Những điểm đến hấp dẫn nhất của Argentina - ứng viên vô địch World Cup 2022

An Nhiên (Tổng hợp)| 22/11/2022 11:46

Trước giờ bóng lăn trận Argentina – Saudi Arabia tại bảng C World Cup 2022 vào 17h ngày 22/11, hãy cùng tìm hiểu về đất nước của ứng cử viên chức vô địch năm nay.

Xem thêm: Hà Lan: Biểu tượng cối xay gió – ‘gã khổng lồ’ có 4 cánh tay trong truyền thuyết

Argentina có diện tích lớn thứ 2 tại Nam Mỹ, chỉ sau Brazil. Điều thú vị là ngôn ngữ phổ biến của đất nước này là tiếng Tây Ban Nha sau đó mới đến Anh, Đức, Pháp…

Quê hương của Messi là quốc gia đa văn hóa, chịu ảnh hưởng đáng kể từ Ý, Tây Ban Nha. Nhưng Argentina cũngsự bắt chước phong cách Mỹ rồi pha trộn với châu Âu trong thời trang, kiến trúc và thiết kế. Vùng nôn thông của Argentinalối sống truyền thống tự cung tự cấp.

Hãy cùng tìm hiểu những địa điểm thú vị nhất của quốc gia này.

1. Thác nước Iguazu

Thác nước Iguazu nằm tại biên giới Argentina và Brazil, có chiều dài 23 km với khung cảnh hùng vĩ. Bạn phải đi tàu băng qua một khu rừng mưa nhiệt đới, sau đó đi tiếp qua con đường mòn dài 1 km, hoặc cũng có thể đi thuyền hay xuồng cao su để tới nơi đây. Bằng cách này, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ con thác từ dưới chân.

thac.jpeg
Thác nước Iguazú

"Iguazú" được giải thích là "vùng nước tuyệt vời". Năm 1984, thác nước này được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Vườn Quốc gia Nahuel Huapi ở Patagoniathác Iguazú là một trong những điểm nổi tiếng nhất ở Argentina.

thac4.jpeg
thac2.jpeg
hac7.jpeg
thac6.jpeg
thac8.jpeg

2. Vườn Quốc gia Nahuel Huapi:

Nơi này bao quanh hồ Nahuel Huapi, nằmchân dãy núi Andes. Nơi đây giáp với Chile ở phía tây và bị chi phối bởi các dãy núi cao của dãy Andes, nhiều hồ, sông, thác nước, đỉnh núi tuyết, các sông băng cùng các cánh rừng rộng lớn.

Được thành lập vào năm 1934, đây là vườn quốc gia lâu đời nhất tại quốc gia Nam Mỹ. Vườn quốc gia này lớn nhất trong khu vực với diện tích lên đến 7.050 km 2, tương đương gần 2 triệu mẫu Anh.

vuon-4.jpeg
Vườn quốc gia Nahuel Huapi

Hồ Nahuel Huapi theo ngôn ngữ người bản địa Mapuche có nghĩa là “đảo của người bị biến thành báo đốm (Jaguar)”. Có nhiều truyền thuyết nói ở hồ này có quái vật. Vào năm 1922, nhiều thành viên của sở thú Buenos Aires (Buenos Aires Zoo) đến điều tra và tìm dữ kiện về những tin đồn này, nhưng không thấy có chứng cớ nào rõ rệt về quái vật tiền sử ở đây.  

nahuel.jpeg

Hồ nằm ở độ cao 770 thước trên mực nước biển. Năm 2011 khi núi lửa Puyehue-Cordón Caulle”ở Chile phun gần đó, mặt hồ phủ đầy tro bụi núi lửa.

vuon-8.jpeg
vuon-5.jpeg
vuon-6.jpeg

3. Khu bảo tồn thiên nhiên Ibera

Ibera là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại Argentina và thứ hai trên thế giới, chỉ sau Pantanal của Brazil. Hệ động thực vật phong phú, đa dạng trên tổng diện tích khoảng 15.000 - 20.000 km2, đây là nơi phù hợp cho những người muốn tìm hiểu về thiên nhiên hoang dã.

ibera2.jpg
Khu bảo tồn Ibera

Để khám phá vùng đất xa xôi này, bạn phải đi vào một đồng cỏ rộng lớn có hình dạng giống như một miếng pho mát Thụy Sĩ khổng lồ. Ở sâu bên trong là một tổ hợp các sinh vật sống đa dạng từ những con nai đầm lầy đến những con khỉ tinh nghịch, những con cá sấu tắm nắng và cả loài gặm nhấm lớn nhất thế giới (capybara).

ibera5.jpg
ibera.jpg
Phong cảnh nơi động vật hoang dã sinh tồn

Vườn quốc gia Iberá là một dự án hình thành trong hai thập kỷ. Bắt nguồn từ 395.000 mẫu đất của các trang trại gia súc cũ, vợ chồng Tompkins đã mua lại, khôi phục và sau đó tặng cho chính phủ liên bang để đảm bảo việc bảo tồn lâu dài.

Kris Tompkins đã mô hình hóa nơi đây giống như các vườn quốc gia kiểu Mỹ, những nhà nghỉ thân thiện với môi trường được xây dựng bằng vật liệu tự nhiên, những con đường đi bộ thư giãn kết hợp với các dự án giáo dục về môi trường.

ibera9.jpeg
ibera7.jpeg
ibera8.jpg
ibera6.jpeg
Các loài động vật sinh tồn ở đây

4. Sông băng Perito Moreno

Sông băng Perito Moreno được đặt theo tên nhà thám hiểm Francisco Moreno. Chỉ mất khoảng hai giờ di chuyển bằng xe bus từ El Calafate là du khách có thể đặt chân tới nơi này. Nhiều người đã may mắn khi ghi lại được cảnh tượng hết sức ngoạn mục của những trận lở băng trên con sông này.

song-ang.jpeg
song-bang-2.jpeg
song-bang-3(1).jpeg
Sông băng Perito Moreno

Sông băng không chỉ là nguồn cung cấp nước ngọt lớn thứ ba trên thế giới mà còn không bị ảnh hưởng bởi hiện tượng ấm lên của Trái đất. 

5. Thành phố Ushuaia

Nằm trên bờ kênh Beagle, Ushuaia là thành phố được bao quanh bởi những đỉnh núi Martial và là nơi “cùng trời cuối đất” của thế giới. Trong quá khứ, Ushuaia từng là một căn cứ hải quân nhưng hiện nay, nơi đây là địa điểm thu hút du khách tại Argentina với những sòng bạc, nhà hàng, điểm đi bộ đường dài, trượt tuyết và du lịch trên biển.

ushuaia.jpeg
Ushuaia được bao phủ bởi băng

Những người đam mê thể thao có thể tìm thấy rất nhiều hoạt động thú vị vào mùa đông, trong đó phổ biến nhất là trượt tuyết và trượt băng. Trong khi đó, nếu là người yêu thiên nhiên và động vật hoang dã, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội bắt gặp các loài chim, cánh cụt, hải cẩu trên đảo.

ushuaia3.jpeg
ushuaia6.jpeg
ushuaia2.jpeg
ushuala.jpeg
ushuala7.jpeg

6. Eo biển Beagle Channel

Beagle Channel là một eo biển nằm trong quần đảo Tierra del Fuego, về phía cực nam của Argentina. Nơi đây nổi tiếng là một trong số ít các khu vực còn sót lại trên thế giới với thiên nhiên nguyên sơ cảnh quan kỳ vĩ và văn hóa lối sống giản dị, gần gũi với thiên nhiên.

beagle-channel1.jpeg
eo-bien.jpeg
Eo biển Beagle Channel

Cách tốt nhất để khám phá eo biển này là đi thuyền tới nơi sinh sống của sư tử biển Isla de los Lobos và Isla de Pajaros.

Eo biển Beagle nơi có ngọn hải đăng ở tận cùng thế giới. Trên thuyền, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hàng đàn chim cánh cụt, sư tử biển phủ kín những mỏm đá.

eo-bien-2.jpeg
embien.jpeg
beagle-channel7.jpeg
beagle-channel6.jpeg
eobien3.jpeg
beagle-channel2.jpeg
beagle-channel3.jpeg
eobien4.jpeg

7. Thành phố Mendoza

Được coi là trái tim của ngành công nghiệp sản xuất rượu vang tại Argentina, Mendoza là tên của thành phố nằm về phía đông của dãy núi Andes, nơi các vườn nho được trồng trên địa điểm cao nhất thế giới.  Là cửa ngõ vào vùng rượu vang nổi tiếng của Argentina, Mendoza là điểm dừng chân của nhiều du khách  giữa Buenos Aires và Santiago de Chile. Mệnh danh là “Thiên đường của vùng Andes”, thành phố xanh này đầy hương vị.

mendoza3.jpeg
mendoza4.jpeg
mendoza2.jpeg
Thành phố Mendoza

Thành phố Mendoza nổi tiếng với các tour du lịch tham quan vườn nho. Khi người Tây Ban Nha đến vào giữa thế kỷ 16, họ đã kế thừa những con kênh này và xây dựng nên những vườn nho đầu tiên tại Argentina. Qua đó, gieo những hạt mầm đầu tiên cho tương lai một trong những thủ phủ rượu vang hàng đầu thế giới của Mendoza.

mendoza6.jpeg
mendoza5.jpeg
Các vườn nho

Những vườn nho nằm trong thung lũng xanh tốt không phải là lý do duy nhất Mendoza được gọi là  “Thiên đường của vùng Andes.” Ở đây, thời tiết nắng ấm cùng vô số công viên xanh mát cùng góp phần tạo nên thanh sắc trọn vẹn đó.

Khi khám phá thành phố Nam Mỹ này, thật dễ dàng nhận ra người dân Mendoza đam mê và tận hưởng cuộc sống

8. Ngọn núi Monte Fitz Roy

Còn có tên gọi là ngọn núi hút thuốc. Cái tên này đến là do sự xuất hiện thường xuyên của những đám mây trắng, rán mỡ gà, đôi khi là màu đen xám xịt bao quanh đỉnh ngọn núi mà nhìn vào trông giống như những làn khói thuốc.

monte-fitz-roy2.jpg
monte-fitz-roy1.jpg
Ngọn núi Monte Fitz Roy hùng vĩ

Monte Fitz Roy có độ cao 3.375 m nằm tại vùng băng tuyết Patagonia, phía Nam của biên giới Argentina và Chile. Chính vì sự xuất hiện của nhiều đám mây bao quanh như thể khói thuốc mà ngọn núi này thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia cũng như những người mê du lịch.

ngon-nui-5.jpeg

Ngọn núi Monte Fitz Roy được biết đến vào năm 1952 bởi hai nhà leo núi người Pháp là Lionel Terray và Guido Magnone.Mặc dù ngọn núi không quá cao, nhưng các nhà leo núi đánh giá đây là một ngọn núi khó leo và đòi hỏi kỹ thuật ở mức cao nhất, bởi vì các bề mặt của núi đá granit gần như là thẳng đứng. 

Đỉnh núi Fitz Roy nằm trên đường ranh giới giữa Argentina và Chile. Cả hai quốc gia đồng thuận cho những người leo núi đi đường vòng về phía đông biên giới quốc tế để vượt qua đỉnh chính, nhưng phần lớn của đỉnh lại nằm ở biên giới phía nam là xa ngọn đồi Murallon, điều này cũng gây ra nhiều khó khăn cho nhà leo núi.

ngon-nui-4.jpeg
ngon-nui-3.jpeg
ngon-nui-2.jpeg

9. Bán đảo Valdes

Bán đảo Valdes là một khu bảo tồn thiên nhiên tại Argentina, nơi bảo tồn của nhiều loài sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng như cá voi đầu bò phương nam... Đây cũng là nơi sinh sản quan trọng của sư tử biển, cá hổ kình...

valdes4.jpeg
Bán đảo Valdes

Bán đảo Valdes là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng nhất của Argentina, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1999.

Nơi đây còn là ngôi nhà chung của các loài sư tử biển và hải cẩu voi. Vào mùa cao điểm, có khoảng hơn 20,000 cá thể hải cẩu biển sinh sống ở khu vực này.

valdes.jpeg
valdes2.jpeg
valdes6.jpeg

10. La Boca - Khu phố nghèo giữa lòng Buenos Aires

La Boca là bến cảng đầu tiên, là khu dân cư đầu tiên, ra đời ngay từ khi Buenos Aires trở thành một đô thị ổn định vào năm 1580. Ở đoạn này, dòng sông River Plate đã mở rộng tới dăm bẩy chục cây số, dòng chẩy mạnh xoáy vào đất liền tạo nên một cái vịnh sâu và rộng. Những tàu buôn ba buồm Caravel khi đó đều có thể ra vào vịnh này mà không gặp trở ngại gì.

la-boca7.jpeg
La Boca - khu phố đầy màu sắc

Hải cảng xuất hiện kéo theo sự hình thành đồng thời của khu thợ thuyền và dân cư La Boca. Những nhóm dân cư sinh sống ở đây đông đảo hơn cả là những người đến từ nước Ý, trong đó chủ yếu là miền Bắc Ý. Nhưng đây cũng là nơi phát triển của hội hoạ và bóng đá.

Nổi tiếng với những điệu tango quyến rũ, La Boca là tên một khu phố du lịch nổi tiếng tại thành phố Buenos Aires của Argentina. Nơi đây là sự tập hợp của những ngôi nhà đầy màu sắc, các câu lạc bộ tango cũng như những quán rượu mang phong cách Italy.

la-boca4.jpeg
la-boca5.jpeg
laboca.jpg
la-boca.jpg
la-boca6.jpeg
la-boca1.jpeg
la-boca3.jpeg

11. Thành phố Bariloche

San Carlos de Bariloche là một thành phố có nhiều nét tương đồng với Thụy Sĩ nằm dưới chân đồi của dãy núi Andes. Nơi đây là một điểm tham quan phù hợp với những ai yêu thích các hoạt động như thể thao dưới nước, leo núi và trượt tuyết. Du khách có thể kết hợp du lịch Bariloche với chuyến tham quan tại hồ Andean và con đường tới Seven Lakes.

bariloche2.jpeg
Thành phố Bariloche

Bariloche – được người Argentina gọi là “Thụy Sĩ Argentina” – nổi tiếng bởi khí hậu ôn hòa với 8 hồ nước trong suốt, núi non, hang động, phong cảnh thiên nhiên, các nhà máy sản xuất chocolate, sự phong phú của các loài cá hương, cá hồi sông, các câu lạc bộ đêm.

bariloche4.jpeg
bariloche.jpeg
bariloche4.jpeg

Ngoài ra còn có vườn quốc gia Glaciers, được lọt vào danh sách các Di sản Thế giới. Tại hai hồ nước Argentino và Viedma trong khu vực này, thỉnh thoảng có cảnh tượng ngoạn mục khi những tảng băng tan đổ sầm xuống vùng nước hồ lạnh buốt.

nai-ngua.jpeg
Nài ngựa...
argentina.jpeg
... và những vườn nho

Ngựa và hình ảnh những tay nài ngựa là một phần của nền văn hoá Argentina. Người dân ở quốc gia này tìm thấy niềm vui khi nói về loài ngựa. Khách du lịch có thể tham gia các khoá học cưỡi ngựa, xem đua ngựa hoặc ngồi trên xe ngựa tham quan thắng cảnh.

Argentina là nước sản xuất rượu lớn thứ sáu về sản lượng, nên khi đến đây, bạn có thể uống rượu vừa thưởng thức các món mặn như thịt nướng, thịt xông khói, thịt nguội.

Bài liên quan
  • Xử phạt quán hải sản 'nhái' ở Nha Trang 34 triệu đồng sau bài tố của du khách
    UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương (số 102 Trần Phú, Nha Trang) với tổng số tiền 34.250.000 đồng vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.
  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đến hấp dẫn nhất của Argentina - ứng viên vô địch World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO