Những điều rút ra sau trận thua của tuyển Việt Nam trước Kyrgyzstan

AN NGUYÊN| 10/01/2024 10:50

Đội tuyển Việt Nam thua 1-2 trước Kyrgyzstan trong trận đấu mang tính chất tổng duyệt cho vòng chung kết Asian Cup 2023. Nhiều người lo âu khi đội nhà chạy đà không suôn sẻ, nhưng huấn luyện Troussier đã có được điều mà ông muốn.

Những điều rút ra sau trận thua của tuyển Việt Nam trước Kyrgyzstan
Tuyển Việt Nam thua Kyrgyzstan 1-2 trong trận giao hữu trước thềm Asian Cup. Ảnh: LĐBĐ Kyrgyzstan

Huấn luyện viên Troussier không đặt nặng kết quả thắng thua trong trận giao hữu của tuyển Việt Nam với tuyển Kyrgyzstan. Ở màn so tài duy nhất trong đợt tập trung hướng tới vòng chung kết Asian Cup 2023, nhà cầm quân người Pháp chú trọng việc đánh giá chất lượng nhân sự, bởi ông sẽ phải chốt danh sách chính thức vào ngày 13.1 tới.

Chính vì thế, 29 trong tổng số 30 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã được huấn luyện viên Troussier sử dụng. Trường hợp duy nhất là trung vệ Đỗ Duy Mạnh không ra sân do mới bình phục chấn thương.

Theo tìm hiểu của Lao Động, trong 90 phút, mỗi cầu thủ đã thi đấu trung bình từ 25 - 30 phút. Huấn luyện viên Troussier khuyến khích các cầu thủ tận dụng tối đa thời gian có mặt trên sân, thể hiện phong độ tốt nhất của mình, từ đó cạnh tranh cơ hội góp mặt trong danh sách chính thức dự Asian Cup 2023.

Trong số này, cầu thủ Trương Tiến Anh là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam ở phút 63. Đó cũng là bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho "Những chiến binh sao Vàng", trước khi đội thua chung cuộc 1-2 .

Pha lập công này giúp Tiến Anh tự tin hơn. Anh cũng nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ giới mộ điệu, thay cho hàng loạt hoài nghi như trước đó.

Huấn luyện viên Troussier sẽ đánh giá năng lực cầu thủ sau trận giao hữu với Kyrgyzstan. Ảnh: LĐBĐ Kyrgyzstan
Huấn luyện viên Troussier sẽ đánh giá năng lực cầu thủ sau trận giao hữu với Kyrgyzstan. Ảnh: LĐBĐ Kyrgyzstan

So với các đồng đội, huấn luyện viên Troussier tạo điều kiện để thủ môn Nguyễn Filip thi đấu nhiều hơn với 60 phút trên sân. Lý do là bởi Filip mới có lần đầu góp mặt ở tuyển Việt Nam, cũng là trận đấu đầu tiên của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Hơn thế, Nguyễn Filip còn là thủ môn số 1 hiện tại của tuyển Việt Nam. Ông Troussier muốn có cái nhìn và đánh giá chi tiết hơn về thủ thành này, trước khi trao cho anh nhiệm vụ gác đền tại Asian Cup 2023. Dẫu vậy, trong thời gian có mặt trên sân, Nguyễn Filip cũng phải chịu 1 bàn thua ở giai đoạn đầu trận.

Một chi tiết đáng chú ý nữa. Đó là trước khi vòng chung kết Asian Cup 2023 bắt đầu, tuyển Việt Nam thi đấu tổng cộng 9 trận dưới thời huấn luyện viên Troussier. Thất bại 1-2 trước Kyrgyzstan là lần đầu tiên đội nhà thua một đội tuyển có thứ hạng thấp hơn trên bảng xếp hạng FIFA.

Cụ thể, tuyển Việt Nam (hạng 94 thế giới) từng thắng các đội như Hong Kong (Trung Quốc) - hạng 150, Syria - hạng 91 thế giới, Palestine - hạng 99 và Philippines - hạng 140 thế giới.

Dù sao, huấn luyện viên Troussier không quá đặt nặng kết quả. Điều ông cần là sự đánh giá chuẩn xác nhất về phong độ, thể trạng và cách các cầu thủ nhập cuộc, kết nối với nhau trên sân bóng.

Về cơ bản, tuyển Việt Nam đã có được điều mà ông Troussier cần, trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2023, diễn ra vào ngày 14.1 tới đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điều rút ra sau trận thua của tuyển Việt Nam trước Kyrgyzstan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO