Những điều cần lưu ý khi học Tiếng Anh có thể bạn chưa biết

T/H| 19/09/2023 16:45

Việc học Tiếng Anh có thể là một thách thức, nhưng nếu biết cách tận dụng các tài liệu và phương pháp học phù hợp thì bạn sẽ có cơ hội đạt được mục tiêu của mình một cách hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá những điều cần lưu ý khi học Tiếng Anh cho người mất gốc. Hãy theo dõi ngay nhé!

1. Đặt mục tiêu cụ thể

Tạo ra các mục tiêu cụ thể khi học Tiếng Anh là một phần quan trọng để đảm bảo bạn tiến bộ và duy trì động lực trong quá trình học. Mục tiêu cụ thể giúp bạn biết được mình đang hướng đến điều gì và làm cho việc đánh giá tiến trình trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn thiếu mục tiêu cụ thể, việc học có thể trở nên lạc hướng và khiến bạn nản chí.

Sau khi bạn đã xác định rõ mục tiêu của mình, hãy tạo ra danh sách các mục tiêu ngắn hạn (ví dụ: 1 tuần, 2 tháng, 6 tháng,...) để từng bước thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch học Tiếng Anh cụ thể, chi tiết và hiệu quả. Và bạn tuyệt đối không nên đặt ra những mục tiêu quá khó hoặc không thực tế, bởi điều này có thể khiến bạn nản chí và bỏ cuộc sớm. Sau khi xác định được mục tiêu của mình bạn cũng nên có một lộ trình cũng như phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả.

>>>> Xem thêm: Cách học Tiếng Anh căn bản cho người mất gốc từ A đến Z

2. Rèn luyện thói quen học Tiếng Anh đều đặn

Khi bạn đã xác định mục tiêu học Tiếng Anh của mình, hãy lập một thời khóa biểu riêng và tuân thủ nó một cách nghiêm túc. Bạn cần đảm bảo rằng bản thân dành ít nhất 1 tiếng mỗi ngày cho việc học Tiếng Anh. Có nhiều cách học Tiếng Anh cho người mới bắt đầu hàng ngày thú vị mà không cảm thấy buồn chán. Bạn có thể tận dụng việc xem phim, nghe nhạc, hoặc podcast bằng Tiếng Anh.

ta.jpg

Rèn luyện thói quen học Tiếng Anh mỗi ngày

Hãy sử dụng mọi cơ hội để học Tiếng Anh, chẳng hạn như khi bạn đang di chuyển trên xe bus, làm việc nhà, hoặc thậm chí là khi bạn đang tắm bằng cách lắng nghe nhạc hoặc podcast Tiếng Anh. Áp dụng cách học Tiếng Anh cho người mới bắt đầu này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng ngoại ngữ một cách nhanh chóng và không cảm thấy quá nhàm chán, áp lực.

3. Học từ dễ đến khó

Một trong những điều cần lưu ý khi học Tiếng Anh là học từ dễ đến khó. Dù bạn ở bất cứ trình độ nào, sự học tập tuần tự vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Khi học từ mới, thay vì tập trung ngay vào những từ vựng chuyên ngành, bạn hãy bắt đầu bằng những từ thông dụng, thường xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày. Việc học từ dễ đến khó sẽ giúp bạn tránh cảm giác chán nản và áp lực quá lớn. Đồng thời, điều này còn giúp bạn có cơ hội xây dựng sự tự tin từ việc nắm vững những cơ bản trước khi tiến bước vào những thách thức phức tạp hơn trên con đường học Tiếng Anh.

4. Rèn luyện cả 4 kỹ năng khi học

Làm theo quy trình nghe – nói – đọc – viết là một cách thông minh để học Tiếng Anh, đặc biệt đối với người mới bắt đầu. Bạn hãy bắt đầu với việc luyện nghe, vì nếu bạn không hiểu được ngôn ngữ, việc nói, đọc và viết sẽ trở nên khó khăn hơn. Sau khi kỹ năng luyện nghe được cải thiện, bạn có thể bắt đầu tập trung vào việc nói theo những gì bạn nghe được.

ta(1).jpg
Rèn luyện cùng lúc 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết

Để đảm bảo tiến bộ, bạn nên xác định một kế hoạch học tập với thời gian biểu cố định trong ngày hoặc tuần để tập trung vào mỗi kỹ năng riêng biệt. Ví dụ, bạn có thể dành thời gian buổi sáng cho việc luyện nghe, buổi trưa cho việc nói và giao tiếp, và sau đó đọc và viết vào buổi tối. Kế hoạch này giúp bạn cân bằng và phát triển đồng đều tất cả các kỹ năng.

5. Tạo thói quen suy nghĩ bằng Tiếng Anh

Việc suy nghĩ bằng Tiếng Anh là một trong những thách thức lớn khi bạn bắt đầu hành trình học tập ngoại ngữ. Thông thường, người học có thể suy nghĩ bằng Tiếng Việt và sau đó dịch sang Tiếng Anh, nhưng điều này không giúp cải thiện khả năng giao tiếp tự nhiên.

Để vượt qua khó khăn này, việc nói chuyện thường xuyên với người bản xứ là một cách hiệu quả để tập trung vào việc suy nghĩ và giao tiếp bằng Tiếng Anh. Thông qua việc tương tác thực tế, bạn sẽ tự tin hơn khi sử dụng Tiếng Anh trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, bạn đừng nên ngại ngùng khi tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người nói Tiếng Anh, và hãy tận dụng cơ hội để thực hành và học hỏi từ họ.

Bài viết trên đã giúp bạn khám phá những điều cần lưu ý khi học Tiếng Anh cho người mới bắt đầu. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại những lời khuyên hữu ích để giúp bạn phát triển kỹ năng Tiếng Anh của mình một cách hiệu quả. Hãy để lại bình luận dưới bài viết này để được tư vấn cụ thể hơn về cách học Tiếng Anh hiệu quả nhé!

Bài liên quan
  • Giới thiệu trang web học tiếng Anh nhanh
    Song song với quá trình toàn cầu hoá, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ quốc tế. Để tiến ra thế giới, con người cần trang bị nhiều hành trang cho mình, trong đó, tiếng Anh là một phần không thể thiếu.
  • AnChoiVungTau72 - đồng hành cùng bạn khám phá thành phố biển
    Để có được một chuyến đi trọn vẹn nhất thì không ít du khách đã lên sẵn lịch trình cũng như tìm hiểu kỹ về các địa điểm mình dự định ghé thăm. Vậy nên không khó hiểu khi các cộng đồng review như AnChoiVungTau72 ngày một phổ biến, được các du khách xem như người bạn đồng hành đáng tin cậy trong suốt hành trình khám phá thành phố biển Vũng Tàu. ‏
  • Khám phá Vũng Tàu như người bản xứ cùng AnChoiVungTau72‏
    Vũng Tàu từ lâu đã là một trong những điểm đến du lịch vô cùng thu hút, nhất là với những ai đam mê di chuyển. Vì thế nên những cộng đồng review Vũng Tàu ngày một phát triển, trong đó không thể không kể đến AnChoiVungTau72 - một trong những cái tên được nhiều du khách đánh giá cao. ‏
  • Vu Watch  - hành trình từ một cửa hàng nhỏ đến địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng‏
    Tự mình xây dựng và phát triển một thương hiệu luôn là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng đó cũng chính là câu chuyện về hành trình xây dựng và khẳng định thương hiệu ​​Vu Watch của chàng trai trẻ Mai Thạch Vũ. ‏
  • Vu Watch 2- hành trình làm nên tên tuổi bằng uy tín và chất lượng ‏
    Những năm gần đây, Vu Watch được biết đến là một trong những đơn vị phân phối đồng hồ được nhiều khách hàng yêu thích. Nhưng câu chuyện phía sau hành trình làm nên thành công của thương hiệu này thì không phải ai cũng biết. ‏
  • Ngân 98 - Nữ DJ đầu tư khủng cho trang phục, chưa từng mặc một outfit đi diễn quá 2 lần‏
    Từng là một hot girl mạng vướng nhiều ồn ào, Ngân 98 nay đã trở thành một cô DJ được yêu mến nhất nhì giới “chà đĩa”. Đặc biệt, nữ DJ còn được biết đến với độ chịu chi cả về ngoại hình, trang phục hay ekip đi cùng cô mỗi khi đi diễn. Có thể nói, đây vừa là sự kính nghiệp, coi trọng khán giả cũng như sự cố gắng, luôn làm mới mình để ghi dấu ấn với mỗi đêm diễn‏‏
  • Top 4 ưu điểm của đèn LED cảm biến Rạng Đông
    Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, việc lựa chọn các sản phẩm chiếu sáng không chỉ dừng lại ở chất lượng ánh sáng mà còn cần đảm bảo tính tiện ích và trải nghiệm người dùng. Đèn LED cảm biến Rạng Đông với những ưu điểm vượt trội, đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho mọi không gian sống và làm việc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần lưu ý khi học Tiếng Anh có thể bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO