Những công cụ quét địa chỉ URL để kiểm tra độ an toàn của trang web

Võ Hồng| 20/02/2021 07:00

Việt BáoTrong thế giới trực tuyến, thật khó để chúng ta phân biệt đâu là “thiện” và đâu là “ác” khi đến thăm trang web bất kỳ. Bài viết sẽ giới thiệu các trình quét URL trực tuyến để giúp bạn khỏi “sa chân” vào các trang web độc hại.

Sucuri

Sucuri có giao diện khá đơn giản nhưng là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất về bảo mật. Sucuru sẽ giúp bạn kiểm tra danh sách đen, lỗi trang web, phần mềm lỗi thời và mã độc.

Trên trang Sucuri, tại ô Scan Website, bạn nhập URL của trang web muốn kiểm tra độ tin cậy và nhấn vào nút Scan Website. Kết quả xuất hiện rất nhanh chóng với nhiều thông tin hữu ích giúp bạn có cái nhìn chính xác về độ tin cậy và an toàn của trang web ấy.

VirusTotal

VirusTotal không chỉ quét URL trang web, URL của tệp, mà còn có khả năng quét các tệp cùng với IP, File Hash, v.v... Bạn nhập URL của đối tượng cần kiểm tra vào ô tìm kiếm và nhấn Enter. Sau khi hoàn tất quá trình quét kiểm tra, các dữ liệu tiềm ẩn có khả năng gây hại cho người dùng sẽ được hiển thị đồng thời cũng được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của Virus Total.

URLVoid

URLVoid có khả năng quét danh sách đen, phân tích mối đe dọa và đưa ra một báo cáo đầy đủ sau khi hoàn tất. URLVoid được trang bị khá nhiều công cụ mạnh mẽ để quét, do đó đây cũng là một địa chỉ được nhiều người tin dùng.

Cách sử dụng của URLVoid cũng không khác gì các trang khác, rất dễ dàng và nhanh chóng có kết quả cho bạn.

Google Malware Checker

Đây chắc chắn là địa chỉ rất quen thuộc của nhiều người. Tiến trình quét diễn ra rất nhanh nhờ vào các thông tin có sẵn.

Norton SafeWeb

Ngoài chức năng quét, Norton SafeWeb còn cung cấp tiện ích mở rộng Norton Safe Search, có thể cảnh báo nếu bạn đang truy cập một trang web có dấu hiệu bị xâm phạm. Norton SafeWeb sẽ quét tìm các cuộc tấn công lừa đảo, tải xuống, phần mềm gián điệp, v.v... Bạn chỉ cần nhập URL cần quét, nhấn Enter và nhận kết quả kiểm tra trong “vòng một nốt nhạc”.

Zulu

Zscaler, công ty đứng sau Zulu, cung cấp bảo mật như một dịch vụ trên toàn cầu. Zulu quét các trang web để phát hiện độc hại thông qua công cụ chấm điểm rủi ro cho nội dung web.

So với những trang quét URL trực tuyến, giao diện của Zulu có phần đẹp hơn. Tuy nhiên, cách sử dụng cũng không có gì khác biệt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những công cụ quét địa chỉ URL để kiểm tra độ an toàn của trang web
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO