Những điều cần biết trẻ bị gù lưng vẹo cột sống

Minh An| 30/12/2020 08:04

Việt BáoVậy bạn cần biết những gì để ngăn ngừa cong vẹo cột sống ở trẻ nhỏ, khiến trẻ luôn tự tin trong cuộc sống.

1. Chuẩn đoán phát hiện kịp thời

Trẻ em là đối tượng dễ mắc các bệnh về cột sống vì hệ cơ xương đang trong giai đoạn phát triển, lúc này trẻ chưa ý thức được các tư thế ngồi, vận động sao cho đúng. Vẹo cột sống sẽ có thể được điều trị khỏi nếu các trẻ được chẩn đoán và chữa trị từ sớm.

Khi cơ thể trẻ đã phát triển hoàn thiện, vẹo cột sống sẽ gây nên các biến chứng và có thể không phục hồi được. Vậy nên, các bậc cha mẹ nên quan tâm và chú ý đến dáng đi, dáng ngồi của các con thường xuyên.

2. Ôm con cả ngày

Nhiều bậc cha mẹ sợ con khóc lóc nên ôm con cả ngày không rời, điều này vô tình khiến nguy cơ trẻ bị gù lưng, vẹo cột sống thậm chí còn ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Do vậy chúng ta không nên ôm trẻ quá nhiều mà hãy cho trẻ nằm tự nhiên cũng như để lưng của trẻ phát triển bình thường.

3. Cho trẻ xem điện thoại quá nhiều

Ảnh minh họa: Internet

Theo các bác sĩ chuyên khoa về xương khớp, trẻ thường có tư thế ngồi cong lưng, đầu cúi về phía trước khi xem iPad hoặc điện thoại di động. Tư thế này sẽ gây áp lực gấp đôi lên cột sống, về lâu dài sẽ khiến các mô bị kéo căng dẫn đến tổn thương. Các dây thần kinh bị chèn ép, căng cơ, gây đau và viêm lâu dần gây thoát vị đĩa đệm và làm mất đường cong tự nhiên của cổ.

Bên cạnh đó, xương của trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, cúi đầu quá nhiều còn ảnh hưởng đến kích thước của đốt sống cổ, dẫn đến phát triển dị dạng, làm ảnh hưởng đến ngực, thắt lưng và các phần xương khác gây vẹo cột sống nghiêm trọng.

4. Lười tập luyện thể thao

Trong quá trình phát triển cơ thể, trẻ nhỏ rất cần những hoạt động thể thao để giúp xương chắc khỏe và cao lớn hơn. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vì bận rộn mà khá lơ là không khuyến khích trẻ con tập thể thao thường xuyên. Trẻ nhỏ nếu ngồi hoặc nằm quá nhiều sẽ dễ dẫn đến xương sống phát triển bị lệch.

Chính vì vậy, mỗi cuối tuần bạn hãy dành ra một ít thời gian đưa con đi công viên chạy bộ, tham gia các hoạt động thể thao. Đây không chỉ là cách giúp con bạn phát triển khỏe mạnh mà còn giúp tình cảm các thành viên trong gia đình thêm khắng khít.

  • Còn thương chái bếp sau hè
    Nhà là nơi để trở về và bữa cơm mà người ta có lớn cách mấy cũng vẫn thèm là cơm mẹ nấu. Nhà quê không giàu có nhưng được cái rộng rãi, vậy mà chốn lui tới thường xuyên của sắp nhỏ vẫn là... chái bếp phía sau hè.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần biết trẻ bị gù lưng vẹo cột sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO