Những chai xăng 0 đồng ấm lòng nghĩa tình đồng bào mùa dịch

MINH AN| 06/10/2021 18:46

Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh cảm động về tấm lòng của người dân dành cho những đứa con xa xứ trên hành trình từ các địa phương vùng dịch về quê.

Sau khi TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ chuyển sang trạng thái bình thường mới, nới lỏng các quy định giãn cách, nhiều lao động xa xứ vốn đã kiệt quệ sau nhiều tháng mất việc, mất thu nhập bắt đầu lỉnh kỉnh đồ đạc hồi hương bằng tất cả các phương tiện tự có.

Cũng trong những ngày này rất đặc biệt này, những hình ảnh ấm áp về nghĩa tình của nhiều mạnh thường quân ở tất cả các địa phương hỗ trợ những đứa con xa xứ mưu sinh được lan truyền rộng rãi. Đáng chú ý là những chai "xăng 0 đồng" xuất hiện nhiều nơi, thiết thực hỗ trợ những đoàn xe trung trùng về quê, để chặng đường xa bớt nhọc nhằn.

xang1.jpeg
Bài viết của Thục Đan khiến bao người thấy ấm áp

Mới đây, cô gái Trần Lê Thục Đan (sinh năm 1993 tại Cam Lâm, Khánh Hòa) là một người có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ "xăng 0 đồng cho bạn đường xa" cho hay: “Nhà em ngay mặt đường quốc lộ 1A, có hàng ngàn người trở về quê đi qua cung đường này. Vì thế em và một số bạn bè của mình đã nghĩ ra cách hỗ trợ xăng cũng như đồ ăn cho những người đi xe máy về quê".

xang2.jpeg
Nhóm của Thục Đan luôn chấp hành các quy định về đảm bảo phòng dịch

Trong đợt dịch trước, nhóm bạn của Thục Đan đã hỗ trợ tổng cộng hơn 1.200 lít xăng tương đương khoảng 22 triệu đồng giúp đỡ bà con.

Lần này, nhận định số lượng người từ TP.HCM trở về quê sẽ rất nhiều, Đan đã cùng bạn bè kêu gọi và tiếp tục ủng hộ cho mô hình "xăng 0 đồng".

xang3.jpeg
Những vị khách đường xa cảm ơn nhóm bạn trẻ lập nên trạm xăng 0 đồng
xang4.jpeg
Những chai xăng giúp người về quê thấy ấm áp hơn

"Cho đi là nhận lại, xăng 0 đồng cho bạn đường xa. Mong các mạnh thường quân có lòng hảo tâm giúp đỡ cho những người bạn tha hương. Của ít lòng nhiều, người thiếu thì lấy người dư thì cho... Nhịn một tô bún 20k góp tay 1 lít xăng cho bạn hữu đường xa. Ai có chai góp chai, có xăng góp xăng, có gì góp đó" - bài đăng của Thục Đan nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Chỉ trong buổi sáng 5/10, nhóm của Đan đã phát hàng trăm lít xăng 0 đồng tại điểm đối diện trường Trần Bình Trọng, Cam Lâm, Khánh Hòa.

Cũng trong những ngày gần đây, tại địa bàn phường 2, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng cũng xuất hiện trạm phát những chai xăng miễn phí.

xang5.jpeg
Địa điểm phát xăng, nước cho người dân thuộc địa bàn phường 2, Thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng

Theo Ông Võ Văn Bé, Chủ tịch UBND phường 2, thị xã Ngã Năm, người dân ở các tỉnh tự phát về quê bằng phương tiện cá nhân để tránh dịch rất vất vả. Bà con đi xe gắn máy là chủ yếu, đi suốt ngày, suốt đêm, ít có điều kiện dừng lại vì các địa phương cũng tăng cường công tác phòng, chống dịch.

"Thấu hiểu sự khó khăn của bà con nên chúng tôi gợi ý và được các mạnh thường quân và người dân địa phương hỗ trợ bằng vật chất để giúp bà con bớt khó khăn trên đường về quê. Việc làm này đã thực hiện khoảng 2-3 ngày nay và tiếp tục thực hiện cho đến khi hết người về quê" - ông Bé cho biết.

xang6.jpeg
Người dân đi đường ghé đổ xăng 0 đồng ở địa bàn phường 2, Thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng

Những phần quà mà cán bộ, nhân dân phường 2 (thị xã Ngã Năm) tặng bà con từ vùng có dịch về quê trong mấy ngày qua gồm 1.000 lít xăng, hàng trăm phần xôi, nước đóng chai, sữa và 150 chiếc áo mưa.

Thông thường khoảng 18h hàng ngày, lúc đoàn người về quê đã thấm mệt, người dân nơi đây chuẩn bị sẵn xôi nóng, nước đóng chai, xăng xe… để trước trụ sở UBND phường, cạnh quốc lộ Quản Lộ Phụng Hiệp, khi có dân xa quê về thì lực lượng chức năng sẽ phát.

xang7.jpeg
Những túi bánh 0 đồng
xang8.jpeg
Những chai nước miễn phí
xang9.jpeg
Trạm sửa xe miễn phí

Những chai nước, bình xăng, món đồ tiếp tế này không chỉ là sự động viên, tiếp sức cho đoàn người đang trên xe vượt nắng mưa trên những con đường quốc lộ, mà còn đem đến niềm vui nho nhỏ cho ngay cả những người đang bình yên ngồi nhà.

Không ít dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ cảm xúc của mình khi nhìn thấy những hình ảnh đáng mến này - một cảm giác ấm áp lạ thường của nghĩa tình đồng bào.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những chai xăng 0 đồng ấm lòng nghĩa tình đồng bào mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO