Những điều cần biết về ngành Quản trị nhân sự - nghề hot trong tương lai

28/04/2020 12:45

Việt BáoQuản trị nhân sự là ngành nghề mà doanh nghiệp nào cũng cần để duy trì sự ổn định và mang đến hiệu quả cao trên tiến trình hoạt động của mình. Nắm bắt được tiềm năng phát triển của ngành nghề, rất nhiều thí sinh chọn ngành Quản trị nhân sự để theo học.

Trước khi đi đến quyết định cuối cùng này, các bạn đã phải trải qua quá trình tìm hiểu cặn kẽ, thấu đáo nhiều khía cạnh ngành nghề.

Quản trị nhân sự là gì?


Quản trị nhân sự (tiếng Anh là Human Resource Management) là việc khai thác, quản lý nguồn nhân lực của tổ chức một cách hợp lý, hiệu quả. Là yếu tố để các công ty, tổ chức quản lý người lao động, giúp họ phát huy được tối đa năng lực chuyên môn của bản thân và tận tâm, trung thành với công ty.

Quản trị nhân sự là những chính sách, quyết định quản lý, có ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa doanh nghiệp và các nhân viên trong công ty. Do đó, bộ phận Quản trị nhân lực phải có tầm nhìn về chiến lược và luôn gắn bó với hoạt động của doanh nghiệp.
Ngành Quản trị nhân lực là ngành chuyên đào tạo những kiến thức, kỹ năng cơ bản từ thực tiễn về công tác quản trị con người. Bởi con người là nòng cốt, là nguồn nhân lực quan trọng không thể thiếu trong sự hình thành và phát triển của công ty. Ngành Quản trị nhân lực còn giúp các sinh viên có thểm kỹ năng về việc điều hành, quản lý hành chính, biết cách đánh giá và đào tạo nhân sự.

Quản trị nhân sự là một trong những chức năng quan trọng và cơ bản của công tác quản trị, bởi con người là bộ phận nòng cốt, là nguồn lực quan trọng nhất và cũng chính là trung tâm của sự phát triển của một công ty, doanh nghiệp.

Nếu như nói bộ phận bán hàng là mũi nhọn đứng đầu, mang lại mọi nguồn lợi, doanh thu cho doanh nghiệp, thì nhân sự được xem là hậu phương vững chắc giúp doanh nghiệp phát triển.


Chính vì vậy, việc thu hút, đào tạo, tuyển dụng, đánh giá, sắp xếp những có năng lực, phẩm chất phù hợp với vị trí, đồng thời giám sát, lãnh đạo, đảm bảo phù hợp với luật lao động và việc làm… chính là nhiệm vụ hàng đầu của những nhà quản trị.

Sau khi trả lời được câu hỏi “Quản trị nhân sự là gì”, bạn sẽ có cơ sở để tìm hiểu thông tin tiếp theo, cũng không kém quan trọng: “Ngành quản trị nhân sự học những gì?”.

Ngành Quản trị nhân sự học những gì?

Ngành Quản trị nhân sự hay còn được gọi là ngành “khai thác nguồn tài nguyên con người”. Ngành này không chỉ đơn thuần đào tạo cho người học những kiến thức tổng quan và chuyên sâu về nguồn nhân lực, xử lý các công việc hằng ngày, nắm bắt mối quan hệ tương tác giữa con người với con người, triển khai những công tác về điều hành, quản lý hành chính, nhân sự, thực hiện các chính sách lao động, các kiến thức liên quan đến quy trình đánh giá nhân lực, quản trị nhân sự, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, các nguyên lý quản trị kinh tế.

Bên cạnh đó, ở các trường Đại học, sinh viên học ngành Quản trị nhân sự được chú trọng đào tạo các kỹ năng, sinh viên được hình thành những thói quen tốt, cọ xát trong nhiều môi trường khác nhau. Điển hình có thể kể đến chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân sự tại trường Doanh Nhân CEO Việt Nam.

Tại trường Doanh Nhân CEO Việt Nam, ngành Quản trị nhân sự sinh viên được rèn luyện trong môi trường theo kỷ luật quân đội giúp tạo thói quen tốt trong hoạt động cuộc sống và công việc, tạo dựng thói quen và lối sống của người thành đạt.

Sinh viên Trường Doanh Nhân CEO Việt Nam sẽ được học các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hội nhập, học khiêu vũ, chơi guitar, rèn luyện trong mô hình quân đội với chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Đến năm học thứ 2, sinh viên ngành Quản trị Nhân sự tại trường đã bắt đầu thực tập tại doanh nghiệp theo thời gian quy định của luật lao động. Sinh viên được chuyên gia của Tập đoàn CEO hỗ trợ nghiệp vụ trong suốt thời gian thực tập. Và đến năm thứ 3 đã có thể chính thức đi làm tại các doanh nghiệp.

Hình thức tuyển sinh ngành Quản trị Nhân sự trường Doanh Nhân CEO Việt Nam

Với phương châm lựa chọn "sự phù hợp", Trường Doanh nhân CEO Việt Nam tuyển sinh không dựa vào kiến thức trên trường mà
dựa vào hoàn toàn tố chất, tính cách, mục tiêu, khát vọng, sự phù hợp nghề nghiệp của các em. Trường có 2 vòng thi:

• Vòng 1: Kiểm tra tố chất thông qua bài Test, sơ đồ tư duy.

• Vòng 2: Phỏng vấn trực tiếp cùng hội đồng doanh nhân.

Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Quản trị Nhân sự năm học 2020 - 2021: 100 sinh viên

- Thời gian tuyển sinh: Từ ngày 01/10/2019

Khai giảng: 02/08/2020

Tìm hiểu thêm thông tin tuyển sinh về trường Doanh Nhân CEO Việt Nam và các chuyên ngành học vui lòng xem tại đây.

Qua bài viết trên, tin chắc rằng các bạn thí sinh đã tìm ra lời giải cho câu hỏi “Ngành Quản trị nhân lực là gì? Học những gì?”. Đây cũng chính là tiền đề để các bạn định hướng chọn lựa địa chỉ đầu tư kiến thức cũng như định vị được con đường tương lai của mình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần biết về ngành Quản trị nhân sự - nghề hot trong tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO