Những diễn đàn lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài

Minh Thái (T/h)| 20/04/2023 14:01
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Góp mặt trong chuyến thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 diễn ra vào giữa tháng 4/2023 có đại biểu kiều bào Việt Nam tại Hà Lan. Sau chuyến thăm, khi trở về các đại biểu sẽ giới thiệu với cộng đồng người Việt Nam ở Hà Lan về một phần đất nước Việt Nam và tiến tới thành lập Câu lạc bộ Trường Sa tại Hà Lan.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức đoàn kiều bào ra thăm quân dân trên quần đảo Trường Sa.

Trong cuộc gặp mặt đại biểu kiều bào Việt Nam tại Hà Lan trước chuyến đi, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh cho biết, chuyến đi nhằm tạo điều kiện để bà con trực tiếp cảm nhận cuộc sống của người dân và chiến sỹ ta nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc.

Câu lạc bộ Yêu biển đảo Việt Nam tại Pháp chính thức ra mắt
Câu lạc bộ Yêu biển đảo Việt Nam tại Pháp ra mắt hồi tháng 3/2023 (Ảnh: Nhân Dân).

Ông nhấn mạnh, các đại biểu từ nước ngoài về mang trong mình một vinh dự và sứ mệnh cao đẹp, đó là chuyển tình cảm của cộng đồng bà con ở nước ngoài về với bà con và chiến sỹ nơi đảo xa và truyền những thông điệp từ hải đảo biên cương đến các động đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại sứ Phạm Việt Anh chúc các đại biểu đảm bảo sức khỏe, có chuyến đi thuận lợi và có nhiều cơ hội giao lưu với nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và bà con ta ở nhiều nước khác để khi trở về có thể giới thiệu với cộng đồng người Việt Nam ở Hà Lan về một phần đất nước Việt Nam và tiến tới thành lập Câu lạc bộ Trường Sa tại Hà Lan.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan và bà Lều Thị Hiền - Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan đồng thời là thành viên Ban Điều hành Hội Phụ nữ - vinh dự đại diện cho bà con kiều bào tại Hà Lan về thăm Trường Sa lần này.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương cho biết đang trao đổi với các đại biểu từ chuyến thăm trước để thành lập "Câu lạc bộ Trường Sa" và nhân chuyến thăm này sẽ đến gặp và trao đổi với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm cũng như trao đổi về phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Ông Tăng Tuấn Tú, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh cho biết, sau chuyến đi thăm quần đảo Trường Sa, Hội cũng sẽ ra mắt Câu lạc bộ yêu biển đảo Việt Nam tại Vương quốc Anh vào trung tuần tháng 6/2023. Câu lạc bộ là một phần của Ban Liên lạc người Việt châu Âu "vì biển, đảo Việt Nam" và trực thuộc Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh để từ đó có thể triển khai các hoạt động tốt hơn.

Thời gian qua, Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh thường xuyên tổ chức các buổi gây quỹ, khuyến khích các thành viên tham gia ủng hộ và tăng cường thông tin truyền tải đến cộng đồng về tình hình trên quần đảo thông qua các kênh truyền thông của Hội. Qua đó, Hội mong muốn góp phần giúp đỡ và chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Có thể nói, dù xa xứ nhưng cộng đồng người Việt ở nước ngoài luôn hướng về Tổ quốc, cùng chung một tình yêu với biển đảo quê hương. Trong đó có thể kể đến Câu lạc bộ Yêu biển đảo Việt Nam tại Pháp được thành lập ngày 19/3/2023 với mục tiêu cùng chung tay quảng bá hình ảnh đất nước, thiên nhiên và con người Việt Nam trên hải đảo xa xôi và thúc đẩy sự hiểu biết của kiều bào và bạn bè quốc tế tại Pháp về biển đảo Việt Nam. Hay Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức (thành lập ngày 23/4/2017) ban đầu chỉ là tổ chức tự nguyện của những người đã từng có mặt trong những chuyến thăm quân và dân tại quần đảo Trường Sa nhưng do tình cảm của bà con kiều bào với biển đảo quê hương, Câu lạc bộ đã phát triển và kết nạp cả những người chưa từng đặt chân đến Trường Sa.

Các câu lạc bộ này trở thành diễn đàn giúp các thế hệ người Việt làm việc và sinh sống ở nước ngoài có thể dễ dàng tìm hiểu về sự đổi thay của quê hương, tình hình nơi biên cương hải đảo, sự lớn mạnh của lực lượng hải quân đang ngày đêm canh gác, bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, góp phần quảng bá du lịch, hình ảnh về con người và thiên nhiên của biển đảo quê hương tới bạn bè quốc tế.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những diễn đàn lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO