Những điều kỳ lạ về dòng xe mang tên Tổng thống Lincoln

09/04/2020 19:01

Lincoln là một trong những thương hiệu xe limousine hàng đầu thế giới, được người đứng đầu các quốc gia lựa chọn để sử dụng bởi độ an toàn tuyệt đối, công nghệ tối tân trang bị trong mỗi chiếc xe.

Xe mang tên Tổng thống

Tên gọi của hãng được vinh dự đặt theo tên của Abraham Lincoln, vị tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ. Lincoln một trong số ít các vị tổng thống Mỹ bị sát hại khi còn đương nhiệm. Lincoln thành công trong nỗ lực lãnh đạo đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng hiến pháp, quân sự và đạo đức – cuộc Nội chiến Mỹ – duy trì chính quyền Liên bang, đồng thời chấm dứt chế độ nô lệ, và hiện đại hóa nền kinh tế, tài chính của đất nước.

Lincoln hãng được vinh dự đặt theo tên của Abraham Lincoln, vị tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ
Lincoln hãng được vinh dự đặt theo tên của Abraham Lincoln, vị tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ

Ông bắt đầu trở thành tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ vào năm 1861. Ông mạnh dạn hành xử quyền lực trong thời chiến chưa từng có, trong đó có việc bắt giữ và cầm tù không qua xét xử hàng chục ngàn người bị nghi là những kẻ ly khai. Ông là vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ có bằng sáng chế. Ông là vị tổng thống duy nhất trong lịch sử nước Mỹ được cấp bằng sáng chế cho dù bình thường ông ít quan tâm đến công nghệ.

Ngay sau khi đắc cử tổng thống, ông công bố tuyên ngôn giải phóng nô lệ và vận động nhằm bãi bỏ chế độ nô lệ. Điều này giúp ông trở thành một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Chiếc xe đầu tiên của Lincoln

Ngay từ khi mới được thành lập, Lincoln đã tạo được cho mình một vị thế hoàn toàn tách biệt so với các đối thủ khi cho ra mắt những dòng xe sang trọng. Một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất đó là chiếc Lincoln Town Car 1922, chiếc xe được sản xuất dành riêng cho Henry Ford (Chủ tịch sáng lập của tập đoàn Ford Motors).

Lincoln Town Car 1922
Lincoln Town Car 1922

Chỉ trong vòng 2 năm sau đó, Lincoln đã trở thành lựa chọn hàng đầu của những người nổi tiếng và những gia đình quý tộc, trong đó phải kể đến Thomas Edison, W.C. Fields và Herbert Hoover.

Xe Lincoln Zephyr

Thập niên 30, tại Hoa Kỳ, cái tên Lincoln đã được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi thiết kế trang nhã, nội thất sang trọng và sự uy tín hàng đầu. Thế nhưng, chỉ đến khi mẫu Zephyr xuất xưởng thì Lincoln mới thực sự được coi là thành công, ít nhất là về mặt tài chính.

Mặc dù có dáng vẻ tương đối chạy theo “mốt” của thời đại, đó là những chiếc xe dài có dáng thuôn và hơi có phần điệu đà nhưng Zephyr khiến cả ngành công nghiệp xe hơi nể phục bởi đây chính là một trong những chiếc xe đầu tiên thực sự theo các nguyên lý khí động học.

Mẫu xe Zephyr khiến cả ngành công nghiệp xe hơi nể phục
Mẫu xe Zephyr khiến cả ngành công nghiệp xe hơi nể phục

Những năm 1950, chứng kiến sự thay đổi vượt bậc của Lincoln về mọi mặt. Hàng loạt những phát minh và cải tiến mới từ vô-lăng, hệ thống phanh, cho đến bộ lốp không săm và ghế điều chỉnh tự động – tất cả đều có mặt trên chiếc Lincoln Premier. Bên cạnh đó, chiếc Continental Mark II cũng đem lại diện mạo mới cho Lincoln và trở thành một trong những chiếc xe đẹp nhất và gợi cảm hứng nhất của thập niên này.

Xe Lincoln được cả thế giới ngưỡng mộ

Bước sang thập kỷ mới, Lincoln giới thiệu Continental phiên bản mới - một chiếc xe được cả giới xe hơi ngưỡng mộ bởi nó không chỉ đơn thuần là một chiếc xe “hoàn toàn mới” mà thực sự là một cuộc “tiểu cách mạng” về phong cách.

Mẫu xe Lincoln Premier
Mẫu xe Lincoln Premier

Nếu những phiên bản trước đây là đại diện cho chủ nghĩa ấn tượng với sự trau chuốt đến cầu kỳ về từng đường nét thì nay, Continental hấp dẫn và quyến rũ bởi sự giản đơn và tinh tế. Ngoài ra, người tiêu dùng có thêm lựa chọn – đó là dòng xe mui trần. Được coi là chiếc xe thay đổi diện mạo Lincoln chỉ trong một đêm, Continental phiên bản mới là chiếc xe đầu tiên được phong danh hiệu “Thiết kế của năm” bởi Viện Thiết kế Công nghiệp.

Đã từ lâu, Lincoln là thương hiệu dành được tình cảm của nhiều người tiêu dùng. Những năm gần đây, thương hiệu xe sang này đã đầu tư rất nhiều cho các sản phẩm của mình để tạo nên sự khác biệt.

Lincoln giới thiệu Continental phiên bản mới
Lincoln giới thiệu Continental phiên bản mới

Những mẫu xe mới của Lincoln được đánh giá mạnh mẽ nhưng không khoa trương, thể hiện đúng điều mà Field và chủ tịch thương hiệu Lincoln, Kumar Galhotra gọi là “sự sang trọng điềm tĩnh”. Các sản phẩm của Lincoln luôn hướng đến câu slogan khẩu hiệu của tập đoàn Ford Go Further nghĩa là: Tiến xa hơn nữa.

Những mẫu xe mới của Lincoln được đánh giá mạnh mẽ nhưng không khoa trương
Những mẫu xe mới của Lincoln được đánh giá mạnh mẽ nhưng không khoa trương

Để làm được điều này thì các sản phẩm xe hơi của Lincoln sẽ rất phải rất đa dạng về các phương diện như giá cả, nhu cầu và mục đích sử dụng để phù hợp với người tiêu dùng là những vị khách giàu có đòi hỏi sự an toàn tuyệt đối đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Đến thời điểm hiện tại, mục tiêu của Lincoln không chỉ là tầng lớp trung niên giàu sang. Nhà sản xuất xe hơi này đang nhắm đến những khách hàng trẻ tuổi hơn. “Mở hàng” cho thế kỷ 21 là chiếc xe thể thao 2000 LS – một địch thủ đáng gờm của nhiều nhà sản xuất xe hơi trong phân khúc xe thể thao sang trọng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điều kỳ lạ về dòng xe mang tên Tổng thống Lincoln
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO