Những chiêu PR ‘bẩn’ tại showbiz Việt: Mượn 'chiếc bánh trà xanh' để lăng xê chưa phải trò 'xấu' nhất!

Tổng hợp,| 07/12/2021 18:42

Mới đây, rất nhiều nghệ sĩ Việt đã chọn cách tạo dựng những scandal nhằm gây hấp dẫn hơn cho sản phẩm của mình.

Nói dối, dùng lùm xùm đời tư để PR cho sản phẩm nghệ thuật

Tại showbiz, việc nói dối, dùng tình ái để tạo nên độ hot cho sản phẩm không còn là điều quá xa lạ. Rất nhiều trường hợp đã sử dụng điều này.

Nói dối, dùng lùm xùm đời tư để PR cho sản phẩm nghệ thuật

Năm 2018, ca sĩ Phan Ngọc Luân đã gây xôn xao dư luận khi chia sẻ về tình cảm trong quá khứ với Đàm Vĩnh Hưng. Trong phỏng vấn, học trò cũ khẳng định từng nhiều lần ở lại qua đêm tại nhà Đàm Vĩnh Hưng trong quá khứ. Họ ngủ chung giường và phát sinh những điều vượt quá giới hạn bình thường.

Điều này đã khiến Đàm Vĩnh Hưng tức giận vì sự thật bị “xuyên tạc”, buộc Phan Ngọc Luân phải xin lỗi. Lúc bây giờ, công chúng mới vỡ lẽ đây là cách Phan Ngọc Luân dọn đường cho MV mới.

Minh Tuấn

Cũng trong năm 2018, phốt lớn giữa Kiều Minh Tuấn – An Nguy – Cát Phượng đã làm rúng động showbiz Việt. Cụ thể, An Nguy và Kiều Minh Tuấn làm dậy sóng dư luận sau khi tiết lộ rằng họ nảy sinh tình cảm với nhau trong quá trình đóng phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”.

Vì Kiều Minh Tuấn đang ở trong mối quan hệ 10 năm với Cát Phượng, còn An Nguy cũng có người yêu tin đồn tại Mỹ, cả hai bị dư luận chỉ trích dữ dội. Nhiều người cho rằng, đây chính là chiêu trò PR. Bộ phim sau đó bị tẩy chay và thua lỗ nặng. Thực tế, scandal chỉ chiếm 50% thất bại, 50% còn lại là bộ phim trên bị đánh giá là "dở tệ".

Trong những năm vừa qua, xu hướng dùng đời tư để PR bẩn cho sản phẩm không còn là chuyện quá xa lạ và đang vào lối mòn. Sau này, nghệ sĩ đã dùng những cách khác để “kích thích” công chúng, chính là gây tranh cãi và tạo scandal.

Xu hướng gây sốc, tạo scandal

Xu hướng gây sốc, tạo scandal

Trên thực tế, việc tạo scandal, gây tranh cãi nhằm thu hút công chúng được sử dụng thường xuyên trong gameshow hẹn hò những năm gần đây. Điển hình nhất, hàng loạt những chàng trai – cô gái vạ miệng liên tục có phát ngôn gây sốc tìm kiếm người yêu. Gần đây, Công Hoàng – chàng trai Huế bị chỉ trích khi có phát ngôn trọng nam khinh nữ lên tiếng chỉ làm theo “kịch bản” của Hành lý tình yêu. Đại diện ekip đã phủ nhận sự việc trên, tuy nhiên, chương trình vẫn khó lấy lại thiện cảm của công chúng.

Chi Pu

Chi Pu và Phí Phương Anh chính là nhân vật thường gây xôn xao liên quan đến phát ngôn tranh cãi. “Cứ cầm mic là thành ca sĩ” của Chi Pu đã trở thành câu nói “cửa miệng” đầy mỉa mai của netizen dành cho cô. Hiện tại, sức hút của Chi Pu không giảm bớt, nhưng nữ nghệ sĩ vẫn chưa lấy lại thiện cảm của công chúng.

Việc tận dụng các xu hướng để PR cho sản phẩm thực tế không sai nếu nghệ sĩ có tư duy văn minh và sắc bén. Xu hướng làm những video dài cũng được xem là trend lớn và giúp nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Hoàng Thùy Linh cũng được xem là Idol nắm rất rõ xu hướng giới trẻ, thậm chí là những trend lớn nhỏ để đưa vào sản phẩm của mình từ Tinder, nồi cơm điện, khẩu trang,… Tuy nhiên, việc tận dụng đó cần gắn liền với tác phẩm và không ảnh hưởng đến ai khác.

Phí Phương Anh là nhân vật PR bẩn bằng cách tung ra sản phẩm gây tranh cãi “Cắm sừng ai đừng cắm sừng em”, “Cánh bướm dối gian”. Mới đây, Phí Phương Anh gây tranh cãi khi mượn chuyện Sơn Tùng – Thiều Bảo Trâm – Hải Tú để cho vào teaser ca khúc “Mập mờ” của mình. Chi tiết chiếc bánh kem “trà xanh” trong MV đã khiến netizen chỉ trích mạnh mẽ.

Có thể thấy, Phí Phương Anh không từ mọi thủ đoạn để nổi tiếng, thậm chí là giẫm lên người khác bằng scandal đời tư của nghệ sĩ khác.

PR ‘bẩn’: Nước đi kém lâu dài của nghệ sĩ

Không thể phủ nhận những gì PR bẩn đem lại: Sự nổi tiếng chớp nhoáng, tranh cãi, đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu. Nhưng sau tất cả, thứ đọng lại trong công chúng, vẫn là sản phẩm đó có chất lượng không.

Khác với những năm trước, khán giả đã tinh nhạy hơn trước những chiêu trò PR bẩn. Vì thế, trong tương lai không xa, các chiêu trò này sẽ khó lòng vượt qua mắt của netizen Việt, và các nghệ sĩ cùng NSX sẽ gặt những thiệt hại không chỉ là doanh thu, mà còn là niềm tin, danh dự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những chiêu PR ‘bẩn’ tại showbiz Việt: Mượn 'chiếc bánh trà xanh' để lăng xê chưa phải trò 'xấu' nhất!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO