Những điều cần biết khi vệ sinh lọc gió động cơ ô tô tại nhà

Thu Hà| 08/10/2021 11:30

Lọc gió động cơ trong xe ô tô là một loại phụ tùng khá đặc biệt cần được bảo dưỡng và vệ sinh định kì.

Lọc gió động cơ là một trong những chi tiết rất quan trọng của tô tô. Nhưng qua thời gian sử dụng, ô nhiễm môi trường lọc gió sẽ bị bẩn dẫn đến hiện tượng xe bị giảm bớt công suất, bị nóng máy hoặc tiêu thụ nhiên liệu nhiền hơn. Khi vệ sinh lọc gió động cơ ô tô cần lưu ý những điều gì, quy trình vệ sinh lọc gió ô tô diễn ra như thế nào?

Xác định vị trí lọc gió động cơ ôtô

Lọc gió động cơ ôtô thường có vị trí ngay sau lưới tản nhiệt, phía sau cửa hút của động cơ. Lọc gió thường được đặt trong một hộp bảo vệ được thiết kế vuông hoặc tròn, tùy thuộc vào mỗi mẫu xe.

lọc gió xe ô tô
Lọc gió động cơ ôtô thường có vị trí ngay sau lưới tản nhiệt, phía sau cửa hút của động cơ

Tiến hành tháo lọc gió khỏi hộp bảo vệ

Hộp bảo vệ có thiết kế đơn giản, có thể tháo ra bằng tay hoặc bằng cờ-lê. Sau khi mở được hộp bảo vệ, bạn hãy khéo léo lấy tấm lọc gió ra.

Thực hiện vệ sinh lọc gió ôtô

Sau khi tháo lọc gió khỏi hộp bảo vệ, bạn hãy dùng vòi xịt hơi để làm sạch các bụi bẩn trên lọc gió từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.

Lưu ý, không được dùng nước hay bất kỳ hóa chất làm sạch nào để vệ sinh lọc gió. Tuyệt đối không dùng chổi cọ hay vật nhọn để chùi sạch lớp bụi bẩn trên lọc gió để tránh màng lọc bị rách.

Lắp lọc gió ôtô vào vị trí ban đầu

Sau khi dùng khăn mềm khô lau sạch các bụi bẩn bám bên trong hộp bảo vệ, tài xế tiến hành lắp lọc gió vào trong hộp bảo vệ, siết chặt lại các đai ốc của hộp bảo vệ.

Bài liên quan
  • Khi nào cần thay lọc gió động cơ ô tô?
    Khác với lọc gió của xe máy, lọc gió trên động cơ ôtô có thể vệ sinh và tái sử dụng thay vì phải thay mới hoàn toàn. Vậy khi nào cần thay mới lọc gió động cơ?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần biết khi vệ sinh lọc gió động cơ ô tô tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO