Những cặp vợ chồng hạnh phúc đều biết 4 kỹ năng này, thiếu một thứ thôi hôn nhân khó đậm sâu

07/02/2024 14:57

Quản lý hôn nhân thực sự cần có kỹ năng, khi bạn thành thạo 4 kỹ năng này, mối quan hệ vợ chồng của bạn sẽ ngọt ngào như mật.

Trong hôn nhân không chỉ có những nốt thăng mà còn có những nốt trầm. Những “nốt trầm” là khi nửa kia của bạn đi chơi về khuya, lúc nửa kia không nhớ ngày sinh nhật của bạn, lúc hai người tranh cãi ai làm việc nhà nhiều hơn,... Những việc đó có thể để lại sự bức xúc, nỗi bất bình, tổn thương trong lòng nếu không được giải quyết triệt để, rồi theo thời gian có thể khiến khoảng cách giữa vợ chồng dần hình thành, thậm chí là rạn nứt và dẫn đến ly hôn.

Vậy tại sao có những cặp đôi yêu nhau hàng chục năm tới lúc đầu bạc răng long vẫn ngọt ngào? Một mặt là do tính cách hai người hợp nhau, mặt khác là do hai người biết cách quản lý cuộc hôn nhân của mình.

Và có một điểm chung là những cặp đôi thông minh đều biết 4 “kỹ năng hòa hợp” này để cuộc hôn nhân của mình ngày càng hạnh phúc hơn.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc đều biết 4 kỹ năng này, thiếu một thứ thôi hôn nhân khó đậm sâu-1

1. Sự lãng mạn sẽ không bao giờ lỗi mốt, những điều bất ngờ sẽ luôn khiến hai trái tim gần nhau hơn

Khi tuổi ngày càng tăng, ở bên nhau ngày càng lâu, nhiều người cảm thấy e ngại với sự lãng mạn. Thắp vài ngọn nến đã ngại rồi chứ đừng nói đến việc chuẩn bị những điều bất ngờ cho nửa kia.

Nhưng suy nghĩ đó là sai lầm. Khi hai người đã ở bên nhau một thời gian thì càng nên làm điều gì đó để hâm nóng tình cảm, gây ấn tượng với nhau. Sự lãng mạn sẽ không bao giờ lỗi thời và những điều bất ngờ sẽ luôn khiến hai trái tim thêm gần nhau hơn.

Một bức thư tình viết tay, một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến hay một món quà bất ngờ nhỏ có thể khiến nửa kia vô cùng xúc động và tìm lại được tình yêu nồng nàn như ngày xưa.

Để mang lại hiệu quả bất ngờ hơn cho đối phương, bạn có thể giấu trước đối phương hoặc giả vờ như không nhớ. Sau khi sắp xếp xong, đừng quên tân trang cho bản thân rồi đợi nửa kia về. Thấy bạn chuẩn bị mọi thứ chu đáo như vậy, chắc chắn nửa kia sẽ ngập tràn hạnh phúc.

2. Đừng kiệm lời, thường xuyên nói những lời ngọt ngào

Khi yêu nhau, các cặp đôi thường sẽ chẳng tiết kiệm lời yêu với nhau, thường xuyên nói những lời “sến súa” như “Anh yêu em”, “Anh sẽ yêu em mãi mãi”, “Em yêu anh nhất trên đời”,... nhưng sau khi kết hôn, hầu hết các cặp đôi không còn nói những lời yêu thương như vậy nữa.

Trên thực tế, hôn nhân rất cần những lời nói ngọt ngào để giữ hai trái tim bên nhau, có như thế cả hai mới cùng nhau đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống. Một câu "Anh yêu em", “Em yêu anh” đơn giản nhưng có thể làm tan chảy trái tim nhau hết lần này đến lần khác.

Vì vậy đừng keo kiệt những lời yêu thương với nửa kia của mình, đừng vì tuổi tác mà cảm thấy xấu hổ khi nói ra. Những lời yêu thương sẽ giúp hai người ngày càng yêu nhau nhiều hơn, mối quan hệ ngày càng nồng đượm.

3. Vợ chồng biết trân trọng nhau và luôn hiểu nhau

Một bí quyết rất quan trọng giữa các cặp vợ chồng có hôn nhân tốt đẹp đó chính là họ phải học cách tôn trọng và luôn hiểu nhau. Hai người ở bên nhau lúc đầu có thể vì mới mẻ, cũng có thể vì một điểm sáng nào đó của đối phương thu hút họ.

Tuy nhiên năm tháng trôi qua, một ngày nào đó cảm giác mới mẻ ban đầu sẽ dần biết mất, chỉ còn lại những ngày buồn tẻ, nhàm chán và cuộc sống thường nhật. Trong giai đoạn đó, vợ chồng cần học cách tôn trọng và thấu hiểu nhau.

Nếu hai vợ chồng tôn trọng nhau thì từ cách suy nghĩ, lối sống, ứng xử đều nói lên được điều đó. Tôn trọng là nền tảng cho mọi mối quan hệ, bao gồm cả mối quan hệ vợ chồng.

Nếu vợ chồng không tôn trọng, làm việc luôn tự cho mình là đúng, coi mình là trung tâm thì sẽ khiến nửa kia mệt mỏi, khó chịu. Và một cuộc hôn nhân thiếu đi sự tôn trọng rất có thể sẽ đứt gánh giữa đường.

4. Hãy cho nhau chút không gian riêng và không ngừng cải thiện bản thân

Luôn ở bên cùng một người không có lợi cho việc duy trì các mối quan hệ cũng như không có lợi cho sự phát triển cá nhân. Chúng ta không chỉ cần sự bầu bạn của nửa kia mà còn cần tiếp xúc với bạn bè hoặc những người khác để không trở thành “ếch ngồi đáy giếng”, để không biến nửa kia thành cả thế giới của mình.

Trong cuộc hôn nhân của mình, hãy dành chút không gian cho bản thân để phát triển một số sở thích và cải thiện kỹ năng của bản thân, để bạn không chỉ trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình mà còn giúp tăng thêm khí chất, sự quyến rũ của mình.

Hơn nữa, cho nhau không gian riêng là cũng để cả hai thêm thoải mái, khi xa nhau sẽ biết nhớ nhau, quý nhau. Còn suốt ngày kè kè bên nhau, cả hai sẽ ngày một chán nhau nhanh hơn mà thôi.

Hạnh phúc không phải là nhà rộng bao nhiêu mà là tiếng cười trong nhà nhiều thế nào. Hạnh phúc không phải là chiếc xe đắt tiền như thế nào mà là người ngồi trong xe hạnh phúc ra sao.

Quản lý hôn nhân thực sự cần có kỹ năng, khi bạn thành thạo 4 kỹ năng này, mối quan hệ vợ chồng của bạn sẽ ngọt ngào như mật.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là khi cả hai thỏa mãn lẫn nhau. Bạn xây cầu cho tôi và tôi mở đường cho bạn.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những cặp vợ chồng hạnh phúc đều biết 4 kỹ năng này, thiếu một thứ thôi hôn nhân khó đậm sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO