang sức, tác phẩm quý giá. Sau này, ông cưới bà Tiên Nguyễn - nữ diễn viên từng nổi tiếng trên màn ảnh Việt.

Hiện tại, các con của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đều nắm giữ những vị trí cao trong tập đoàn IPP. Trong đó, cư dân mạng thường hay bàn tán về em chồng Hà Tăng - Phillip Nguyễn, một doanh nhân trẻ thành đạt, đại diện lớn nhất của Nike tại Việt Nam, đồng thời cũng có ảnh hưởng không hề nhỏ với các thương hiệu đắt tiền như Dior, Channel, Lancome, Zara…

Những gia tộc quyền lực bậc nhất có con cháu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam 9

Các thành viên trong gia tộc Johnathan đều nắm giữ vị trí cao trong tập đoàn IPP

Ngoài hoạt động của IPP, gia tộc Johnathan từng góp vốn sửa lại Tràng Tiền Plaza, đứng sau những thương vụ đầu tư lớn như Siêu thị Miền Đông, Khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á.

Ít ai biết, ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn có 2 người chị em gái rất tài ba. Đó là bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – bà chủ siêu thị Citimart và bà Nguyễn Ánh Hồng – bà chủ siêu thị Maximark. Theo người trong cuộc tiết lộ, ba anh em ông thừa hưởng gen kinh doanh từ cha, một thương nhân có tiếng tại Nha Trang trước và sau năm 1975.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những gia tộc quyền lực bậc nhất có con cháu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam: người làm dâu, làm rể nhà siêu giàu, người sinh ra đã là 'hoàng tử bé'
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO