Những điểm nóng trận tuyển Việt Nam vs Thái Lan

13/01/2023 15:20

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam vs Thái Lan hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính bởi những màn đối đầu rất "nóng" trên sân.

Tiến Linh vs Kritsada Kaman

Tại AFF Cup 2022, Tiến Linh có phong độ cực ấn tượng, ghi được 5 bàn thắng và đang cùng Dangda của Thái Lan (6 bàn) đua danh hiệu Vua phá lưới.

Tiền đạo Tiến Linh đã có 5 bàn thắng. Ảnh: Đại Nam

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, Tiến Linh là một trong những cầu thủ được Thái Lan "chăm sóc" kỹ nhất. Tiền đạo mang áo số 22 liên tục có những pha đối đầu với Kritsada Kaman. Trung vệ 23 tuổi cho thấy sự tiến bộ và chơi rất chững chạc dưới thời HLV Mano Polking, sẽ phải làm hết sức để khóa được mũi nhọn của tuyển Việt Nam.

Hùng Dũng vs Theerathon Bunmathan

Đỗ Hùng Dũng thi đấu ấn tượng ở AFF Cup 2022, luôn hoàn thành nhiệm vụ được HLV Park Hang Seo giao cho. Ở trận thắng Indonesia 2-0 tại bán kết, Hùng Dũng ghi dấu ấn với 2 pha kiến tạo cùng khả năng kiểm soát tuyến giữa rất tốt.

Theerathon Bunmathan là cầu thủ có đẳng cấp cao

Ở trận chung kết AFF Cup 2022, Hùng Dũng sẽ có màn đối đầu rất được chờ đợi với Theerathon Bunmathan. Việc Chanathip không tham dự giải đấu buộc HLV Polking phải kéo Theerathon từ vị trí hậu vệ biên vào giữa để thi đấu như một tiền vệ tổ chức.

Và với tài năng của mình, ngôi sao từng chơi bóng tại Nhật Bản đã nhanh chóng thích nghi và tỏa sáng trong vai trò mới. Tại giải đấu lần này, anh đang đóng vai trò như nhạc trưởng tổ chức bóng của Thái Lan.

Đoàn Văn Hậu vs  Ekanit Panya

Sau trận đấu gây nhiều tranh cãi với Malaysia ở vòng bảng bởi lối chơi quyết liệt quá mức cần thiết, Văn Hậu tiết chế được cảm xúc, chơi tỉnh táo và hiệu quả hơn rất nhiều. Lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam có dấu ấn lớn từ những pha xuống cánh và tạt bóng có đội chuẩn xác từ Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu có vai trò rất quan trọng. Ảnh: Hoàng Hà

Đối đầu với một Văn Hậu xuất sắc, hậu vệ phải của Thái Lan ở trận chung kết là Ekanit Panya sẽ phải hoạt động rất vất vả. Cũng như Văn Hậu, cầu thủ này không chỉ thể hiện sự chắc chắn ở hàng phòng ngự mà cầu thủ này cũng thể hiện sự năng nổ với các pha leo biên hỗ trợ đồng đội tấn công.

Quế Ngọc Hải vs Adisak Kraisorn

Quế Ngọc Hải đá chính tất cả các trận đấu của tuyển Việt Nam từ đầu giải. Anh thực sự là "lá chắn thép" trước khung thành thủ môn Đặng  Văn Lâm.

Quế Ngọc Hải luôn hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Đại Nam

Ở trận chung kết, Quế Ngọc Hải sẽ phải phát huy được hết khả năng bởi tiền đạo Thái Lan rất nguy hiểm. Ở trận lượt đi, tiền đạo chủ lực của Thái Lan là Dangda để ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương. Người đá chính có thể là Adisak Kraisorn.

Adisak Kraisorn chơi rất tốt ở trận thắng Malaysia tại bán kết. Anh cũng là niềm hy vọng của Thái Lan khi Dangda có thể chỉ thi đấu được ở trận lượt về.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những điểm nóng trận tuyển Việt Nam vs Thái Lan
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO