Những 'cặp bài trùng' của sân khấu hài nhưng giờ chẳng thể gặp lại nhau

06/08/2021 21:16

Mặc dù khán giả sẽ không còn được thấy hình ảnh của các cặp bài trùng này trên màn ảnh nữa, nhưng những giá trị tinh thần mà họ mang lại sẽ không bao giờ phai trong lòng người hâm mộ.

Bộ ba "Trưởng thôn" Văn Hiệp - Giang Còi - Quang Tèo

Tới ngày hôm nay, mỗi khi nhắc đến hai từ "trưởng thôn", khán giả sẽ nghĩ ngay đến Văn Hiệp. Trong suốt 40 năm làm nghệ thuật, Văn Hiệp thường xuyên xuất hiện trong các vai diễn người nhà quê hiền lành, chất phác và dí dỏm.

Loạt phim và tiểu phẩm về "Trưởng thôn Văn Hiệp" và cặp đôi danh hài Quang Tèo - Giang Còi trong serie Gặp nhau cuối tuần đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ với khán giả truyền hình. Vai diễn của bộ ba này đặc sắc đến nỗi người ta luôn nhớ đến một trưởng thôn gầy gò, già nua nhưng rất hài hước bên cạnh hai anh nông dân láu cá, lém lỉnh, luôn tìm cách gây sự với nhau.

Những cặp bài trùng của sân khấu hài nhưng giờ chẳng thể gặp lại nhau-1Những cặp bài trùng của sân khấu hài nhưng giờ chẳng thể gặp lại nhau-2

Vậy nhưng từ nay về sau, khán giả chẳng bao giờ có cơ hội gặp lại bộ ba ăn ý này trong bất cứ tác phẩm hài nào nữa. Cố NSƯT Văn Hiệp trút hơi thở cuối cùng vào ngày 9/4/2013 tại nhà riêng, hưởng thọ 71 tuổi. Trong những năm tháng cuối đời, bác trưởng thôn đáng kính phải chịu đựng ốm đau, bệnh tật liên miên.

Những cặp bài trùng của sân khấu hài nhưng giờ chẳng thể gặp lại nhau-3

Vào tối 04/8/2021, nam diễn viên Giang Còi cũng đã qua đời do ung thư hạ họng giai đoạn cuối. Dù mang trong mình căn bệnh quái ác, thế nhưng nam nghệ sĩ vẫn lạc quan đối diện, mạnh mẽ vượt qua khoảng thời gian khó khăn này. Hình ảnh về ông, người nghệ sĩ nhỏ nhắn, luôn mang lại niềm vui sẽ sống mãi trong trái tim khán giả.

Bộ tứ "Trưởng phòng" Phạm Bằng - Vân Dung - Quang Thắng - Quốc Khánh

Trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, khán giả không thể nào quên được hình ảnh NSƯT Phạm Bằng trong vai vị giám đốc có mái đầu hói, tính cách quan liêu, trịch thượng, được vây quanh bởi hai cậu nhân viên dẻo miệng Quang Thắng - Quốc Khánh và cô bồ trẻ Vân Dung. Rất nhiều tình huống hài hước, dở khóc dở cười của bộ tứ khiến khán giả truyền hình say mê, không thể rời mắt.

Khác với bộ ba trưởng thôn Văn Hiệp - Quang Tèo - Giang Còi kể những câu chuyện về nông thôn thì bộ tứ sếp Phạm Bằng - Vân Dung - Quang Thắng - Quốc Khánh lại vạch trần nhiều góc khuất của đời sống công sở dưới lăng kính hài hước, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sâu cay.

Những cặp bài trùng của sân khấu hài nhưng giờ chẳng thể gặp lại nhau-4Những cặp bài trùng của sân khấu hài nhưng giờ chẳng thể gặp lại nhau-5

Là người có kinh nghiệm sân khấu nhất, lại chuyên đóng những vai lý trưởng, cường hào, và hay được làm sếp, nhưng ngoài đời, NSƯT Phạm Bằng rất giản dị và thân thiện, vì thế ông được đàn em, đồng nghiệp rất yêu quý. Ở tuổi 80, NSƯT Phạm Bằng vẫn miệt mài đi diễn. Dù chỉ diễn vai phụ trong các tiểu phẩm hài, ông cũng tham gia hết mình.

Những ngày cuối đời, nằm trên giường bệnh, NSƯT Phạm Bằng vẫn đau đáu với nghề diễn, ông vẫn theo dõi tình hình văn hóa nghệ thuật, ánh mắt vẫn ánh lên khi nói về những tháng năm vui buồn của nghiệp diễn.

Những cặp bài trùng của sân khấu hài nhưng giờ chẳng thể gặp lại nhau-6

Ngày 31/10/2016, NSƯT Phạm Bằng đã qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật. Sự ra đi của NSƯT Phạm Bằng là mất mát lớn với sân khấu và truyền hình nước nhà. Bộ tứ năm xưa sẽ mãi chẳng thể tái hợp, và khán giả chẳng bao giờ được gặp lại vị sếp hói đáng yêu trên màn ảnh.

Cặp bài trùng Chí Tài - Hoài Linh

Vào ngày 9/12/2020, thông tin diễn viên - nghệ sĩ Chí Tài qua đời là một cú sốc tinh thần của khán giả và cả showbiz Việt. Ai ai cũng bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của nam nghệ sĩ thân quen, đáng kính. Danh hài Chí Tài qua đời do đột quỵ và hưởng thọ 62 tuổi.

Nhắc tới Chí Tài, không thể không nhắc tới người bạn thân Hoài Linh. Trong nhiều chương trình hay buổi phỏng vấn, Chí Tài đều bày tỏ tình cảm, sự tôn trọng đối với người bạn, người đồng nghiệp đặc biệt này.

Từ hơn 20 năm trước, cặp bài trùng Chí Tài - Hoài Linh đã làm mưa làm gió trên khắp các sân khấu hài lớn nhỏ. Hễ có Hoài Linh là Chí Tài sẽ xuất hiện, sự ăn ý và những màn tung hứng nhịp nhàng của họ đã tạo dấu ấn lớn trong lòng mỗi khán giả.

Những cặp bài trùng của sân khấu hài nhưng giờ chẳng thể gặp lại nhau-7Những cặp bài trùng của sân khấu hài nhưng giờ chẳng thể gặp lại nhau-8Những cặp bài trùng của sân khấu hài nhưng giờ chẳng thể gặp lại nhau-9

Hợp tác với nhau hơn 20 năm nhưng cặp danh hài chưa từng mâu thuẫn, giận hờn. Sự thân thiết cả trong sự nghiệp lẫn đời tư khiến hai người gần gũi như anh em trong gia đình. Hoài Linh cũng là người lo hậu sự cho người bạn thân Chí Tài, theo ủy thác của vợ cố nghệ sĩ.

Mặc dù khán giả sẽ không còn được thấy hình ảnh của cặp bài trùng Chí Tài - Hoài Linh trên các sân khấu, chương trình giải trí nữa nhưng chắc chắn những giá trị tinh thần mà cố nghệ sĩ Chí Tài mang lại cùng người bạn lớn của mình sẽ không bao giờ phai trong lòng người hâm mộ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những 'cặp bài trùng' của sân khấu hài nhưng giờ chẳng thể gặp lại nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO