Những chàng trai, cô gái tiếp tục đi chống dịch sau khi tự điều trị khỏi COVID-19

MINH AN (t/h)| 01/09/2021 11:35

Sau khi trở thành F0 và điều trị thành công, nhiều chàng trai, cô gái tại TP.HCM tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Ngày 4/8, nam sinh Nguyễn Minh Đức (quận 4, TP.HCM) dương tính với SARS-CoV-2. Sau hơn 20 ngày chữa trị tại nhà, test nhanh của Đức cho kết quả âm tính và sức khỏe của em cũng hồi phục dần. Tin rằng mình có sức trẻ, lại rảnh rỗi trong khi ngoài kia bao người đang khó khăn, oằn mình chống lại dịch bệnh nên cậu học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4, TP.HCM) xin đi làm tình nguyện.

Tham gia đội ATM oxy của quận 4, công việc mỗi ngày của Đức và 14 thành viên khác là trực điện thoại đường dây nóng và mang bình oxy đến nhà F0 đang cần dùng. Đức nhanh chóng thành thạo mọi việc từ cọc bình oxy, van đồng hồ, ống thở lắp thế nào cho đến đổi bình, thu bình về...

dich1.jpeg
Đức trong một lần ghé qua nhà lấy đồ và chào ba mẹ

Cùng hoàn cảnh với Đức, Huỳnh Khang (sinh năm 1999) - nam sinh năm cuối ngành Công tác Thanh thiếu niên tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - nhận thông báo dương tính với SARS-CoV-2 khi tình nguyện tham gia hỗ trợ nhập liệu phòng lab xét nghiệm COVID-19 tại TP.HCM.

dich2.jpeg
Khang và những đồng đội của mình

Sau khi ra viện, Khang nghe tin thành phố kêu gọi các F0 khỏi bệnh tham gia hỗ trợ chống dịch. "Lúc đó, em đã rất muốn đi rồi, chỉ đợi hết 14 ngày tự cách ly là đăng ký luôn. Vì có kháng thể, em xung phong đến hỗ trợ các nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân", Khang kể.

Bệnh viện dã chiến Khang đang làm tình nguyện áp dụng mô hình điều trị "tháp 5 tầng". Huỳnh Khang làm việc tại tầng 4, điều trị F0 có bệnh nền hoặc bệnh lý nền nặng, nguy kịch. Công việc chủ yếu giúp bệnh nhân ăn uống, những người không thể tự ăn sẽ được giúp truyền thức ăn qua ống. Ngoài ra, Khang cũng hỗ trợ các nhu cầu sinh hoạt, vệ sinh cá nhân cho người bệnh như thay tã, ga giường hay theo dõi huyết áp, nồng độ oxy cho họ.

"Em xem họ như người thân trong gia đình, nhiệt tình, cẩn thận chăm sóc. Với nhiều bệnh nhân lớn tuổi, có triệu chứng nặng, sinh hoạt khó khăn, em cố gắng kiên nhẫn, hỗ trợ cả những thứ nhỏ nhất để họ thoải mái. Có lúc, nhận được một lời cảm ơn cũng khiến em hạnh phúc lắm rồi".

Cũng giống như Khang, Nguyễn Thị Thanh Hằng (24 tuổi) - Bí thư chi đoàn KP.5, P.2, Q.10, TP.HCM. Cũng đang tham gia phòng chống dịch COVID-19 thì bất ngờ trở thành F0. Sau khi điều trị thành công, cô gái 9X này tiếp tục tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Hiện tại, Hằng đang cố gắng hỗ trợ bà con ở trong khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn P2, Q.10, như phân phát rau củ quả, trao các suất cơm, mang bình oxy cho các bệnh nhân…

dich3.jpeg
Hằng trong một lần mang bình oxy đến nhà bệnh nhân F0

Hằng chia sẻ: “Có những ngày em hỗ trợ cho các cụ già test COVID-19 cộng đồng, buổi chiều đi hỗ trợ phát cơm cho người dân tại các lô chung cư. Dù làm cả ngày rất mệt nhưng chỉ cần nghe họ nói “cảm ơn” thì em cũng đã thấy hạnh phúc rồi. Không cần ai phải cho lại tem gì cả, chỉ cần nhận được những lời nói đó thì em hạnh phúc lắm”.

Cả Khang, Đức và Hằng... những chàng trai, cô gái của Sài Gòn chẳng mong gì nhiều ngoài việc cả nước sớm kiểm soát được dịch bệnh. Khi đó, họ sẽ nhanh chóng về nhà thăm gia đình...

Có lẽ với bất kỳ ai, gia đình luôn là điều gì đó thiêng liêng nhất. Hành trình mà Đức, Hằngm Khang và các đồng đội đang đi, mong sao sẽ giúp được nhiều F0. Để thêm nhiều người được sống, bên gia đình thân yêu của họ...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những chàng trai, cô gái tiếp tục đi chống dịch sau khi tự điều trị khỏi COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO