Những chậu lan dát vàng tiền tỷ gây xôn xao

04/02/2024 17:21

Dịp Tết năm nay, thị trường xuất những chậu hoa lan dát vàng với giá vài tỷ đồng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Chậu lan hồ điệp dát vàng 24k ở Hà Nội rao giá 3,868 tỷ đồng

Nhiều năm gần đây, nhu cầu chơi lan hồ điệp - nữ hoàng của các loài lan - của người tiêu dùng ngày càng cao. Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, những chậu hoa lan hồ điệp muôn sắc đã được các nhà vườn vận chuyển về các thành phố lớn để phục vụ khách sành chơi.

Nổi bật trong số đó là chậu lan được ghép từ hơn 2.600 cành lan hồ điệp, đặt trên chậu mạ vàng 24k, được rao bán với giá 3,868 tỷ đồng tại một chợ hoa ở Hà Nội khiến dư luận xôn xao.

Đây được coi là chậu lan "khủng" nhất Việt Nam từ trước đến nay. Độ "khủng" của chậu lan đã thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh, lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Chậu lan hồ điệp này có tên "Cửu Long Tranh Châu" đang được trưng bày tại một gian hàng hoa Tết tại khu vực Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

lan dat vang ha noi.jpg
Chậu lan hồ điệp dát vàng được rao bán với giá hơn 3,8 tỷ ở Hà Nội. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo giới thiệu, chậu hoa lan hồ điệp cao khoảng 4m, tán rộng gần 2m, nặng hơn 1 tấn, được làm thủ công. Phần chậu được nghệ nhân người Thái Bình chế tác trong vòng 3 tháng, dát vàng 24k.

Tác phẩm này có chiều cao 5m, đường kính rộng 4m, được tạo nên từ 2.686 cành lan hồ điệp Đà Lạt, với các màu sắc khác nhau. Điểm nhấn của tác phẩm là phần chậu lan tạo hình từ 9 con rồng đang uốn lượn, tranh một viên ngọc.

Để hoàn thành tác phẩm, 5-6 người thợ lành nghề phải làm việc liên tục ghép trong nhiều ngày. Riêng phần chậu được nghệ nhân người Thái Bình chế tác, dát vàng trong vòng 3 tháng.

Chậu lan hồ điệp giá gần 2 tỷ đồng ở TP.HCM có người hỏi mua

Một chậu lan hồ điệp cao gần 4m được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng ở TP.HCM đang thu hút sự quan tâm của nhiều người chơi hoa. Theo Người Đưa Tin, đã có một người ở TP.HCM hỏi mua và đang trong quá trình thương lượng.

lan-dat-vang-hcm.jpg
Chậu lan hồ điệp giá gần 2 tỷ đồng ở TP.HCM (Ảnh: Tiền Phong)

Chậu lan hồ điệp này cao khoảng 4m, đường kính 3,5m, được trưng bày tại gian hàng hoa Tết ở khu chợ đêm Thảo Điền, TP. Thủ Đức.

Để tạo nên tác phẩm này, 5-6 người thợ kỳ công kết 868 cành lan loại 1, liên tục trong 5 ngày để hoàn thành chậu lan hồ điệp ‘khủng’.

Theo anh chủ chậu lan, con số 868 cành hoa và chậu dát vàng mang ý nghĩa về sự phú quý, sung túc, phát tài phát lộc trong những ngày đầu xuân.

Bên cạnh việc đầu tư 868 cành hoa lan hồ điệp trắng, để thêm phần độc đáo, ngay cả chậu hoa được dát vàng 24K với giá trị hơn 150 triệu đồng. Hiện chậu lan được định giá 1,868 tỷ đồng.

Chậu hoa lan dát vàng giá hơn 1,6 tỷ đồng ở Bắc Giang

Tại một gian hàng bán hoa lan dịp Tết ở thành phố Bắc Giang, một chậu hoa lan với gần 1000 cành hoa và dát vàng 24k được bày bán với giá hơn 1,6 tỷ đồng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Theo Báo Tiền Phong, chậu lan này có gần 1000 cành hoa lan với 3 màu trắng, tím, vàng. Hoa lan trong chậu được nhập từ Đà Lạt.

lan-dat-vang-bac-giang.jpg
Chậu hoa lan dát vàng giá hơn 1,6 tỷ đồng ở Bắc Giang (Ảnh: Tiền Phong)

Anh Phạm Văn Huy, chủ gian hàng có chậu hoa lan dát vàng, cho hay, chậu hoa lan này được dát vàng 24k với khoảng 5-6 cây vàng. Anh phải thuê đội thợ trồng chậu hoa lan mất 1 ngày và 2 người dát vàng lên chậu suốt 12 tiếng.

Theo chủ gian hàng, đây được xem là chậu hoa lan có giá tiền nhiều nhất ở tỉnh Bắc Giang.

Anh Huy chia sẻ, kể từ khi trưng bày tại gian hàng, chậu hoa lan dát vàng đã thu hút sự chú ý của nhiều người đến xem. Một khách hàng là người Bắc Giang đã thương lượng với anh để mua chậu lan này. Vị khách muốn mua chậu hoa lan này để trưng bày tại nhà thờ tổ của họ.

Tuy nhiên, vị khách yêu cầu anh Huy thay loại vàng có chất lượng cao hơn loại vàng 24k dát lên chậu hoa lan.

“Yêu cầu của khách hàng về dát loại vàng khác khiến tôi khó có thể đáp ứng vào thời điểm này. Bởi vậy, chậu hoa lan dát vàng có giá hơn 1,6 tỷ đồng vẫn chưa chốt được khách mua. Dịp Tết năm nay, tôi làm chậu hoa lan có giá tiền tỷ để thăm dò thị trường cho sang năm”, anh Huy cho biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những chậu lan dát vàng tiền tỷ gây xôn xao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO