Những cách ngăn chặn cảm giác thèm ăn trong quá trình giảm cân

Hương Lê (Theo Healthshots)| 10/10/2022 18:43

Hành trình giảm cân chưa bao giờ là dễ, tham khảo 8 mẹo ngăn chặn sự thèm ăn sau, giúp bạn sớm đạt được mục tiêu.

Những cách ngăn chặn cảm giác thèm ăn trong quá trình giảm cân
8 mẹo ngăn chặn sự thèm ăn, giúp bạn sớm đạt được mục tiêu giảm cân. Ảnh: Shutterstock

Tăng lượng nước của bạn

Cùng với việc giữ cho cơ thể đủ nước, nước còn giúp điều hòa chu kỳ đói của bạn. Có những lúc bạn cảm thấy đói, tuy nhiên, đó có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu nước. 

Những người có xu hướng uống nhiều nước hơn trong ngày cho biết rằng họ cảm thấy ít đói hơn. Nước cũng giúp hấp thụ thức ăn của bạn tốt hơn.

Tiêu thụ thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein giúp bình thường hóa lượng đường trong máu và kiểm soát hormone thèm ăn, giúp bạn ít cảm thấy đói hơn và giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn. Protein cũng giúp bạn duy trì cơ nạc, điều cần thiết để giảm cân.

Tăng lượng chất xơ

Chất xơ được biết đến là chất giúp hỗ trợ tiêu hóa. Thực phẩm giàu chất xơ duy trì lượng đường huyết trong cơ thể và cũng cung cấp dinh dưỡng cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp hấp thụ hiệu quả các chất dinh dưỡng từ thực phẩm ăn vào, khiến bạn ít cảm thấy đói hơn.

Nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, điều này sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn trong quá trình giảm cân. Ảnh: Shutterstock
Nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, điều này sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn trong quá trình giảm cân. Ảnh: Shutterstock

Ăn chậm

Khi bạn ăn quá nhanh, tâm trí của bạn sẽ mất một khoảng thời gian để ghi nhận rằng dạ dày của bạn đã no, do đó, hầu hết mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn mức cần thiết và gây cảm giác thèm ăn. 

Thay vào đó, hãy ăn chậm và tập trung vào từng miếng ăn sẽ giúp bạn hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Giữ cho bản thân bận rộn

Rất nhiều lần, bạn có thể cảm thấy đói, tuy nhiên, thực tế là bạn đang cảm thấy buồn chán và thèm ăn. Hãy tạo cho mình sự bận rộn để phân tán sự tập trung của thức ăn vào việc khác, điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn.

Ăn uống cân bằng

Thực hiện theo một kế hoạch ăn kiêng cân bằng để đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng bởi vì đôi khi thèm ăn là kết quả của việc thiếu dinh dưỡng trong cơ thể.

Ăn đúng, ăn đủ

Cùng với việc ăn uống lành mạnh, hãy ăn uống đều đặn. Lượng đường trong máu của bạn có thể giảm xuống nếu bạn bỏ bữa, điều này có thể gây ra cảm giác thèm ăn.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su là một cách tuyệt vời để giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn không ăn quá nhiều và có thể chấm dứt cơn thèm ăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những cách ngăn chặn cảm giác thèm ăn trong quá trình giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO