Những em bé có 4 khuôn mặt này thường sẽ có chỉ số IQ siêu cao khi lớn lên, chỉ cần nhìn là biết ngay!

13/04/2022 12:56

Thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh một số đặc điểm trên khuôn mặt ngoài việc đọc được cảm xúc, tính cách thì còn có thể cho thấy trẻ có chỉ số IQ cao hay thấp. Nếu trẻ có những đặc điểm này trên khuôn mặt thì tương lai trẻ sẽ có trí tuệ hơn người.

Đối với các bậc cha mẹ, bất cứ ai cũng đều mong muốn thế hệ sau của mình thật thông minh, lanh lợi vì khi trẻ có IQ cao thì việc học tập sẽ có nhiều lợi thế hơn trẻ khác và tương lai cũng dễ thành công hơn.

Những đặc điểm bên ngoài của trẻ có thể dễ dàng cảm nhận bằng mắt thường vậy còn trí thông minh thì có thể đánh giá được không? Theo kinh nghiệm của những người đi trước được truyền lại thì chúng ta có thể nhận biết trẻ thông minh hay không dựa trên các dấu hiệu bên ngoài như: đôi mắt sáng, vầng trán rộng, dái tai dài..., liệu điều này có chính xác?

Những em bé có 4 khuôn mặt này thường sẽ có chỉ số IQ siêu cao khi lớn lên, chỉ cần nhìn là biết ngay!-1

Thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh một số đặc điểm trên khuôn mặt ngoài việc đọc được cảm xúc, tính cách thì còn có thể cho thấy trẻ có chỉ số IQ cao hay thấp. Nếu trẻ có những đặc điểm này trên khuôn mặt thì tương lai trẻ sẽ có trí tuệ hơn người, cha mẹ hãy dành sự quan tâm và nuôi dưỡng đúng đắn để có thể giúp trẻ phát huy hết tiềm năng vốn có của mình nhé!.

Những dấu hiệu nhận biết trẻ có chỉ số IQ cao, sau này lớn lên là đứa trẻ thông minh

Đầu tiên: Đôi mắt sáng

Khi giao tiếp với người khác, chúng ta có thể đọc được rất nhiều thông tin từ đôi mắt của họ. Ngay cả với những em bé chưa biết nói nhưng đôi mắt tròn sáng và đầy sức sống đồng nghĩa với việc khả năng tư duy của bé tương đối mạnh. Những đứa trẻ như thế này rất thích sử dụng trí não, hễ gặp chuyện gì hứng thú thì chúng sẽ hướng đôi mắt nhỏ của mình để nhìn nhận sự việc, tạo cho người khác cảm giác thông minh và dễ thương.

Những em bé có 4 khuôn mặt này thường sẽ có chỉ số IQ siêu cao khi lớn lên, chỉ cần nhìn là biết ngay!-2

Một số tài liệu khoa học cho thấy sự chuyển động của thị giác có thể phản ánh mức độ thông minh của một người. Người có chỉ số thông minh cao thường có tốc độ xử lý hình ảnh tốt, ngược lại người có trí tuệ kém thường có đôi mắt lờ đờ, phản ứng chậm chạp trước các sự vật.

Thứ hai:Trán cao đầy đặn

Từ xa xưa, nhân tướng học đã coi vầng trán đầy đặn là đặc điểm của sự thông minh và phúc khí của con người. Theo các nhà khoa học về não bộ, đầu của con người được chia thành: phần trán, phần trán giữa và phần trán phía dưới. Chúng lần lượt chịu trách nhiệm về tư duy logic, trí nhớ, quan sát và phân tích.

Những em bé có 4 khuôn mặt này thường sẽ có chỉ số IQ siêu cao khi lớn lên, chỉ cần nhìn là biết ngay!-3

Thực tế, vỏ não trước trán và phía sau trán của con người, một số lượng lớn các thí nghiệm về não đã chứng minh rằng nếu vỏ não trước trán của con người lớn hơn và vỏ PFC dày hơn thì chứng tỏ trẻ thông minh hơn.

Nếu 3 phần trán của trẻ đầy đặn thì khả năng logic, khả năng tập trung và trí nhớ của trẻ sẽ cao hơn. Trẻ sơ sinh khi có vầng trán rộng từ khi còn nhỏ, lúc lớn lên sự phát triển trí não về mọi mặt của trẻ tương đối tốt.

Thứ ba: Tai cao hơn lông mày

Theo đặc điểm phát triển của cơ thể con người, hầu hết tai của trẻ sơ sinh sẽ nằm ở vị trí bằng lông mày hoặc thấp hơn mang tai. Nếu bạn nhận thấy tai của trẻ cao hơn lông mày, điều đó cũng có nghĩa là chỉ số thông minh của trẻ cao hơn.

Theo nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng: Nếu tai cao hơn lông mày thì độ nhạy của thính giác sẽ cao hơn. Dưới tác động của lợi thế thính giác nhạy bén, khả năng quan sát và thực hành của họ cũng sẽ mạnh hơn.

Thứ tư: Hay mỉm cười

Khi trẻ còn nhỏ, hầu hết các biểu hiện trên khuôn mặt của chúng là khóc và cười. Nếu bạn trêu chọc mà trẻ ngay lập tức đáp lại bằng một nụ cười thì đó là biểu hiện của những đứa trẻ tương đối thông minh. Chúng sử dụng nụ cười để tương tác với người lớn, chứng tỏ rằng não bộ của chúng đang hoạt động, tư duy não bộ được rèn luyện, và khả năng phản ứng với những kích thích bên ngoài cũng sẽ được cải thiện.

Những em bé có 4 khuôn mặt này thường sẽ có chỉ số IQ siêu cao khi lớn lên, chỉ cần nhìn là biết ngay!-4

Những đứa trẻ sinh ra với khuôn mặt thông minh, có thể nói là đã chiến thắng ngay từ vạch xuất phát! Tuy nhiên, nếu một số cha mẹ không biết khiêm tốn và bỏ qua sự giáo dục của trẻ, trẻ sẽ không thể hiện được chỉ số thông minh cao của mình một cách hoàn hảo. Vậy cha mẹ cần làm gì để phát triển trí thông minh thiên bẩm của trẻ?

1. Hướng dẫn em bé phát huy hết thế mạnh của mình

Trẻ sơ sinh có chỉ số thông minh cao nhưng bản chất lại khá nghịch ngợm và chúng có thể dễ dàng sử dụng chỉ số IQ cao của mình để làm ra nhiều trò tinh quái. Nếu thế mạnh của bản thân không được sử dụng đúng cách, trẻ rất dễ đi chệch hướng. Vì vậy, trong việc giáo dục con, cha mẹ hãy nhớ làm tốt vai trò hướng dẫn chính xác để trẻ phát triển tốt nhất.

2. Tránh tâm lý "kiêu ngạo" của trẻ

Những em bé thông minh được người lớn chào đón nhưng chính những lời khen lại có thể khiến lòng trẻ dễ sinh tâm lý “kiêu ngạo”. Các em quá kiêu ngạo, tự cao mà nguyên nhân lớn nhất là do cha mẹ không biết dạy dỗ tính khiêm tốn. Nếu cha mẹ có thể giáo dục trẻ có ý thức và không phóng đại quá mức về chỉ số IQ cao của bản thân thì sự phát triển tâm lý của trẻ sẽ lành mạnh hơn.

3. Không tạo áp lực quá lớn cho trẻ

Một số phụ huynh cho rằng con mình có chỉ số thông minh cao nên đặt kỳ vọng quá cao vào chúng. Nhưng dù trẻ có thông minh đến đâu thì việc phát triển chỉ số IQ của trẻ cũng phải được cha mẹ hướng dẫn và khám phá từ từ. Nếu bố mẹ đặt quá nhiều áp lực sẽ chỉ khiến trẻ ngày càng thiếu tự tin vào bản thân, đôi khi còn khiến trẻ nghi ngờ về trí thông minh của chính mình.

Tóm lại: Những đứa trẻ có “vẻ ngoài thông minh” sẽ trông hoạt bát và nhanh nhẹn hơn trong các hoạt động. Cha mẹ sẽ tận dụng những ưu điểm bẩm sinh của con mình ngay từ khi còn nhỏ để giúp con phát hiện ra những điểm mạnh khác nhau và thành tích sau này của con sẽ ngày càng lý tưởng hơn. Tuy nhiên, đừng nản lòng với những em bé không có trí thông minh vượt trội bởi chỉ cần cha mẹ làm tốt công việc giáo dục thì thành quả sau này của trẻ cũng sẽ rất tốt. Ngược lại, những đứa trẻ thông minh quá mức nếu không có nhận thức đúng đắn về bản thân sẽ dễ nảy sinh tính kiêu căng, ngạo mạn. Vì vậy, trong việc giáo dục và hướng dẫn con cái, cha mẹ cũng nên để con học cách đối mặt với chính mình và có tâm hồn cởi mở thì thành tích sau này sẽ cao hơn.

* Bài viết có tính chất tham kháo.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những em bé có 4 khuôn mặt này thường sẽ có chỉ số IQ siêu cao khi lớn lên, chỉ cần nhìn là biết ngay!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO