Những cuốn sách cũ: Hành trình tìm lại của giới trẻ trong xã hội hiện đại

T/H| 02/07/2024 16:30

Trong thời đại bùng nổ của sách điện tử và những tiện ích kỹ thuật số, sức hút của sách cũ vẫn luôn bền bỉ theo thời gian. Những trang sách cũ đã phai màu theo năm tháng không chỉ là tài liệu chứa đựng tri thức mà còn là mảnh ghép văn hóa, lịch sử quý giá. Chính sự lôi cuốn này đã tạo nên làn sóng mới trong giới trẻ, những người đang tìm về quá khứ và trân trọng những giá trị xưa cũ.

01.jpg
Một góc chụp tại Bá Tân - Sách Cũ Thư Viện

Giá trị to lớn của những cuốn sách cũ

Đối với những người sưu tầm sách, thì mỗi cuốn sách cũ được xem là tài sản quý giá cả về vật chất lẫn tinh thần. Nó là hiện vật lịch sử có giá trị sưu tầm cao. Nhiều cuốn sách cũ đặc biệt là những ấn bản đầu tiên hoặc những cuốn sách hiếm có thể đạt giá trị kinh tế rất lớn, có quyển lên đến hàng trăm triệu đồng.

Vì vậy với nhiều người đam mê sưu tầm sách thì nó được xem là khoản đầu tư tài chính và là tài sản có thể tăng giá trị theo thời gian. Thêm vào đó, sách cổ, sách cũ thường được in ấn bằng chất liệu giấy, mực chất lượng cao. Vì vậy nhiều cuốn sách hiện đại không thể sánh bằng.

02.jpg
Số lượng sách lên đến vài chục nghìn cuốn

Ngoài giá trị vật chất thì điều mà những cuốn sách cũ có được là giá trị tinh thần vô giá. Mỗi cuốn sách cũ là nhân chứng lịch sử mang theo dấu ấn của thời gian và những kỷ niệm của thế hệ đi trước. Đọc một cuốn sách cũ ta không chỉ tiếp thu nội dung mà còn cảm nhận được cảm xúc, suy nghĩ của người từng sở hữu nó. Như vậy có thể nói, sách cũ chính là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại mang lại cho người đọc những trải nghiệm đáng nhớ và bài học quý giá.

Người trẻ ngày nay ngày càng yêu thích sưu tầm sách cũ

Với số lượng sách giấy được sản xuất ngày càng nhiều, sách giấy cũ vẫn có chỗ đứng trên thị trường vì ngày càng có nhiều bạn trẻ tìm kiếm và sưu tầm sách cũ. Đặc biệt trong thời gian gần đây các hoạt động bán sách cũ được tổ chức và diễn ra sôi động như: Ngày sách và di sản, Ngày hội trao đổi sách cũ, Hội chợ sách cũ Hà Nội, Chợ phiên sách cũ…

03.jpg
Ảnh chụp tại Bá Tân - Sách Cũ Thư Viện CN: Đường Sách TP Thủ Đức

Sách cũ không chỉ gói gọn trong những trang sách đã phai màu, nhuốm màu thời gian, sách cũ giá rẻ còn là những quyển sách đã qua sử dụng. Thực tế những quyển sách đã dùng được bán lại cho các tiệm sách cũ còn có nhiều giá trị cho những người khác.

Với những đầu sách được thu mua tuyển chọn kỹ lưỡng, giữ được độ mới khá cao bạn vẫn có thể mua lại với giá thành cực mềm. Đây chính là điểm mấu chốt giúp sách cũ được giới trẻ ưa chuộng và “sống tốt” giữa thời hiện đại. Bạn có thể sở hữu những cuốn sách chất lượng mà tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể từ việc mua bán sách cũ.

Bá Tân - Sách cũ thư viện: Hành trình “tái sinh” những cuốn sách cũ

Bên cạnh những cuốn sách cũ được ứng dụng thì đâu đó còn khá nhiều cuốn sách bị lãng quên. Với tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt về sách cũ, anh Bá Tân đã xây dựng Bá Tân - Sách cũ thư viện, nơi mà những cuốn sách cũ được nâng niu và “sống lại” trong thời hiện đại.

07.jpg
Chi nhánh tại Thủ Đức còn có không gian “nằm đọc sách” trên lầu

Bá Tân - Sách cũ thư viện hiện đang sở hữu trên 20 tấn sách. Cửa tiệm của anh nhận mua bán sách cũ tất cả các loại khác nhau. Đây là địa chỉ duy nhất tại TPHCM thu mua sách cũ với mức giá cao nhất thị trường ở thời điểm hiện tại.

Hoạt động với phương châm “Dám bán sách, dám tử tế” anh Bá Tân đã tổ chức nhiều chương trình tặng sách miễn phí ngày chủ nhật, trao đổi sách cũ hay các hoạt động viết thư tay, lớp học triết - sử - nghệ thuật, v.v. để lan tỏa giá trị và niềm đam mê sách cũ cho cộng đồng.

09.jpg
Những người yêu sách không quá xa lạ với cái tên Bá Tân - Sách Cũ Thư Viện

Trong một không gian trưng bày khoa học, dưới ánh đèn vàng ấm áp và từng giai điệu nhạc Trịnh vang lên, những cuốn sách cũ đã tìm thấy những chủ nhân mới, những người nâng niu và trân trọng chúng. Đó chính là niềm hạnh phúc và thành công lớn nhất mà anh chủ tiệm Bá Tân đã làm được.

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ:
Tiệm chính: 451/22 Hai Bà Trưng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
Tiệm thứ 2: Gian số 10, Đường sách Thủ Đức, Số 2, Hồ Thị Tư, P. Hiệp Phú, TP. Thủ Đức (Chi nhánh Đường sách Thủ Đức)
Tiệm thứ 3: 451/1E Hai Bà Trưng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
Tiệm thứ 4: 451/10/7 Hai Bà Trưng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0962.936.310 (Bá Tân)
Website: https://batansach.com/
Fanpage: Bá Tân - Sách cũ thư viện

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những cuốn sách cũ: Hành trình tìm lại của giới trẻ trong xã hội hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO