Những điều cần chú ý khi du xuân dịp Tết Nhâm Dần 2022

02/02/2022 07:54

Năm nay, người dân đón Tết Nhâm Dần 2022 trong tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp tại một số địa phương. Chính vì vậy, du khách có nhu cầu đi chơi cần lưu ý một số điểm dưới đây.

Luôn chấp hành 5K

Theo TS.BS Lê Văn Nhân, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TPHCM, khi đến nơi đông người và tiếp xúc với các bề mặt công cộng (bàn ghế ở hàng quán, tay nắm hay ghế ngồi phương tiện giao thông...), du khách phải chấp hành nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Đồng thời, theo bác sĩ Lê Văn Nhân, để tránh lãng phí tiền bạc và đảm bảo được sức khoẻ, người dân nên lựa chọn các loại khẩu trang mà Bộ Y tế đã khuyên dùng như khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn. Hiện người dân đều đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 nhưng cũng không nên chủ quan.

Điều chỉnh phương thức du lịch

Để đảm bảo an toàn cá nhân và cho mọi người vào dịp Tết, khi bạn có kế hoạch đi du lịch ngắn ngày hãy lựa chọn đi bằng phương tiện cá nhân.

 
Người dân phải chấp hành nghiêm quy định 5K khi tham gia các hoạt động vui xuân. Ảnh: Anh Tú

Đây cũng là phương án chủ động hơn cả, vì bạn có thể kịp thời thay đổi kế hoạch sát với tình hình thực tế.

Tránh những nơi đông người

Thay vì vào trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí, hay các điểm đông người, chúng ta có thể đến những nơi vắng vẻ hơn như núi rừng, hải đảo, vùng ngoại ô.

Bên cạnh đó, du lịch "tại chỗ" bằng cách trải nghiệm vui chơi ngay tại địa phương đang sinh sống hay khám phá quê nhà, là một gợi ý cho du khách.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần chú ý khi du xuân dịp Tết Nhâm Dần 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO